Trong tình yêu, sex rõ ràng là quan trọng, nhưng không có "small talk" thì làm sao mà hiểu được ý nhau để đi đến "loud sex", phỏng ạ :>

Small talk là gì? 

Theo định nghĩa của Wikipedia, small talk là câu chuyện nhỏ để khơi mào, dẫn vào những vấn đề lớn. Giống như phần dạo đầu của sex, small talk làm nhiệm vụ bôi trơn và kéo hai người gần nhau hơn, “hạ” bớt các rào cản tâm lý để chia sẻ thật lòng hơn về các vấn đề, câu chuyện với nhau.
Mặt khác, small talk cũng là những câu chuyện nhỏ, không quá nặng nề, giúp hai người xa lạ làm quen và bắt chuyện với nhau. Và vẫn giống như phần dạo đầu của sex - với những hành động nhỏ xíu như gảy núm hay vuốt bi khiến bạn “nắng rực rỡ”, thì những câu chuyện bé xíu trong cuộc sống của nhau, về gia đình, về công việc, về dự định, về sở thích… cũng giúp bạn kết nối hơn với người ấy rất mạnh mẽ.
Và rõ ràng là, để đạt được “loud sex” - thì hai người cần có sự kết nối, đồng thuận, có thể thẳng thắn chia sẻ với nhau về nhu cầu, mong muốn, sở thích… Small talk lại đang là phương án khả thi để đem lại sự kết nối, đồng thuận đó, thì có lý do gì mà không thử bắt đầu small talk với nhau, nhỉ 😉

Small talk như thế nào?

Với mình, thì những câu chuyện nhỏ, không chỉ là giữa hai người yêu nhau, mà giữa bạn bè, đồng nghiệp với nhau cũng quan trọng. Nó không chỉ đóng vai trò phá vỡ sự ngại ngùng trong giao tiếp - kiểu "ice break". Mà nó còn là những tín hiệu để hai người hiểu nhau hơn, hoặc ít nhất là tín hiệu để đối phương chuẩn bị tâm lý cho những cuộc "deep talk". 
Chúng mình có nhiều cách để bắt đầu một cuộc trò chuyện nhỏ. Với mình, một trong những thời điểm thích hợp để small talk là khi đi trên đường, và bắt đầu bằng ba từ "Này, tôi/em/tao/tớ/chị bảo...". Vì đi trên đường, nên mình và người nghe không quá chú tâm đến câu chuyện, vì còn phải chú ý đến xe cộ, đường xa. Cuộc trò chuyện vì thế mà diễn ra dễ dàng hơn, kiểu như người ta đang bị phân tâm, thì người ta sẽ ít đánh giá hơn hoặc dễ cuốn theo câu chuyện hơn. (Tip: Nếu bạn ngại, thì tiếng ồn của xe cộ, phố xá có thể làm bạn bớt ngại, với mình thì là như thế).
Với gia đình, cụ thể là với mẹ, thì mình thường bắt đầu small talk trong khi hai mẹ con nấu cơm. Còn với bố thì khi bữa cơm gần xong, sau khi bố ăn bát cơm thứ hai. Với người yêu thì thường là trước khi đi ngủ, hoặc trong lúc video call nói chuyện buổi tối, sau khi giải quyết xong các loại công việc. Nhưng công thức vẫn là: small talk + một hành động khác, để phân tâm. 
Và bắt đầu với những câu đơn giản. Kiểu như là "kiểu như là", "em nghĩ", "con thấy mọi người bảo", "nếu như mà"... Hoặc thông qua một câu chuyện về nhân vật X nào đó, có câu chuyện hoặc tình huống tương tự. Sau khi kể chuyện xong thì hỏi: "Nếu mà mình cũng thế thì sao nhỉ". 

Kết

Thì đó, giống như việc dạo đầu giúp phụ nữ lên đỉnh dễ hơn và cuộc tình trơn tru hơn, thì small talk khéo léo sẽ giúp bạn phá vỡ những rào cản tâm lý. Dĩ nhiên, chìa khóa vẫn là sự khéo léo. 
Việc vào đề đột ngột về một vấn đề sâu sắc, mình cảm giác sẽ khiến người ta đề phòng và bớt cởi mở hơn. Và chẳng tự nhiên mà những câu chuyện nhỏ xíu ở quán trà đá, đôi khi lại đem về những thông tin hay ho cho cánh nhà báo.
Nên là, nếu chưa từng quan tâm đến con mèo nhà bạn gái hay đội bóng yêu thích của bạn trai, thì bạn hãy thử xem. Biết đâu, sau vài lần small talk, chúng mình lại mở được chìa khóa một vài ngăn tâm tư thầm kín của nhau 😉 
*Meh, có định nghĩa khác về small talk là những cuộc nói chuyện xã giao vô nghĩa, nhưng mình hãy cùng hiểu theo nghĩa tích cực trong bài viết này nhe. Mình không quá giỏi tiếng Anh để tìm được từ nào thay thế, nên rất cảm ơn nếu bạn nào giúp mình biết được từ nào chính xác hơn để thể hiện nghĩa tương tự.
Bonus: Loud Sex
Trải nghiệm làm tình là một thứ trải nghiệm cần đầy đủ 5 giác quan để đưa người ta đến bến bờ của sự thỏa mãn sung sướng: sờ, nếm, ngửi, nghe, nhìn. Tùy vào sự nhạy cảm của mỗi người, mà sẽ cần tập trung nhất vào trải nghiệm của 1 trong 5 năm giác quan. Hoặc dàn đều cho đủ cả 5. 
 
Vì thế, khi hai người quấn lấy nhau làm tình, sẽ thật thiếu sót nếu không có thứ âm thanh nào. Dù là tiếng va chạm của cơ thể, tiếng thở, tiếng thì thầm, tiếng rên rỉ - gầm gừ hay tiếng nhạc.
Và một điều khác, nếu bạn để ý thì bản năng của động vật nói chung và loài người nói riêng, khi trải qua một cung bậc cảm xúc thăng hoa - dù là sợ hãi tột độ hay sung sướng tột đỉnh, thì chúng ta thường la hét - giống như một kiểu phản xạ tự nhiên.
Và thêm một điều khác nữa, la hét cũng là cách để chúng mình giải tỏa cảm xúc. Dù là đứng trước biển lớn hay bên cạnh bạn tình.
Thế nên, loud sex, theo quan điểm của mình, nó là sự thể hiện của sự giải tỏa cảm xúc. Là sự gắn kết không ngần ngại. Là thể hiện hoàn toàn những gì mình cảm thấy với người yêu, chồng vợ hay bạn tình. Muốn làm được điều đó, thì dĩ nhiên, chúng mình phải cởi mở và chia sẻ tâm tư với nhau trước, nhỉ. 
---