Tối nay, tôi có nằm ngẫm nghĩ về một số chuyện hàng ngày về sống theo hướng người khác hay còn gọi là nghệ thuật copy cách sống. Đang nằm ngẫm nghĩ thì bỗng nhớ lại câu nói:

” Sống như một bản thể, đừng chết như một bản sao”.

Chính xác là bản thân lại ngẫm nghĩ câu nói đó có đúng hay không ? Và điều đó chỉ đối với cái nhận thức và tư duy của tôi mà thôi. Bỗng dưng đối với bản thân câu nói đó vô nghĩa  vô cùng, nếu bạn có đọc bài viết trước  Đam mê-Sứ mệnh cuộc đời ư!  thì bạn có thể thấy rằng với tinh thần: Bản thân tôi và bạn sinh ra đã là bản thể hoàn toàn tinh khôi, chúng ta lớn lên, trưởng thành nhờ sự tiếp thu, chọn lọc và học hỏi từ mọi thứ xung quanh: Môi trường, con người ….

Thể bản thể của tôi và bạn là cái gì đây: Một bản thể tinh tuyền khi sinh ra.

Bạn và tôi được hình thành nhận thức  lớn dần, sau đó chọn lọc cho mình những tư tưởng, niềm tin sống khác nhau. Từ đó, những thứ ta chọn quyết định những gì là ”là”; ”trở thành”.

Bản sao hay bản thể? Dù sao, bạn cũng chỉ sống một lần và cái một lần này chính bản thân bạn  cũng không quyết định được khi nào ra đi. Thế hóa ra cuộc đời này, ta không chỉ gì kiểm soát sao? Ta copy, ta chết cũng không được chọn ngày chết….

Ồ, thế hóa ra copy thì làm sao thế giới này được tiến bộ và phát triển.

Chính xác là như thế, khi bản thân tích được lượng đủ lớn những thứ mới được sản sinh ra-Đó ta gọi là sự sáng tạo. Và tất nhiên sáng tạo là điều lớn lao, bạn không thể hô biến là có được sáng tạo. Sự tích lũy của kiến thức, chất liệu, tâm hồn trong sáng và nhạy bén có thể giúp ta điều đó.

Thế nên đối với tôi sáng tạo là điều lớn lao và tạo nên thay đổi.

Còn việc bạn copy cũng chả sao? Nhưng tin tôi đi đến một lúc bạn sẽ sáng tạo, tâm hồn bạn sẽ nở hoa.

© Tự Mình Ăn SOUP