Lâu rồi không viết trên này. Hôm nay tôi lại nhảm tiếp. Tôi nhớ hôm thứ 6 tôi định cài lại win máy tính bởi vì nó bị làm sao đấy. Tôi định học từ lâu rồi cơ thế là tôi lên mạng tìm cách cài win không cần USB. Sau mấy ngày đọc đọc thì cũng hơi hơi hiểu. Mà nói thật là ngôn ngữ CNTT sao khó hiểu thế, đọc mãi mà nó không nhập vào đầu mấy. Rồi tôi bắt đầu cài như hướng dấn, ban đầu bị lỗi gì đó, nhưng rồi cũng cài được. Cài xong nhìn màn hinh máy tính chống trơn vui thật :))) Tôi ngồi ngắm nó một lúc mặc dù nó chả có gì đặc biệt. Đấy là tại vì tôi đang ngắm thành quả của tôi thôi, vì trước đây tôi có học cài mấy lần nhưng đều bị lỗi gì đó mà không cài được. Tôi vui lắm. Nhưng vui xong rồi mới phát sinh bao nhiêu vấn đề vì tôi phải cài thêm driver vào máy tính. Ban đầu tôi cũng chả hiểu nó là cái gì nên lại ngồi đọc đọc. Mãi sau mới hiểu 1 tí. Win 10 người ta cài sẵn cho khá nhiều driver rồi nên chỉ cần kiểm tra cái gì thiếu thì cài thêm vào. Rồi vào thì biết là thiếu cái driver mạng, cái quan trọng nhất @@ May qua là cái đó ngày xưa có ai đó đã lưu vào ổ D nên tôi cài luôn. Cài xong nó bị lỗi Code 10 operation failed. Tôi lại phải lên mạng tìm hiểu tiếp và làm theo rất nhiều cách nhưng không được. Sau đó thì tôi gặp rất nhiều khó khăn. Sau đó tôi tìm được cái DriverPack trên mạng cho phép tự cài đặt các driver còn thiếu vào máy tính nhưng máy tính tôi không có mạng nên phải tải bản offline về và phải chuyển từ điện thoại vào máy tính vì tôi không có USB @@! Ban đầu không được thế là tôi quyết định về quê sửa vì sửa ở Hà Nội lâu mà tôi thì đang cần dùng. Thế là lên xe về quê. 

Về nhà thấy mẹ đã đang rục rịch chuẩn bị làm mứt cho Tết rồi. Mẹ bảo mẹ mua ngũ vị rồi còn rang lạc nữa. Năm nay mẹ bảo mẹ sẽ cho lạc vào chè lam như tôi năn nỉ. Xong tôi bảo mẹ là - Mẹ đừng làm nhé mà hãy thuê người làm. Mẹ làm chẳng ngon tí nào đừng tự làm nhé. Tôi bảo thế và mẹ cười rồi mẹ mắng Tao làm hơi bị ngon đấy. Thực sự thì mẹ tôi hay làm đồ ăn như chè, bánh... mỗi khi tôi từ Hà Nội về. Mẹ làm ngon nhưng riêng món chè lam thì tôi không ngấm nổi. Bằng chứng là 3 cái phết chè lam to tướng từ 1 năm trước vẫn còn trong tủ lạnh. Tôi bảo mẹ nhìn chè lam mẹ làm có ai ăn đâu nhỡ lần này làm lại không ngon thì sao. Mẹ tôi năm nào cũng làm chè lam nhưng lần nào cũng chẳng có ai ăn. Không biết năm nay ra sao nữa vì có vẻ mẹ quyết tâm lắm. 
Bắc Giang, 04/02/2018