[Bài viết được repost từ blog Luftmensch | Link bài viết trên facebook: Sometimes Internet can calm your soul | #1]
chào mừng mọi người đến với “sometimes internet can calm your soul” bài số 01.
ngoài niềm hi vọng đưa blog trở thành micro-kol để sau này mình có quẫn quá thì có thể giấu bạn cộng sự để đem blog đi bán lấy tiền đóng học phí =)))), thì nguyên nhân chính khiến mình bắt tay vào thực hiện series này là vì muốn giải oan cho internet nói riêng và social media platforms nói chung về những lỗi lẽ ra nó hông nên bị gán cho. ví dụ như mình hay viện cớ lướt facebook quá nhiều khiến mình cảm thấy tiêu cực để “detox” mạng xã hội. nhưng rồi khi mình xoá hết các app đi lại dấy lên nỗi sợ bị bỏ rơi hoặc bỏ lỡ mất thứ gì ngoài kia, thế là lặng lẽ tải lại. cứ như thế một vòng luẩn quẩn. thế nên, qua từng bài đăng, tụi mình muốn chia sẻ với mọi người những thứ thú vị đáng yêu trên mạng mà tụi mình tin rằng nó sẽ khiến cho một ngày của các bạn dễ chịu và vui vẻ hơn.
hôm nay, luftmensch xin dành tặng các bạn một bữa tiệc đầy nắng và hoa qua 8 phút 06 giây của Her 86m2. sự gợi cảm trong hình ảnh của thumbnail và dòng tiêu đề “những bông hoa cuối hè” rõ ràng biết lừa người rất giỏi khi mình cứ ngỡ là nó sẽ mang đến một tinh thần hơi buồn buồn và tiếc nuối. vì mình cứ đinh ninh rằng những gì đi theo chữ “cuối” đều khiến ta chảy về hoài niệm với những thứ đã hoặc sắp mất. chắc cũng có lẽ vì vậy mà cho tới khi thanh thời lượng đã chạy đỏ về những giây cuối cùng, sự mãn nhãn cả về thị giác lẫn thính giác đã tạo nên màn cộng hưởng vô cùng tuyệt vời cho tâm hồn mình.
thời điểm mình xem được vlog này của chị là khi mình đang quay cuồng cùng mớ bài vở chưa làm xong, và 8 phút 06 giây của “những bông hoa cuối hè” thực sự giống như một cái ôm dịu dàng để nói rằng “ừ thì cái gì cũng sẽ qua thôi”. tinh thần đó của chị khiến mình rất trân quý, và cũng là lí do mình cảm thấy phải chia sẻ để nhiều tâm hồn cũng được vỗ về.
mình hi vọng kênh youtube của chị xinh gái đáng yêu này, cùng những thứ thú vị khác trong series có thể khiến mọi người bớt khắt khe hơn với chính mình. mình không muốn phủ nhận những cơn sóng đang trào trong lòng bạn và vỗ vai trịch thượng nói rằng hãy vui lên đi. mình chỉ muốn bày tỏ rằng với những người yêu bạn và quan tâm đến bạn, bạn không cần phải shut yourself away vì bạn không phải là máy tính mà lúc nào cần mình mới tìm đến. bạn cũng không cần sợ rằng sẽ không ai chịu đựng được bạn, vì mình chỉ tỏ ra vô lí với những người mình quý. ngược lại mình cũng cho phép những người mình quý làm vậy với mình, và mình quý bạn.
ngày mai là thứ hai đầu tuần, chúc các bạn tận hưởng buổi tối chủ nhật thật êm ả và thảnh thơi.
“Những Bông Hoa Cuối Hè”: https://youtu.be/z4DP9Nn09U0
(Viết từ ngày 27/9/2020)