Something new for today..
28,6,2018, sân nhà đầy nắng  ..
Gửi cậu, 
Tớ vừa tìm đến đây, và bị thu hút bởi nó. Tớ muốn là một chú nhện đáng yêu.
Cậu biết đấy, tớ chẳng thể hình dung nổi cậu sẽ như thế nào nữa, nhưng tớ biết cậu cũng sẽ thu hút tớ, phải không? 
Giới thiệu chút nhé, tớ, là cô bé gần 19, là hay mộng mơ, không thích màu hồng và đương nhiên ghét sự giả dối. Gần đây có một số chuyện khiến tớ muốn có cậu ở bên biết chừng nào. Nhanh lên nhé, không biết tớ đợi được bao lâu nữa đâu đấy. 
Cho đến khi cậu đến, tớ sẽ kể chuyện của tớ ở đây! Sau này, nếu cậu muốn biết quãng thời gian tớ đợi cậu như thế nào, thì vẫn có thể biết. Tớ mong là cậu tò mò về chúng.
Cô bé sinh viên của cậu đã trở về nhà sau một năm nhất ở ngoài kia, ngoài thế giới bé nhỏ của tớ. Và tớ cảm nhận rằng hơi ấm gia đình thực sự cần thiết đến thế nào. Nhưng lạ lùng là tớ không còn cảm nhận được nó trọn vẹn, ít nhất là còn đầy như lần cuối cùng tớ trở về đây nữa rồi. Có phải ai rồi cũng vậy không? Khi ta lớn dần, và nhận ra những giả dối trong cuộc sống, những thứ ta tưởng chừng là perfect trước kia, lại là những ngụy tạo đáng ngạc nhiên? Hay chỉ có mình tớ là vậy nhỉ?
Ước gì cậu có thể ở đây, lúc này, nhỉ? 
Suốt mấy ngày nay tớ đã xem rất nhiều phim. Về love, family, friends, ... Tớ cũng nghe người lớn nói rất nhiều, nhiều điều về mấy thứ đó. Nhưng, tớ không thích suy nghĩ của họ, những con người bên cạnh tớ, những quan điểm của họ là tớ khó chịu. May mắn là tớ kiềm chế được, không xổ cho họ một tràng đấy.
Ước gì cậu đã ở đây, cùng tớ xem những bộ phim kinh điển ai cũng biết ấy, cùng bàn luận về chúng, về những câu chuyện thường ngày, nhỉ?. Tớ muốn biết cảm giác ấy như thế nào?
Darling, tại sao tớ luôn cảm thấy mọi thứ xung quanh không phù hợp với tớ chứ? Mọi suy nghĩ của tớ, rất khác lạ, điều khiến tớ băn khoăn nhất là tớ đang dần ghét những người thân thuộc nhất. Tớ lơ đãng, tớ không còn cố gắng yêu họ nhiều như trước nữa. Tớ thấy mệt mỏi khi phải nở nụ cười. Và trong khoảnh khắc nào đó, tớ cảm giác mình không được yêu thương, bởi không có ai quanh đây có thể hiểu tớ cả. 
Tớ mong rằng có ai đó chịu lắng nghe mình, và hồi đáp chúng. Và tớ sẽ đợi cậu, nhé!