Bài viết này dành cho những người không ổn định cảm xúc, overthinking, hay nặng hơn là trầm cảm.Tại sao tiêu đề bài viết này lại mang tên số phận?
Theo định nghĩa của Wikipedia, số phận là một thứ con người không thể thay đổi, là định mệnh của họ...Nhưng có đúng không? Số phận là bất di bất dịch ư?
Để bắt đầu câu chuyện, hãy nói về cách mình vượt qua nỗi buồn. . Mình từng có quãng thời gian mất ăn mất ngủ, suy nghĩ quá nhiều, lạ nhỉ, một thằng con trai thì có gì mà suy nghĩ :v. Nhưng không phải, thời gian mà bạn ở một mình, suy nghĩ, đó chính là khoảng thời gian giúp bạn trưởng thành lên(Đừng lâu quá như mấy ông người Nhật nhốt mình trong phòng mấy chục năm là được).
Thời gian ấy nỗi buồn cứ tràn ngập tâm trí mình, hết chuyện này rồi lại chuyện khác, tất cả đều dồn dập, có những thời điểm mình như phát điên, muốn xiên bất kỳ ai ở gần :v. Nhưng rồi mình nhận ra, thời gian mình buồn khá ngắn, buồn một chút, rồi thôi, lại bình thường, rồi lại buồn :v, rồi lại vui :v.Tâm trạng mình không rõ ràng như vậy làm mình nhận ra một điều, buồn nào rồi cũng sẽ qua, buồn rồi sẽ đến vui thôi, nên mình không còn quá dằn vặt bản thân tại sao lại để mình buồn như vậy nữa.
Lời khuyên cho các bạn trầm cảm nè: Các bạn đâu phải lúc nào cũng buồn đâu, không vui, nhưng cũng có lúc tâm trạng bạn lại bình thường mà, kể cả bạn có buồn 20/24 tiếng đi nữa, thì 4 tiếng còn lại cậu vẫn bình thường mà. Và một điều nữa, thực ra không có vấn đề gì đâu, do cậu đã mong đợi, và làm quá lên, nó làm cho đầu óc cậu căng thẳng, đặc biệt là khi mong đợi ý không thành hiện thực thôi.
À... còn vụ số phận.Chắc đôi lúc các bạn cũng từng hỏi, từng thắc mắc bản thân rằng chính mình, có số phận gì, nhiệm vụ gì rồi phải không?
Sinh ra trong một gia đình nghèo, bị cụt tay chân, bố mất sớm?
Có lẽ nhiều bạn vẫn nói từng ấy chưa đủ khổ :v, sức khoẻ tinh thần còn tệ hơn ấy hả?
Giả sử bạn bị trầm cảm, ngày qua ngày phải đối mặt với cảm xúc của bản thân, bị cơn đau đầu do trầm cảm hành hạ, tay chân run rẩy, mắt nhìn mờ?
Bạn đều có thể vượt qua được, nếu nghèo, thì cố học giỏi, cố làm để thoát nghèo, làm thật nhiều công việc một lúc, đừng lo lắng về sức khoẻ nếu làm quá nhiều, bởi vì khi bạn chỉ tập trung vào 1 điều duy nhất, thì cả vũ trụ sẽ đứng về phía bạn... Nên sức khoẻ của bạn sẽ theo kịp thôi.
Còn trầm cảm, đau đầu, hãy tự xây dựng cho mình một lối sống khác, uống thuốc antidepressants, anxiety reliever.. tập thể dục nhiều hơn.
Đi xem bói mà được ông thầy nói số mình như này như kia thì sao :v. Oke, hãy trả lời những câu hỏi này:
1. Bạn để số phận của bạn quyết định bởi ông thầy đó sao? Ông ấy nói mình như nào thì là như thế ấy à?
2. Tính chính xác của ông thầy nói có đúng không?
3. Kệ ông thầy nói gì, nếu số phận của tôi đúng như vậy thì sao?
Câu hỏi thứ 3, không có đâu, số phận chỉ là một vấn đề mà chúng ta không giải quyết được mà thôi.Nếu có 2 người, 1 người cầm dao, một người không cầm gì, đánh nhau, sau đó người cầm dao đâm người kia, sau đó người ấy chết. Vậy cái chết của người ấy có phải do số phận, số người ấy là như vậy rồi, không dao làm sao đánh được có dao?
10 năm sau, con trai người không dao ấy quay lại trả thù người kia bằng một khẩu súng, vậy đây cũng là số phận cho người cầm dao? Súng sao đánh lại dao được?
Vậy đó, chỉ là do bạn chưa có vũ khí mạnh hơn để chiến đấu lại thôi, số phận cũng vậy, sẽ luôn có cách nào đó để chiến đấu lại, chỉ là bạn chưa tìm ra cách thôi.Hoặc bạn cũng có thể cầm dao và cố solo với ông cầm súng, có thể bạn sẽ thua...hoặc thắng, không ai biết được, bạn hãy thử, và khẳng định bản thân sẽ làm được, và mình tin bạn sẽ thắng, chỉ cần ý chí đủ lớn.
Còn những vụ như xem bói sẽ bị chết vào ngày nào giờ nào, do ô tô đâm hay gì :v, cái này mình không bàn, ngoại lệ, nhưng chỉ cần bạn tránh đường xá vào khoảng thời gian đó thì sẽ ổn thôi. Mình coi cái này không liên quan đến số phận, đó là việc null trong thế giới loài người. Gọi là không may mắn (Dân lập trình hay nói vậy :v)
Và dù số phận có thật hay không, thay đổi được hay không, thì bạn cũng không nên tin vào nó, số phận là do chúng ta định đoạt.
Bạn thấy đấy, bạn càng nỗ lực bao nhiêu, thì kết quả sẽ khác với "Số phận" bấy nhiêu, dù cho con đường ban đầu sẽ dẫn bạn đến với cái fate đó, nhưng nếu bạn nhận ra, và nỗ lực, thì nó sẽ thay đổi.Nếu chúa có thật, và ông ta bảo cuộc đời bạn phải như vậy dù bạn có nỗ lực bao nhiêu, thì hãy bảo với ông ta, càng thách thức tôi càng thích, cứ đập vào mặt tôi thật nhiều vào, tôi sẽ cho ông thấy, tôi là ai. Tôi chính là "tên của bạn" tôi có thể chiến thắng được cả ông đấy. U don't know me well.
Assert yourself to the GOD. Punch him. Bitch!