Tầm quan trọng của công việc không chỉ là ở chính nó, mà còn ở sự tập trung và đam mê mà ta dành cho nó.
Tại sao tôi lại đặt tên cho seri này là "Những vết sẹo" ?
Nó đơn giản làm các bạn à, trong cuộc sống mỗi người chúng ta ai cũng có 1 cuộc chiến mà ngay lúc này nó cũng có thể là đang diễn ra.
Chúng ta đối mặt với rất nhiều cuộc chiến trong cuộc đời, và sau những trận chiến đó thứ chúng ta nhận lại được mà tôi gọi là "Những vết sẹo" đó nha , đấy chính là thứ tôi muốn kể lại cũng như truyền đạt lại những bài học qua những vết sẹo đã lành đó.
Thật ra là vậy các bạn à, các bạn có thể bảo tôi ảo tưởng , tôi không quan tâm điều đó ! Tôi tin rằng ở trên thế giới này ngoài thế giới vật chất mà chúng ta đang sinh sống. Thì song song đó vẫn còn tồn tại 1 thế giới mà chúng ta có thể đã biết, hoặc chưa biết đó là "Thế giới tinh thần", hay nó được biết đến với 1 cái tên mỹ miều mà thế giới này đặt cho nó đó là : " Thế giới phi vật chất - Thế giới trong trí tưởng tượng "
Bạn có thực sự tin chúng ta đến thế giới này với mục tiêu là rèn luyện, mài dũa và tích lũy để đến một thế giới cấp cao hơn không?
Bạn không tin cũng không sao nhưng chính tôi lại tin về điều đó, đó là điều mà mỗi ngày tôi đều trăn trở. Trăn trở vì điều gì cơ !
Trăn trở với hàng ngàn câu hỏi, mà điển hình tôi đã chắt lọc ra 5 câu hỏi mà tôi tự hỏi bản thân tôi nhiều nhất ?
1. Bản thân mình là ai , và đến thế giới này để làm gì ?
Với câu hỏi đầu tiên này, tôi đã phải trằn trọc mấy tháng thậm chí là mấy năm, tôi cũng không nhớ là mình mất khoảng thời gian là bao lâu để tìm ra câu trả lời thực sự thích đáng nhất.
May thay, thế gian muôn màu này đã gửi gắm cho tôi những "Trận chiến", để rồi khi tôi trả qua trận chiến ấy tôi lại có thêm 1 góc nhìn đúng về thế giới tôi đang sống và tồn tại.
Đọc đến đây chắc hẳn các vị độc giả rất tò mò về câu trả lời cho câu hỏi này đúng không.
Cũng muốn nói cho các vị nghe lắm , nhưng nói ra tôi lại sợ , sợ cái gì ? Sợ các vị chưa nghĩ mà đã đọc nó và coi nó cũng là thứ bản thân mình cần ! Dẫu vậy, tôi vẫn muốn trả lời câu hỏi này ở đây cho các vị độc giả thực sự cần, biết đâu trong tương lai khi đọc những dòng chữ này thì các bạn lại khám ra 1 điều gì đó mà trước đây bản thân bạn chưa biết thì sao ? Chúc các vị độc giả có những phút dây đọc thú vị
Bản thân tôi là ai ? Tôi chính là 1 cá thể riêng biệt giữa thế gian rộng lớn này, tôi chính là tôi , là một người "thợ mỏ" và thế gian này chính là mỏ tài lớn với đủ loại ngọc bích, kim cương, hay vàng thô đang chờ chúng ta khai thác.
Lí do tại sao tôi lại gọi thế giới chúng ta đang sống lại là 1 mỏ tài nguyên lớn nhất thế giới với đầy đủ các loại tài nguyên mang giá trị rất lớn.
Tôi hỏi bạn 1 chuyện nhé, Sự Tập Trung có phải là 1 tài nguyên không ?
Tôi bảo nó chính là 1 tài nguyên quý báu đấy.
Vậy những thứ như những bài học mà bạn học được mỗi ngày thông qua sách báo , hay những giá trị như "Chủ nghĩ khắc kỉ", "Tư Duy Ngược" nó có được coi là ngọc bính , tài nguyên trong thế giới này không. Không quan tâm câu trả lời của bạn là gì ? Nhưng với tôi câu trả lời là có.
Vì vậy tôi đến thế giới này chính là để tích lũy những tài nguyên đó, vì khi có nó thì tôi mới trưởng thành hơn được. Và chỉ khi trưởng thành bạn mới có được nhiều hạnh phúc hơn.
Viết đến đây tự nhin hơi lười nên tạm thời bài viết đóng ở đây nhé , heheheh tác giả không chuyên nghiệp gì cả
Sô ry nhaaa lần sau sẽ nghiêm túc hơn với việc mình làm , tự dưng tụt mood áaa
À mờ đây là kênh youtube sắp ra mắt của tui nè nhớ ủng hộ nhé :