Thập Diện Mai Phục là một bộ phim kinh điển của đạo diễn Trương Nghệ Mưu với sự tham gia của bộ ba diễn viên nổi tiếng về nhan sắc (và cả tài năng): Chương Tử Di, Kim Thành Vũ, Lưu Đức Hoa.

Những chiếc nhan sắc này hiện giờ là hiếm có khó tìm rồi, nhỉ?
Những chiếc nhan sắc này hiện giờ là hiếm có khó tìm rồi, nhỉ?
Sau bộ phim này, nhiều người nói Chương Tử Di đã bị đơ hóa sau khi phải hóa thân thành cô gái mù với đôi mắt đờ đẫn suốt nửa bộ phim. Nhưng quan điểm của mình thì không, Chương Tử Di vẫn rất hoàn hảo trong The Banquet - Dạ Yến (2006).
Nói đẹp là đủ bởi chính đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng đã lên tiếng, ông cho rằng bộ phim này của mình chỉ mang tính giải trí thuần túy. Và thực sự mình cũng thấy vậy. Nhưng mình vẫn xem đi xem lại nếu có dịp, con người đâu ai từ chối được cơ hội ngắm những thứ đẹp đẽ, đúng không? Nhất là khi bạn có cơ hội chiêm ngưỡng nhan sắc của 3 con người hoàn mỹ như vậy, ai lại nói không chứ.
Đúng như lời của đạo diễn nói, bộ phim có nội dung y như bao câu chuyện tình kiếm hiệp, giang hồ khác. Mình xem bộ phim này khi đã lớn, sau khi phim ra mắt nhiều năm, bản thân mình cũng đã xem qua rất nhiều câu truyện tình cẩu huyết, ân oán hận thù như vậy trên các phim "chưởng" hồi bé xem cùng bố nên cảm thấy nội dung này rất bình thường và dễ đoán.
Bên cạnh yếu tố ngoại hình của ba diễn viên, Trương Nghệ Mưu cũng thể hiện rõ phong cách thẩm mỹ của mình qua màu phim, góc quay, à cả nhạc phim nữa nhưng mình điếc nên bỏ qua nhe. Không thể không nhắc đến cảnh múa kinh điển của Chương Tử Di. Với lợi thế nhan sắc và từng học múa, cô Di đã tạo nên một tường thành khó có thể thay thế cho các thế hệ trẻ sau này (nghe nói đã có những bộ phim quay cảnh múa này chưa ai sánh với cô Di được).
mình cũng không hiểu sao lại chọn cái hình này nữa...
mình cũng không hiểu sao lại chọn cái hình này nữa...
Túm cái quần lại, với mình đây là một bộ phim giải trí mẫu mực, hài lòng cả về nội dung (xem giải trí, vui mà) lẫn con mắt (đẹp vậy có gì đâu mà chê).