Chúng ta đã nghe quá nhiều về việc sống một cuộc đời phải có ý nghĩa, thế bạn đã bao giờ nghĩ về việc sống một cuộc đời vô nghĩa chưa?
Sau một thời gian thu mình lại, hôm nay tôi mới chính thức chắp bút viết đôi dòng khoảng thời gian tôi sống vô nghĩa nhất. 
Thời gian cuối năm 2023, tôi có được một khoảng thời gian khá bình lặng, gần như tôi hạn chế sử dụng mạng xã hội nhiều nhất có thể, cố gắng sống đúng nghĩa nhiều nhất có thể như cảm nhận được ngọn gió lung lay như thế nào, ánh nắng chan hoà yêu thương ra sao, lặng lẽ quan sát những chú chim bay trên trời hay nhìn mấy chú chó ngoài công viên ngoáy đuôi loạn xạ cũng khiến tôi vui vẻ hơn bình thường. 
Một phần sự yên ắng đó đến từ cơn trầm cảm của tôi, tôi khá lo lắng về những suy nghĩ của bản thân mình rằng nó quá tối, nó cứ ở mãi phía cuối đường hầm và mờ mịt khiến tôi tự khoá mình trong phòng cả tháng trời chẳng ra khỏi nhà sau những công việc không còn phù hợp với tôi về mặt sức khoẻ tinh thần.
Tôi quyết tâm vào bệnh viện để chữa trị, lần này là tới khoa tâm thần của bệnh viện Bạch Mai. Tôi phải làm nhiều kết quả như siêu âm Doppler, điện não đồ, làm các bài test về trầm cảm, lấy máu,…
Các dấu hiệu thì đều rất nặng, nhưng may mắn thay đã gần 3 tháng sau khi nhận điều trị, tôi đã vượt qua và uống thuốc đều đặn mỗi tối. Giấc ngủ tôi dễ hơn, không còn nhiều luồng suy nghĩ trước khi đi ngủ nữa. Tâm trạng tôi cũng ổn định hơn, không còn dập dềnh như bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh nữa. 
Chính vì thời gian này, tôi lại thấy một số bất cập để tôi có thể sống một cuộc sống vô nghĩa trong thời gian này. Tôi cũng may mắn được mẹ tôi giúp đỡ cả về mặt tài chính, vượt qua mọi khó khăn về bệnh tật trong thời gian cuối năm vừa rồi. Chỉ chuyên tâm nghỉ ngơi để điều trị căn bệnh về tinh thần.
Nhìn lại thì tôi thấy năm 2023 của tôi làm sâu hơn có khi lại được nhiều hơn khi tôi nhìn vào những đầu mục công việc và kế hoạch mà tôi lưu lại trong note của mình, khá nhiều thứ đã được tôi triển khai trong năm nay. 
Thời gian cuối năm thì vì kì vọng của tôi khá cao, do đó tôi lại thu mình vào trong những cảm xúc tiêu cực, tập cách buông bỏ nhẹ nhàng để học cách sống một cuộc đời vô nghĩa trong một khoảng thời gian ngắn. 
Cuối năm cận kệ, tôi đấu tranh với bản thể của mình, liệu tôi có nên tiếp tục theo đuổi con đường mà mình đã đánh mất bản thân rất nhiều thời gian để trau dồi, rèn luyện, đọc rất nhiều để lấy chất liệu, kiến thức, thậm chí còn bị rất nhiều lời đàm tiếu, chê bôi, nói xấu, tọc mạch mà tiếp tục theo đuổi nghiệp viết nữa hay không.
Nhưng sang năm 2024, tôi tiếp tục lựa chọn đi tiếp, nghỉ chân một chút nhưng vẫn kiên trì xây dựng Chopandchat ngày một lớn mạnh hơn, dù tốc độ phát triển có chậm chạp đi ngang so với mọi năm, thương hiệu cá nhân chưa có ra tiền nhưng rồi cũng có những kế hoạch mới trong năm 2024 để tiếp tục. 
Thời gian vừa rồi tôi sống cũng rất chill, chỉ trọn vẹn cho hiện tại là chủ yếu, đầu óc tôi không hướng tới tương lai nhiều nữa vì căn bệnh rối loạn lo âu sẽ là một cản trở lớn, nếu tôi suy nghĩ quá nhiều, bệnh tái phát nặng thì sẽ rất khó cho tôi sau này tiếp tục theo đuổi những gì mình mong muốn.
Tôi biết sức khoẻ luôn là một điều quan trọng, khi tôi đã cận kề tuổi 30, tôi đã từng có giai đoạn thoái thác và phó mặc cho sự tồn tại của mình vào người bên cạnh, nuôi tôi, gánh hết trách nhiệm lớn lao thay tôi, nhưng suy nghĩ lại điều đó tôi mới thấy là vô nghĩa nhất. Nó như phản bội đi sự độc lập trong tính cách của tôi.
Đúng là trong cuộc sống chúng ta sẽ có nhiều lúc phải ngừng lại, nghỉ ngơi chứ không phải bỏ cuộc, tôi vẫn tiếp tục duy trì vào xây dựng kênh của mình, với cương vị là một nhà văn, tôi vẫn hi vọng sẽ chắp bút viết thêm một số chương của cuộc đời. 
Có những giai đoạn chúng ta nên phải sống vô nghĩa, vì khi hoàn cảnh lúc đó chúng ta không thể nào chọn việc tiếp tục ngoài khả năng ngồi im quan sát thu mình để lắng lại đôi chút cuộc sống này.
Tôi hi vọng các bạn nên có những thời gian vô nghĩa trong cuộc sống, đôi khi để quan sát xem sự tồn tại của mình là gì. Giữa một thời đại mà chúng ta hằng ngày bị bội thực thông tin, tôi tin rằng việc sống một cuộc đời vô nghĩa tạm thời đôi khi là điều cần thiết. 
Là Việt Hàng Bún - 3:18pm - 16/1/2024