Một ngày mình được cô bạn Đài Loan giới thiệu app Slowly, ứng dụng gửi thư qua mạng cho các bạn trên khắp thế giới. Mình siêu thích thú vì mình từng là một fan rất bự của việc gửi thư ngày xưa. 
Giao diện của Slowly rất đáng yêu, bạn có thể lựa chọn việc gửi thư random hay gửi thư riêng cho từng người bạn muốn, và chúng ta sẽ được match với nhau bằng sở thích. Một tip thú vị nữa là hãy viết giới thiệu về mình. Ngắn gọn cũng được, dài một xíu cũng được nhưng nó dễ dàng cho đối phương suy nghĩ rằng các bạn ý có nên gửi thư hông ta, và biết đâu bạn sẽ tìm được người hợp gout với mình.
Về xác suất gặp được người hợp thì cái này thật sự là tùy duyên á. Có thể đó là người bạn trong nước, hay trên thế giới, chỉ cần bạn mở lòng mình thì sẽ kết thêm nhiều bạn lắm đó ! Như mình có nói chuyện với một bạn Ấn Độ, bản nói siêu thích ăn Bún Thịt Nướng, mình cũng hơi bất ngờ là bản biết món đó luôn, rồi được giới thiệu thêm nhiều tỉnh thành khác của Ấn mà mình chưa bao giờ nghe qua, thú vị cực kỳ !  Mình có kết bạn thêm với một bạn ở Quảng Ninh, học ở Thái Nguyên. Có hôm bản kể lũ quét qua chỗ bản, ngập hết đường rồi laptop của bản phải được dắt đi sấy khô,  nghe tội nghiệp lắm, bản nói ra Bắc bản sẽ chỉ cho những chỗ ăn ngon! Mình mong một ngày được đi du lịch miền Bắc lắm !
Có một cậu bạn đặc biệt với mình. Cậu ý thì ở Sài Gòn gần mình thôi. Tuy nói chuyện chưa lâu nhưng mình cảm thấy có sự gắn kết cực kỳ đặc biệt với cậu bạn ý, khiến thói quen hằng ngày của mình là chờ tin nhắn, suy nghĩ xem mình có gì vui để kể cho bản nghe hông, cũng thầm hy vọng một chút là biết đâu hôm nào sẽ được gặp cậu ấy ngoài đời để kể chuyện thật nhiều nữa! 
Có những cô bé 18, 19 tuổi, chênh vênh giữa cuộc sống mới của các em. Về những mối quan hệ, về học hành, về chọn ngành, hướng đi... Mình thấy giống hệt mình những năm đầu đại học, chênh vênh và vô định rất nhiều. Mình cảm nhận được các em đang rất buồn, và cũng hy vọng chia sẻ phần nào cho các em, như mình từng làm những khi đi trợ giảng vậy.
Slowly là một chốn đáng yêu và thật lòng nhiều.