Bài viết này đậm đặc suy nghĩ của bản thân mình, mình thì không phải chuyên gia đánh giá phim như kiểu Phê Phim các bạn có thể biết nên có thể sẽ gây khó chịu nhất định cho một số người.
Về lý do mình viết là vì: mình rảnh + hai phim này có chung một số chủ đề. Như đã nêu hai phim này đều là phim hài, phim bắn súng tóe loe.
Đầu tiên, là về The Suicide Squad (2021), là phim thuộc vũ trụ DC Comics, có vẻ như nó không có liên quan gì tới người anh em cùng tên khác năm sinh The Suicide Squad (2016) là mấy, nhưng có chung nội dung là một nhóm tội phạm được tập hợp để làm nhiệm vụ bí mật cho chính phủ. Về phim này thì cách nói chuyện của các nhân vật chính rất là hài =)), sau còn có thêm sự xuất hiện của bé cá mập cute phô mai que ( ơ tới đoạn này mình chả hiểu sao không đăng được ảnh nhỉ ??:)?? hay tại nó tới từ google chứ không phải unsplash ), rồi còn có những phân cảnh cảm động khi các nhân vật chính kể về quá khứ của họ, rồi từ đó họ cũng hiểu nhau hơn. Nhưng điểm mình không thích là một số cảnh bắn nhau thì nó thực sự là rất đáng sợ, nào là chém đôi đầu, bắn nổ tung người, nội tạng máu me bắn tùm lum, đối với một người yếu bóng vía như mình thì nhưng cảnh đấy rất là đáng sợ huhu T.T, và một số cảnh thể hiện nhân vật chính quá đà kiểu quên hết logic ý, là cái đoạn đánh nhau với bọn địch, toàn kiểu phô diễn kỹ năng, kiểu đánh chết thằng này rồi mà mấy thằng kia vẫn chả biết gì, vẫn phơi quần áo, ngủ như chưa có gì xảy ra ý, rõ ràng là bắn súng rồi nổ bum bùm bùm hmm.... Mình thì cũng biết phim này thuộc thể loại hài, nhưng có điều càng về sau càng nhảm... cũng không hẳn lắm, nhưng nói chung nó khiến mình khá bức bối khi không thỏa mãn logic... không lẽ mình bị tự kỷ ám thị :D
Theo sau là The Hitman's Bodyguard, như tên gọi câu chuyện kể vệ việc Michael Bryce (Ryan Reynolds) bảo vệ cho Darius Kincaid ( Samuel L. Jackson - chúa tể ngôn từ rồi, mở mồm là "motherfucker" =))) ) để đưa hắn tới một phiên tòa nhằm xác nhận tội của tên ác nhân. Với mọi phim có sự xuất hiện của anh Ryan thì mình đều thấy hài cả :DD, thề luôn anh này hài v~. Yếu tố hài hước của phim được thể hiện qua những cuộc trò chuyện của Bryce này với Kincaid kể về quá khứ, sự nghiệp, tình yêu. Kincaid có nói hắn làm mọi việc là vì tình yêu, là để kể cho Sonia ( vợ gã ) =))). Bryce thì cũng đang đau đầu vì bồ gã bỏ gã =))), ngày trước gã từng là một nhân viên cho dịch vụ bảo vệ hàng đầu mác AAA luôn, có nhà đẹp, xe đẹp, ghệ, nhưng rồi một khách hàng của hắn đã bị ám sát, và từ đó mọi thứ tuột dốc, mất nhà đẹp, xe đẹp, mất luôn ghệ vì tưởng ghệ tuồn thông tin ra ngoài =(, và hóa ra tất cả là do Kincaid chẳng may thấy khách hàng này rồi cũng tiện tay bắn một phát ăn luôn =))), tội anh Bryce quá. Những cảnh hành động của phim này thì cũng mượt đấy, cuốn đấy, không có gì giả trân rồi lại còn ít máu me, không có nội tạng bay tứ tung, cứ dí súng mà tằng tằng tằng. À còn gam màu phim này cũng khá là tươi sáng mang cho mình cảm giác vui vẻ. Đánh giá tổng thể thì phim này khá là hợp ý mình,vui vẻ, hành động, tình cảm, tất cả đều đủ, tuyệt vời !!
Túm cái váy lại thì cả hai đều đáng xem cả, đều có thể dùng để giải trí trong những ngày dịch giã thể này, mà phim The Suicide Squad (2021) có kỹ xảo đỉnh thiệt chứ, trông cứ như thật luôn!!