Cre: Pinterest
Cre: Pinterest
Chào mọi người, hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một ứng dụng mà mình rất thích và mới biết đến gần đây, đó là Slowly. Có thể một số bạn đã biết về nó. Mình cũng đã thử tìm trên Spiderum thì trước đây cũng đã có 2 bài đăng nói về ứng dụng này. Nhưng mình thấy vẫn chưa có nhiều người Việt biết đến và sử dụng nó nên mình quyết định viết bài này. Cùng tìm hiểu với mình về Slowly nhé.
Thật ra mình biết đến ứng dụng này cũng nhờ bài viết giới thiệu nó trên Spiderum. Bài viết ý được gợi ý ở cuối một bài đăng khác mà mình đọc. Đây là một ứng dụng giúp bạn viết thư cho một bạn khác trên thế giới (bạn có thể dùng bất cứ ngôn ngữ chung nào giữa 2 bạn để viết, có thể là tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Đức,..). Nhờ đó mà mình sẽ kết nối được với các bạn có cùng đam mê, sở thích và trò chuyện nhiều hơn về đa dạng chủ đề.
Điểm đặc biệt của ứng dụng này là nó sẽ giúp mình rèn luyện sự kiên nhẫn. Khác với các nền tảng mạng xã hội chúng ta hay dùng, thư được gửi ở Slowly sẽ chậm như cái tên của nó vậy. Và khoảng cách càng xa thì thư của bạn gửi sẽ càng lâu. Kiểu như là mình gửi một bức thư cho một bạn quanh Hà Nội thì mất khoảng 34 phút là bạn kia sẽ nhận được, gửi thư vào HCM thì mất 4 tiếng, sang Ý là mất 24 tiếng,.. Giờ mình mới hiểu chờ đợi là hạnh phúc ý. Mình thích cái cảm giác đợi thư được gửi đi và đợi nhận được thư của các bạn :))
Mình đã gặp được các bạn thú vị trên ứng dụng này. À đương nhiên cũng có một vài lá thư mình đã gửi đi nhưng không được hồi đáp lại, nhưng mà kệ thôi. Người ta không thấy hợp với mình thì mình tìm người khác vậy. Mình có viết thư trao đổi được với vài người bạn nước ngoài học cùng chuyên ngành với mình. Cũng khá hay. Mình biết thêm về chương trình học của các bạn ấy. Bọn mình cũng có điểm chung về các môn học, chỉ khác nhau chút về thời gian đi thực tập. Ứng dụng này có một điểm nữa mà mình rất ưng đó là có thể thoải mái nói chuyện với người khác vì chả ai biết mình là ai cả. Có những chuyện "tâm sự cùng người lạ" cũng hay đó. Vì ở đây mọi người không phán xét, chỉ lắng nghe và đưa lời khuyên nếu mình cần thôi. Đôi khi trong cuộc sống, chúng mình cũng chỉ cần có người chịu lắng nghe những câu chuyện thôi, nhỉ? Có vài chuyện khó có thể mở lời với người quen thuộc xung quanh, nhưng lại dễ mở lòng hơn với người lạ.
Vậy để sử dụng ứng dụng này, bạn chỉ cần tải ứng dụng về trên điện thoại hoặc có thể dùng trực tiếp trên web ở máy tính. Giao diện của ứng dụng cũng đơn giản và dễ dàng sử dụng. Sau khi bạn đăng nhập thành công thì có thể bắt đầu đến tạo profile cho riêng mình. Hình ảnh mình để ở đầu bài chính là hình đại diện của mọi người. Các bạn có thể tự chọn màu da, kiểu tóc, trang phục, phụ kiện,.. và một biệt danh cho bản thân. Tiếp đó bạn sẽ chọn các chủ đề mình quan tâm, như là phim ảnh, âm nhạc, nấu ăn, anime, du lịch, coding,.. và chọn ngôn ngữ bạn biết. Nhờ đó, ứng dụng sẽ đề xuất các bạn có cùng sở thích và nói chung ngôn ngữ với bạn để bạn có thể lựa chọn viết thư.
À theo mình thì bạn nên viết phần bio nhé (nó cũng giống bio trên facebook thôi). Kiểu có thể nói qua về bạn này, sở thích hoặc thần tượng gì đó, công việc hiện tại có gì đặc biệt hoặc bạn có lưu ý gì với người sẽ gửi thư cho mình không (ví dụ bạn không thích bàn luận về chủ đề chính trị, tôn giáo,.. thì có thể đề cập ở đây luôn). Bạn cũng có thể chọn yêu cầu độ dài của thư: ngắn, trung bình hoặc dài. Thời gian trả lời thư: nhanh nhất có thể, trong vòng 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng,..
Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc để khu trú đối tượng mà bạn muốn tìm kiếm hơn. Ví dụ mình đang muốn tìm các bạn bất kể giới tính, tuổi từ 20-30, biết nói tiếng Anh và Việt, có chung sở thích âm nhạc, phim ảnh, DIY, du lịch,.. Kiểu kiểu thế. Việc tiếp theo của bạn là chọn một người bạn thấy thú vị, viết thư cho họ và đợi thư được gửi đi thôi. Có thư được hồi đáp, cũng có thư không, nhưng cũng đừng buồn nhé. Không phải bạn nhạt hay gì đâu, có thể do bạn chưa tìm được người cùng tần số nên chưa bắt sóng được thôi.
Điều cuối cùng mình muốn chia sẻ thêm đó là các bạn còn có thể sưu tầm tem nữa. Viết thư truyền thống mà, phải có tem dán lên chứ. Mình sẽ nhận được nhiều tem từ thư của các bạn khác. Nói chung là bạn nào thích sưu tầm thì mình thấy ứng dụng này phù hợp nè.
P/s: ở trên Slowly mình đã gặp một bạn cũng dùng Spiderum luôn hihi. Xem ra trên này mọi người cũng không ít bạn biết về Slowly nhỉ?
Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị trên Slowly nhé!
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình ^^