Kỉ niệm về bà Doremon
Tôi thực sự rung động !!!
 Lâu lắm rồi tôi mới đọc lại một cuốn doremon , hình ảnh thực sự quá đẹp tôi nhìn cuốn truyện tranh một cách mê mẩn , ở vài đoạn tôi có lần đã như muốn chực khóc
 Nó khác xa những câu truyện mà tôi đọc nhan nhản  gần đây , thiếu gia đẹp trai yêu cô gái nhà nghèo , rồi tán tỉnh rồi tỏ tình , kinh tâm động phách . Không có những thứ đó
Một chú mèo đi qua đường và xém tí thì bị xe cán , nobita dũng cảm lao ra và cứu nó xem tí nữa thì bị xe tông nếu không có doremon giúp đỡ , vẻ mặt hơi oán trách nhưng đành chịu của cô trước hành động của bạn trai mình , chỉ có những tình huống đơn giả trong cuộc sống như vậy
Tiếp sau đó là hàng loạt tình huống , nobita thể hiện con người thân thuộc của cậu trong tính cách, Nobita có một cuộc hẹn quan trọng với bạn bè  của mình trước ngày cưới nhưng sẵn sàng bỏ thời gian để đem nó về cho chủ của nó
Nobita thực sự diệu dàng và lương thiện thực sự tôi cảm thấy hơi thích anh rồi , tuy là một nhân vật truyện tranh, nhưng đúng là cũng không thể ngăn những thiện cảm của tôi dành cho nhân vật của mình, tôi nghĩ cũng rất nhiều người cũng như tôi mà thôi .

Đọc thêm:

Tiếp theo câu truyện nhé, cả nobita và xuka đưa chú mèo về nhà nhưng  lúc này cả hai mới phát hiện rằng, chủ nhà này sẽ bay sang mĩ lúc 4 giờ chiều.
( Tôi nghĩ chắc là đành chịu thôi , chắc lúc này nobita sẽ đem chú mèo về nuôi , vì chẳng ai vì một con vật không biết mà lại làm cho mình quá tốn công tốn sức , mỗi người đều có tâm thiện nhưng nếu mà nó quá lố thì sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của mình không phải sao)
 Và dm nobita đúng là đứa ngu xi chính hiệu, cậu quyết định đem con mèo ra sân bay để nó có thể đoàn tụ với chủ của mình  ( mắc mớ gì phải làm vậy nhỉ )
Đến ngay cả xuka vợ sắp cưới của nobita cũng hô lên với anh “ Vô ích thôi không kịp đâu”
( Vô ích thôi không kịp đâu , vô ích thôi mày không làm được đâu đã bao nhiêu lần tôi nghe những lời này nhĩ, rất nhiều có lẽ vậy, người thân  có, người không thân cũng có họ ngăn cản ta
 TẠI SAO VẬY ??? ….
Họ không thương ta sao họ không hiểu ta sao
Không phải vậy đâu chỉ là vì họ sợ ta tổn thương thôi, cũng chánh cho vết thương quá khứ trong tim họ vỡ ra, cuộc sống này, có quá nhiều điều làm ta cảm thấy thật nhỏ yếu và vô lực, không thể mang lại một cuộc sống hạnh phúc cho em, không thể có thật nhiều tiền dù đã cố gắng, cố gắng và không có kết quả làm ta thấy thật vô lực nó bào mòn ý chí của ta , biến ta thành con thú nhỏ ở trong chính chiếc lồng của mình nhưng ta biết làm sao đây khi biết chắc là khó khăn quá không thể thành công được , khả năng thất bại nhiều đến vậy thì còn cố gắng để làm gì … Dừng những cố gắng ngu ngốc và tập trung cho điều gì thực tế đi , đó là những điều mà cuộc đời này dạy tôi )
Đó là tôi thôi…
 nhưng nobita ôm con mèo chạy đi , anh vấp ngã khi hô lên  
“Không thử thì làm sao biết được”
 máu mũi phụt cả ra lòm còm bò dậy nhìn nobita thật hậu đậu và nhết nhát , hình tượng mà mọi người thường hay than phiền và chê cười anh . Nhưng anh ngước mặt lên và câu nói tiếp theo tôi nghĩ những người lớn một tí tầm cái tuổi 25 sẽ hiểu được
 “ Anh nghĩ cho dù là con người hay động vật khi phải xa gia đình sẽ rất buồn khổ “
 Có một cái gì đó ở trong long tôi vừa được đốt lên , như một lò than được châm lửa trong đêm đông của hiện thực lạnh giá này ( là thiện lương sao là chấp nhất sao , là dũng cảm là mạnh mẽ ) tôi thực sự cảm thấy khâm phục anh , nếu có thể miêu tả gì về con người này tôi chỉ có thể nghĩ đến hai từ thôi “ Vĩ đại “ trong giây phút này .
Doremon trước ngày cưới
Xuka nhìn nobita cô thấy được hình bóng của anh và cha chùng hợp lên nhau tôi thực hiểu được vì sao cô rung động trước nobita con người nhìn bề ngoài hậu đậu và không có gì nổi bật , cô cũng như tôi thấy được con người này .
Doremon trước ngày cưới














Đọc thêm:

Và như bao cuốn truyện khác của Doremon bạn họ tới Chaien và Xeko , Xeko thì lúc này nhìn khá bảnh với chiếc khuyên tai và cưỡi con xe đắt tiền ( ít nhất là xeko cũng tự cho là vậy ^^)
Chaien thì nhìn có vẻ hiền lành và chững chạc hơn qua nét vẽ . Nobita và xuka nhảy lên xe , nobita nói về ý định của mình và ngạc nhiên chaien và xeko tuy đã lớn nhưng vẫn ngay lập tức đồng ý và tham gia vào chuyến phưu lưu này với nobita (phiêu lưu đúng thế là phiêu lưu thế sao lại không nhỉ ). Và kết quả nhờ sự giúp đỡ của chaien và xeko nobita như phép màu đã giúp chú mèo về lại được với chủ của mình .
Doremon kỉ niệm về bà


Doremon kỉ niệm về bà






Mọi người tụ tập ở nhà chaien và ở đó có dekhi nữa . Này nobi cậu mà làm xuka khóc là coi chừng bọn tớ đó nhé , cả đám hát hò vui chơi ăn nhậu thỏa thê . Đến lúc ra về Nobita có cảm ơn Chaien về việc đã giúp mình đưa chú mèo về và Chaien trả lời rằng “Tớ mới phải cảm ơn cậu mới đúng , nhờ có cậu mà tớ đã được một ngày vui như ngày thơ ấu , giờ thì tớ đã hiểu tại sao Xuka chọn cậu “ ( Tôi cũng hiểu) .
Doremon kỉ niệm về bà
Còn một cuộc gặp gỡ nữa giữa thầy giáo và nobita cũng như đêm cuối trước ngày cưới khi xuka nói truyện với ba mình , mình sẽ không viết ( không phải tại lười đâu thật đấy ) mình sẽ để các bạn tự đọc và trải nghiệm .
Điểm của tập này : tranh vẽ lung linh với kiểu vẽ cổ điển
                                  Nội dung cốt truyện mình đã phân tích ở trên
                                   Mình cho cuốn này điểm hay nhức nhối