Season 3 - Không bõ công đợi sau 1 năm. Không viết review không được.
Sau cuối tuần miệt mày cày phim, mình nhận thấy mùa 3 là season ấn tượng nhất của 3 mùa SE. Phim cũng hiện đang đạt 100% vote bầu cho phim hay của các cà chua trên Rotten tomatoes
Cái hấp dẫn đầu tiên với mình ở mùa 3 là ở chỗ, mùa 3 khai thác khía cạnh nội tâm của tuyến nhân vật phụ trong phim và cho phép người xem thấy được những mảng "xấu" của nhân vật chính.
Tạo hình phim tinh tế và tỉ mỉ đến độ mình ngạc nhiên trước sự nhập vai của cặp bố con Adam -Groff giống nhau từ vẻ bề ngoài, đến cử chỉ giao tiếp, nét mặt (like father, like son); tiếp đến, những biến cố cuộc đời từng nhân vật được nhắc đến khéo léo trong phim để lý giải cho "đằng sau hành vi là câu chuyện gì?" (biên kịch hẳn phải học ngành tâm lý nên hệ thống tâm lý nhân vật bài bản lắm);..... điều gì tạo nên một Adam ít biểu hiện cảm xúc? Eric muốn bung lụa khi đang yên ổn tại sao không? vì sao một siêu người hấp dẫn như Jakob lại thiếu niềm tin vào Jean? (tôi mê kiểu đẹp zai của chú này haha- có thể bạn không),....... phim cũng chỉ ra một thực tế hiển nhiên nữa mà ít người để tâm là về khía cạnh tâm lý của người khuyết tật: nhu cầu yêu và được yêu của Isaac, lòng tự trọng vốn hay thấy ở tầng lớp hạ lưu của Meave (nhất quyết ko muốn kể cả bạn thân trả tiền cho mình đi tham quan) hay việc kể cả bạn có là nhà trị liệu nổi tiếng đến đâu thì bạn vẫn có những nỗi sợ đời thường, bạn cũng không hoàn hảo trong mqh cá nhân của Jean Milburn
....Xem, quan sát và cùng khóc, cùng cười với các nhân vật. Mỗi cảnh quay cho mình sự chiêm nghiệm, đối chiếu với lý thuyết công việc và trải nghiệm thực tế cá nhân... để rồi phải thốt lên rằng: Ối, nhân vật phát triển hành vi logic quá. Phim còn twist hay mà không để anh em đợi phim phải thất vọng như GOT mùa 8 =)) *đến giờ vẫn còn cay thằng đạo diễn dám cho mẹ Rồng chết hahaha* Và hơn cả, mùa 3 cho mình 1 thông điệp rằng: Không có vai chính hay phụ nào cả. Ai cũng là diễn viên chính trong cuộc đời (của mình).
Cái hấp dẫn thứ hai là trong khi cộng đồng mạng đang xoáy tâm điểm vào Ruby (và MQH với Fuck boi mới nổi Otis) thì mình lại ưa thích sự phát triển nội tâm của Aimee. Phần 1 và 2 nàng đc khắc họa nhạt nhòa là 1 em gái nhà giàu ít não, một sex machine được đám con trai bàn tán ra vào; phần 2 sự phát triển của ẻm được thông qua hoạt cảnh ẻm bị quấy rối và ẻm tiếp tục không biết đó là gì cho đến khi có người nói cho nàng WHAT IT IS thì nàng bắt đầu rơi vào trạng thái khủng hoảng và có sang chấn tâm lý sau sự kiện... [ôi má, đoạn này tôi xem nể bạn đạo diễn khắc tả đúng tâm lý người bị xâm hại ghê á. Tiếp tục phải khen vì mình có đối chiếu với kinh nghiệm làm việc thực tế ở đoạn này hihi) Đến lúc này, nàng dc nhúc nhích cho thêm danh hiệu Happy and kind girl và cô gái yếu mềm cần đc bảo vệ.
Đến phần 3 thì đạo diễn đã cho nàng nhiều đất diễn hơn, từ hoạt cảnh nàng dần dần vượt qua vấn đề sự kiện sang chấn cho đến việc nàng bắt đầu trân trọng và hiểu nhu cầu của bản thân và kể cả khi dù giận Meave nhưng vẫn không vì thế mà ngừng đối xử tử tế với Meave.
Aimee- một đứa bạn tuyệt vời mà ai cũng muốn có.
*Đoạn trích làm mình khóc nức nở nhất trong phim. Khi Meave tuyệt vọng vì mẹ bắt cóc em gái bỏ trốn khỏi foster care, Aimee dường như thấu hiểu điều Meave cần nhất là gì*