Ta là ninja của các ninja - Đại diện cho trường phái thống nhất ninja vũ trụ - Lục Quang Đạn - Thiên Không Nhẫn Giả - Shurikenger.
Kagura Asuka - Shurikenger ( Nguồn: ThongNguyen)
Kagura Asuka - Shurikenger ( Nguồn: ThongNguyen)
Học viên suất sắc nhất của lớp Ninja Bầu trời cũng như của cả học viện Ninja. Kagura Asuka được biết đến như là người kế thừa xứng đáng cho vị trí Hurricaneger trong tương lai. Người giỏi nhất trong hơn 200 năm lịch sử của học viện.
Tuy nhiên anh đã biến mất một cách đầy bí ẩn. Không một ai trong trường phái Thần Phong hay Tấn Lôi biết tung tích về người đàn ông này. Trong lần mai danh ẩn tích của mình, anh đã gặp Ngự Tiền Đại nhân. Người đã chỉ cho anh hành trình để trở thành một nhẫn giả thực thụ. Asuka đã từ đã từ bỏ dung mạo cũng như danh xưng của mình, khoác lên mình sắc phục xanh lá của Thiên Không Nhẫn Giả, một lòng trung thành và trở thành hộ vệ đắc lực, thực thi mệnh lệnh và hoài bão của Đại Nhân Ngự Tiền. Shurikenger - Hiệp sĩ trong tay có kiếm.
Shurikanger là một đồng minh mạnh mẽ, am hiểu nhẫn thuật, giàu kinh nghiệm thực chiến và đặc biệt rất đáng tin cậy đối với nhóm Yōsuke. Tuy nhiên vì mang trong mình trọng trách lớn lao của Ngự Tiền:" Tiêu diệt hoàn toàn Jakanja và ngăn cho vật đó trào đời." Anh phải dùng mọi thủ đoạn để đạt được điều đó. Xong là một nhẫn giả đầy kiêu hãnh, anh đã đặt sự an nguy của hậu bối lên bàn cân như vậy được. Rồi anh đã bất tuân mệnh lệnh của Chỉ Huy. Đề rồi, chính sự bất cẩn ấy đã khiến anh phải trả giá. Ngự Tiền đã bị giáo đầu bóng tối thứ 7 của Jakanja là Sandaaru hạ sát.
Cái chết của Chỉ Huy là cú shock quá lớn đối với Shurikenger. Không thể nào quên được Ngự Tiền cùng với dằn vặt về tình cảm cũng như trách nhiệm đã làm cho Shurikenger phát điên. Anh đã mất đi sự điềm tĩnh vốn có của mình và chỉ còn biết đến việc trả thù. Bị cơn giận nuốt chửng anh đã một mình lao lên để đoạt mạng Sandaaru - báo thù cho Chỉ Huy của mình. Sự bốc đồng đó đã đánh gục anh trước nhát kiếm chí mạng của giáo đầu bóng tối thứ 7. Thiên Không Nhẫn Giả gục ngã khi hoài bão tuổi xuân, cũng như nhiệm vụ còn đang dang dở. Để rồi khi chỉ còn Hurricaneger và Gouraiger anh mới tiết bộ toàn bộ sự thật về thân thế cũng như trao lại di nguyện tiêu diệt Jankanja, thống nhất các trường phái ninja cho các bậc hậu bối của mình.
"Không cần biết xác mình được chôn ở đâu, mình đã chết như thế nào. Nhẫn giả phải quên đi tên họ và diện mạo của mình, tuân theo mệnh lệnh của chủ nhân. Đó mới xứng đáng là một nhẫn giả. Cho dù quên đi tên của một loài hoa người ta vẫn biết hoa đẹp ở điểm nào. Người đời không biết, người đời không hiểu. Ảo hóa hình ảnh, diệt trừ tà gian." Lần sau cuối, anh trao lại niềm tin và hi vọng chiến thắng cho Yosuke, để nhóm có thể đến được xào huyệt của Jakanja, ngăn Tau Zanto phá hủy địa cầu. Còn bản thân mình thì dùng chút hơi thở cuối cùng cầm chân Satarakura cùng hắn xuống địa ngục với Thần bầu trời - Tenkujin. Sự hi sinh của anh trong chặng cuối của cuộc hành trình là cái kết đẹp và bi tráng nhất cho nhân vật đáng nhớ này.
Cùng với Gaoranger, Hurricaneger là bộ phim tuổi thơ đối với mình. Và Shurikenger là một trong hai six- sentai mình yêu thích nhất. Anh không chỉ là một nhẫn giả tài năng, một đồng minh đáng tin cậy mà một người bạn thân thiết với nhóm của Yosuke. Gánh trên mình một trọng trách lớn lao, không chỉ từ bỏ danh xưng, dung mạo, anh còn đánh đổi cả thanh xuân, tuổi trẻ của mình để làm tròn nhiệm vụ của một nhẫn giả. Shurikenger đã cống hiến một cách thầm lặng, không màng khó khăn, không màng tính mạng. Để rồi đến khi gục ngã trên chiến trường, anh vẫn để lại chìa khóa để các hậu bối của mình đi tới thắng lợi khải hoàn. Tuổi xuân dang dở, sứ mệnh của riêng mình không thể hoàn thành nhưng trước khi trút hơi thở cuối cùng, Shurikenger đã kịp để lại niềm tin và di sản của bản thân cho những thế hệ tiếp theo. Và ra đi một cách đầy bi tráng. Đó có lẽ là cái kết bi tráng nhất cho cuộc đời của một nhẫn giả. Được sống, cống hiến và hi sinh cho điều mình tin tưởng. ĐÓA HOA vô danh mang tên SHURIKENGER sau cùng vẫn nở rộ.
Có một điều đến khi hơn 23 tuổi, mình xem lại bộ Tokusatsu Hurricaneger mới hiểu rõ. Đó là nhân dạng của Shurikenger có là giả, cho dù cái lý tưởng thống nhất các trường phái ninja ban đầu có thể là một sự lừa dối đi chăng nữa, nhưng khi Shurikenger ngã xuống, các giá trị đó đã thực sự hiện hữu và trở nên bất tử. Cuối cùng thì lịch sử Nhẫn Giả đã khắc ghi và lưu truyền qua các thế hệ về một loài hoa mang tên Thiên Không nhẫn giả - Shurikenger.
Ta là ninja của các ninja - Lục Quang Đạn - Thiên Không nhẫn giả - Shurikenger.
Ta là ninja của các ninja - Lục Quang Đạn - Thiên Không nhẫn giả - Shurikenger.