Có những lúc tôi cảm thấy không tin vào bản thân mình nhiều như trước nữa. À mà nhắc đến việc này, tôi hỏi bạn có bao giờ bạn rất khao khát thứ gì đó, cố gắng gần như mọi thứ để đạt được nhưng rồi kết quả bạn nhận lại là sự thất vọng chưa, và đôi khi có những thứ mình lại ''làm thử'' với mục tiêu là trải nghiệm nhưng thực sự lại mang lại kết quả không ngờ? Có lẽ cuộc đời tôi là minh chứng tốt nhất cho ví dụ trên, thực ra nó là một chuỗi những điều kì quặc như dậy á.
Believer - Imagine Dragons
Believer - Imagine Dragons
Và với những lần thất vọng đó, thì tôi lại luôn hoài nghi bản thân, nhiều là đằng khác, tôi lại tự hỏi tôi đã sai ở đâu, tôi cần thêm gì, tôi có thực sự muốn điều đó như tôi nghĩ. Bản thân tôi cũng không biết trả lời những câu hỏi đó như thế nào, thậm chí cũng không tìm được cách thoát khỏi những suy nghĩ đó. Nhưng điều quan trọng nhất tôi nghĩ là biên độ chịu đựng của bản thân tôi còn rất thấp, khi thoát khỏi những điều an toàn thì bản thân khó có thể chấp nhận sự ''mất trật tự’'' như vậy, ví dụ bạn chăm chỉ, bạn khao khát mãnh liệt A nhưng bạn không thể đạt được A, đó là sự ''chaos'' đầu tiên mà bạn phải handle được, không như những năm học sinh, sinh viên, bạn học bài chăm chỉ thì 70% bạn sẽ đạt được điểm cao, xui lắm 30% do nhiều chuyện bất khả kháng, nhưng khi bước ra đời thì không vậy. Không có thứ tự nhất định nào cho việc đó, thậm chí đó không phải là step-by-step, và chắc là nó bình thường thôi, nhưng đối với tôi hiện giờ thì nó hơi khó chấp nhận. But anyway, tôi vẫn cứ tiến lên thôi, bởi dừng lại là thất bại mà, maybe vài tháng hay vài năm nữa tôi có thể trả lời được câu hỏi ở đoạn đầu, hoặc cũng không có câu trả lời nào luôn.
Nhưng tôi sẽ cố thêm một chút nữa mỗi ngày, hy vọng mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn.
Peace - 19/12/2021