Có ai xem Conan tận gần hai mươi năm không?
Có ai cảm thấy Ran và Shinichi vốn dĩ không dành cho nhau không?
Ấn tượng ban đầu của mình là hai cô cậu với cả thời thơ ấu trải qua cùng nhau, sinh ra dành cho nhau và sự đẹp đôi khiến người ta ngưỡng mộ, khi ấy mình vẫn còn rất nhỏ, đọc càng nhiều và sự trưởng thành khiến mình bắt đầu nghi ngờ rằng " Ran có thực sự là người phù hợp với Shinichi ". Bên nhau, từ bên nhau mang hàm ý ở cạnh và sẻ chia, mỗi ngày Conan đều ở cạnh Ran, mỗi điều xảy đến họ đều ở cạnh nhau nhưng rốt cuộc những lúc tuyệt vọng Ran vẫn phải bấm gọi liên tục đến số điện thoại của Shinichi, những giọt nước mắt cô đơn, vài lời thăm hỏi sức khỏe không đủ để lấp đầy khoảng trống trong từ " bên cạnh " đó, họ phải liên tục nhắc đến những câu chuyện trong kí ức, liên tục dùng những kỉ niệm để lấy lại chút niềm ủi an, càng lúc mình càng mơ hồ nhận ra sợi dây liên kết khiến mình choáng ngợp ban đầu mỏng manh dần, Ran không biết điều gì cả và Conan không đủ niềm tin để can đảm nói ra điều gì cả.
Về ý nghĩ thứ hai, có thể nghe rất cay nghiệt nhưng vẫn là sự thật. Rằng tư duy và nền tảng kiến thức của họ quá chênh lệch nhau, rất nhiều lần mình hụt hẫng khi Ran bất lực trong việc nhớ Shinichi đã nói gì, câu nói quen thuộc có lez là " em định làm gì vậy Conan ", " cậu định làm gì ", bao giờ cô cũng nghi ngờ những quyết định của người lớn lên cùng mình từng ấy năm, trong một tập về Jack đồ tể, phải đến giây phút sinh tử Ran mới hiểu được câu Shi từng nói có ý nghĩa gì, điều mình cảm nhận rõ ràng nhất là Ran mãi mãi chưa bao giờ bước được vào thế giới của Shinichi, ngay cả khi họ có sự gắn bó như ở cùng nhà, đứng cùng những vụ án, Ran vẫn không thể nào, mình tin rằng điều đó là quá sức.
Và Shinichi, luôn bảo bọc Ran và hàng vạn lần việc chia sẻ những bí mật, tâm tư đều dừng lại ở giai đoạn chuẩn bị, chuẩn bị, mãi chuẩn bị cho đến bao giờ, hay người ta cũng mơ hồ nghĩ đối phương không thể hiểu được thgioi của mình....