*Bài viết chỉ là đôi dòng suy nghĩ vẩn vơ của tác giả trong một đêm rảnh rỗi, không có giá trị cho người đọc, đừng để bị đánh lừa bởi tiêu đề* 
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Mấy ngày hôm nay, chẳng hiểu sao, đi đâu, lướt chỗ nào cũng lùm xùm từ hội nhóm này qua trang page nọ câu chuyện chia ly của anh chàng streamer VirusS với cô bạn gái 5 năm Ngân Sát Thủ.... 
Tôi cũng đã biết anh streamer này từ thời 2-3 năm trước, từ cái thời Pewpew vẫn còn livestream chửi "Đụ má", "Vãi cả ***" này nọ, rồi thành xu hướng, trào lưu theo mấy câu chửi tương tự vậy. Tôi hồi đó cũng thấy hay ho lắm, hùa theo "Cái đụ này đụ nọ"... nói chung là hình tượng VirusS cũng tồn tại trong tôi lâu rồi. 
Nhưng hồi đó mới chỉ là xem thôi, xem rồi để đó, chả có gì quan tâm cả. Mãi tới mới gần đây, khi các streamer bắt đầu coi như công khai chuyện "khởi nghiệp", tôi mới tò mò đi tìm hiểu cặn kẽ tất cả. Từ bánh mì PEWPEW, đồ ăn vặt MixiFood, tới công ty của VirusS, cho tới những sản phẩm âm nhạc đã trở thành hit dưới tay của chàng producer kiêm streamer này. Phải nói thật là tôi cực kì nể phục anh chàng VirusS này, quá tài giỏi, quá nhẫn nhịn, quá khiêm nhường và quá là khôn khéo. 
Quay lại sự việc đã nói ở trên, khi đã trở thành những người nổi tiếng, một sự việc nhỏ thôi cũng đủ để khiến cho cư dân mạng dậy sóng, huống chi còn là chia tay mối tình 5 NĂM. Sau khi dòng trạng thái của Ngân Sát Thủ được đăng tải, hàng loạt những bài viết- phải là SPAM mới đúng - bóc mẽ VirusS tràn ngập tất cả mọi nền tảng mạng xã hội nào có tính năng newfeed ( chắc trừ zalo ). Nào là lăng nhăng, nào là giấu, nào là ích kỷ,... tôi sẽ không nói thêm nữa. Coi như 2 chiếc clip của cả 2 bên đã nói hết rồi, còn bạn nào muốn xem có thể lên youtube, chắc chắn sreach 1 cái là thấy. 
Và sau cùng, như cái tiêu đề, sự nghiệp hay tình yêu cũng chỉ như "sở thích" của con người mà thôi. 
Thứ nhất, không phải tự nhiên có cái tên gọi "con người của công việc", có thể họ thích làm việc thật, có thể họ phải đánh đổi vì những điều tốt đẹp hơn: sự nghiệp lừng lẫy, cuộc sống giàu sang, danh vọng địa vị, quyền lực,.... hay đôi khi là vì tình yêu? Đâu phải chưa có ai như vậy, nhiều là khác.
Thứ hai, người ta hay viện vào cái cớ vớ va vớ vẩn: chia tay để tập trung cho sự nghiệp. Hay nói một cách trần trụi hơn: "bận". Thôi nào, đừng có lấy lí do để lấp liếm được như thế. À oke có thể sẽ có những người thực sự cần tập trung vào công việc, công cuộc làm ăn hay những bản hợp đồng của họ, điều này rất tốt, không bàn thêm. Chỉ là không có bản lĩnh và khôn khéo để chấp nhận cả hai, cân bằng cả hai, sắp xếp cả hai. Có tình yêu thì lại đổ lỗi vì yêu mà nghèo, nhưng có sự nghiệp thì lại than cô đơn, hiu quạnh. Con người thật lạ lùng. Nếu cô gái của chúng ta cảm thấy thiếu đi sự quan tâm, hãy tìm cách bù đắp cho cô ấy bằng tình cảm, bằng sự tinh tế, bằng sự chân thành luôn hướng về nàng, chứ không phải vì "bận quá". Là sở thích đấy à mà thay đổi soành soạch, điều khiển lia lịa như thế. Nếu mà có nút setup, tôi sẽ hack cho về mẹ đích, đéo phải làm con c** gì cả, cứ thế mà cầm tiền đi hưởng thụ với tình yêu. Như thế mới đã chứ ai như mấy bố làm vài bữa thấy chán lại đi tìm sự nghiệp mới. Tôi đã từng như vậy và tôi đã tự đấm vào mặt rất nhiều rồi. 
Thứ ba, có được tình yêu còn dễ hơn cả có được sự nghiệp, nhưng giữ chắc được nó, lại có phần khó khăn hơn. Hôm nay thích việc này, mai làm việc khác. Hôm nay thành công bán hàng online, ngày mai thành công làm CEO tập đoàn. Thế nào chả xong, cứ có tiền tài, danh tiếng, của cải vật chất là tạm cho là có cái sự nghiệp ổn định rồi. Còn tình yêu lại khác, tôi chắc tin rằng đến cái tầm mà đã nghĩ tới sự nghiệp một cách thực tế và nghiêm túc, đứa nào mà nói hôm nay yêu em này, mai yêu em khác thì thôi thôi, cho một vé cút luôn. Welax cung cấp chứng chỉ Fuckboy, còn ở đây chúng tôi cung cấp chứng chỉ Growthboy, hay còn gọi là Đàn ông đó. Có được nhiều cái nhìn từ những người khác, cùng giới hay khác giới, ngưỡng mộ hay thèm muốn,... tất cả đều đáng tự hào, đều nói lên được bạn là con người tuyệt vời, thật đáng tôn trọng. Nhưng, sự chung thủy, nhớ nhé, sự chung thủy luôn là yếu tố được coi là sự thành công. Nếu anh có một cô người yêu và anh hoàn toàn chung thủy với cô ấy, hay cả người vợ cũng vậy, anh sẽ đáng nhìn ngang với một người đàn ông có sự nghiệp. Luôn cố gắng song hành cả hai nhé. 
Đôi dòng xàm xí trong một đêm mưa.
Hi. tôi là p2. Và tôi còn đéo biết mình vừa viết cái gì, phê wa'. 
Porsche Panamera 4 Sport Turismo, khi sang chảnh đi cùng thể thao
Tay trái cầm chắc "sự nghiệp" , tay phải nắm chặt "tình yêu"