Dạo này mình hay viết lan man những câu chuyện xàm của mình. Đôi khi, đó là những dòng suy nghĩ khi mình chạy xe ngoài đường. Đôi khi, đơn giản chỉ là cảm xúc sau khi nghe một bài hát. Anw thì, mình kể chuyện xàm đây.

2. Anh có thích mèo không?

Anh có thích mèo không?
Anh có thích mèo không?
Không phải nước Mỹ. '𝙰𝚗𝚑 𝚌𝚘́ 𝚝𝚑𝚒́𝚌𝚑 𝚖𝚎̀𝚘 𝚔𝚑𝚘̂𝚗𝚐' có lẽ sẽ là câu mình sẽ hỏi nếu đi xem mắt hoặc tìm đối tượng hẹn hò.
Lý do không phải vì mình thích mèo. Dù đúng là mình rất thích mèo thật. Mà là vì người anh ngày xưa mình rất thích từng nói thế này: nếu một chàng trai có thể chịu được sự phiền phức của một con mèo, thì anh ta cũng đủ dịu dàng với một người phụ nữ. Chấp niệm đó cứ đi theo mình mãi. Cũng có thể bởi vì hình ảnh người mình từng thích trong mắt mình luôn đẹp đẽ. Luôn tử tế. Dù rằng mình biết, thật ra anh cũng chưa từng nuôi một con mèo nào.

3. Khi còn trẻ, mình từ bỏ 2 mối tình

Năm 21 tuổi, mình buộc phải từ bỏ cả 2 người con trai quan trọng trong những năm tháng Đại học: người mình yêu và người rất yêu mình. Lý do đơn giản thôi, bởi 2 người này không phải là 1. Cũng gần 10 năm trôi qua, những người sau này mình quen, thành thật mà nói là như hạch :D.
Ảnh: phim Muốn Gặp Anh (Some day or One day)
Ảnh: phim Muốn Gặp Anh (Some day or One day)
Đôi khi mình nghĩ về câu nói nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rằng "Khi còn trẻ, người ta dễ dàng từ bỏ một mối tình. Vì người ta nghĩ rằng những hạnh phúc, những điều mới mẻ nhất sẽ đến trong tương lai. Cũng có thể. Nhưng người ta đâu biết rằng những gì ta mong muốn và cần nhất chỉ đến một lần trong đời...”. Cho đến hiện giờ thì câu nói trên vẫn rất đúng với mình. Nhưng nếu quay trở lại về quá khứ, liệu mình có quyết định khác không? Mình dám chắc 100% là không.
Thôi thì, tình chỉ đẹp khi còn dang dở...

7. Tại sao không yêu nhau không đến được với nhau?

Mình nhớ lần đầu tiên gặp mặt bạn trai cũ. Không phải mối tình đầu. Mối tình đầu của mình là đơn phương. Đó là một ngày mùa hè, cậu ấy ngồi đối diện mình trong một quán cafe sinh viên ở góc phố. Trời bỗng nhiên đổ cơn mưa lớn. Cậu ta chợt bảo: bà biết không, tôi thích mưa lắm. Một câu nói vô thưởng vô phạt chẳng có ý nghĩa gì nhiều, vậy mà mình lại rung động.
Tình yêu của mình bắt đầu một cách chậm rãi. Và sự kết thúc của nó cũng dai dẳng theo một cách khó chịu. Có buồn, có vui. Có nhiều sự thiếu thành thật mà đến giờ nghĩ lại mình còn cảm thấy cay cú :D.
Cre: trên ảnh
Cre: trên ảnh
Nhưng như cái cách nó bắt đầu, sự kết thúc cũng đến từ một tình huống không có gì đặc biệt. Có lần mình đem cho cậu ta mấy quả táo. Khoảng vài hôm sau mình ghé qua, thấy mấy quả táo nằm chỏng chơ cạnh đống rác trước nhà. Cậu ấy bảo táo là loại trái cây hay bị tẩm thuốc, cậu ta không ăn.

12. Già cùng nhau là được

Già cùng nhau là được là bản nhạc của Tây Nguyên Sound mà mình đặc biệt yêu thích. Và thích hơn cả, là hình ảnh chàng trai khoác áo cho cô gái khi trời chập tối ở cuối MV.
Mình cũng không rõ vì sao lại thích hình ảnh ấy đến vậy. Phải chăng, vào những lúc cuối ngày, và xa hơn nữa là cuối đời, ta sẽ luôn mong có ai đó ở bên?
Hình ảnh mình thích đây :D
Hình ảnh mình thích đây :D
Nếu mà phải mô tả chuyện yêu đương của mình một cách ngắn gọn, chỉ có 2 từ: như hạch. Dù công bằng mà nói, chuyện tình của mình cũng từng có những phút giây đẹp đẽ, ví như cơn mưa trong một ngày hè, như làn áo ai bay trong một đêm gió mát - như cách mà nhân vật Rancho trong phim 3 chàng ngốc đã định nghĩa về tình yêu vậy.
Nhưng sau tất cả thì, như hạch.
Đến nỗi, mình cũng chẳng thiết tha thêm một tình yêu nào nữa.
Thật ra, mình rất ổn với việc ở một mình. Và mình thích dùng từ Solitude để mô tả về trạng thái của bản thân. “Without great solitude, no serious work is possible.”
Tuy vậy, tận sâu trong thâm tâm, mình biết bản thân rồi sẽ muốn được ở cạnh một ai đó. Hy vọng khi ngày sau, mình sẽ gặp được một người đủ để có dũng khí để bước đến bên cạnh. Dù chỉ là để cùng nhau ngắm hoàng hôn cuối chiều.