Chào các bạn. Mình là Chi. Một diễn viên mình rất ngưỡng mộ, theo dõi từ nhiều năm bỗng dưng không còn trên cõi đời này nữa. Mình có đôi dòng suy nghĩ về việc này.
Sau khi nhìn tiêu đề hiện lên trên trang web đang lướt. Mình mở mắt hết cỡ để nhìn cho rõ và nhấn vào. Nó là sự thật. Do được đưa tin bởi NHK thì không thể là giả rồi. Suy nghĩ đầu tiên là mình thấy thương cho anh ấy. Cuộc sống riêng tư chắc anh ấy cũng không được viên mãn nên mới dẫn tới quyết định như vậy. Vậy mà những sản phẩm anh ấy tham gia, những câu anh ấy nói trên truyền hình lúc nào cũng đầy nhiệt huyết và sự động viên cho mọi người. Cái sự cười nói đó làm cho mình cảm thấy thực sự đau lòng. DIỄN là nghề của anh ấy nhưng có khi nào chính cái nghề này tạo ra áp lực cho anh ấy đến nỗi dẫn đến một kết cục buồn như vậy.
Thử nghĩ một ngày bạn rất buồn, tâm trạng không hề tốt mà công việc bắt buộc bạn phải cười nói. Chỉ vài lần như vậy thôi đủ khiến người ta mệt mỏi rồi. Nghề diễn viên, không biết có bao nhiêu ngày bao nhiêu năm như vậy. 
Sau một hồi quá bất ngờ và không chấp nhận. Mình nghĩ giờ anh ấy có thể thanh thản được rồi. Không còn gì khiến con người ấy phiền muộn thêm được nữa. Cũng là một giải pháp. Anh ấy cũng không còn lựa chọn nào khác nên mới có quyết định như vậy. Anh ấy cũng đã rất cố gắng rồi. 
Mình suy nghĩ về bản thân mình. Mình nghĩ anh ấy đã luôn là động lực của mình. Đối với mình (và chắc chắn là nhiều người khác nữa), anh ấy vẫn tồn tại. Ở nhiều nơi khác, người ta vui mừng hơn là đau buồn khi có người rời khỏi cõi đời. Người ta coi đó là sự giải thoát đi đến nơi tốt đẹp hơn cõi đời này. Oh đúng vậy, anh ấy cũng đang ở nơi tốt đẹp hơn cõi đời này.
Cuộc đời này ngắn ngủi quá. Không biết ngày nào đó, dù bản thân có không muốn cũng phải rời khỏi. Phải tận hưởng cuộc sống này từng giây từng phút mới được. Mình phải sống có ý nghĩa, phải tận dụng những động lực anh ấy mang tới cho mình mà sống một cuộc đời có ý nghĩa chứ. Anh ấy đã, đang và sẽ là động lực của mình trong cuộc đời này. Anh ấy chắc cũng đã cố gắng hết khả năng của mình rồi. Mình cũng phải cố gắng cho hết khả năng chứ nhỉ. 
Mong anh ấy có cuộc sống bình yên nơi thế giới khác.