Kết quả hình ảnh cho người việt uống rượu

Mình có một ông bác làm nghề lái xe, thường xuyên dùng các đồ uống có cồn như bia, rượu. Bác uống nhiều quá dẫn đến vô sinh, vì thế mà vợ bỏ, tan nát gia đình. Giờ bác mình đang ở trong trại cai rượu sám hối rồi. 
Đấy chỉ là một ví dụ nho nhỏ về tác hại của rượu thôi. Nhiều người hiểu được tác hại đó nhưng sao vẫn thích uống rượu đến thế?
1. Không có rượu công việc không trôi chảy.
Nào là chén rượu là đầu câu chuyện. Phải ăn nhậu mới kí được hợp đồng. Trong bữa ăn sếp mời chả nhẽ lại không uống...
Ôi mình chán ngấy với mấy cái lý do đó rồi. Mình có biết một ông anh rất giỏi ở trường Tài Chính. Luôn nói không với bia rượu. Chỉ hẹn đối tác ở quán cafe thôi mà công việc vẫn trôi chảy. Hay mới đây trong một vlog đám cưới của Cris Devil Gamer, có một đoạn thông gia hai nhà uống rượu giao bôi. Ba của Cris không uống được rượu. Chắc anh em ở đây nhiều người biết nhà Cris nhiều tiền cỡ nào, ba của Cris làm ở một doanh nghiệp nước ngoài giỏi ra sao. Vậy nên cái lý lẽ uống rượu mới làm được việc là một điều hết sức vớ vẩn.
2. Uống rượu tăng thêm tình bằng hữu.
Sau mỗi trận bóng đá, trong mỗi buổi liên hoan, họp lớp thì bia rượu là một thức uống phổ biến. Nhiều người cho rằng uống rượu vào mới dễ mở lòng nhau, tâm sự mới được nhiều...
Đồng ý chuyện uống rượu vào sẽ dễ tâm sự hơn. Bởi vì một lượng lớn chất cồn ngấm vào mạch máu não, “tiêu diệt” các tế bào thần kinh, đặc biệt là ở vùng vỏ não dưới trán. Mà vùng vỏ não dưới trán có tác dụng định hướng và quản lý hành vi - khi bị tổn thương, sẽ dẫn tới sự thiếu suy xét, kiểm soát các cơn bốc đồng kém và làm tăng nguy cơ trầm cảm. Chất cồn làm chúng ta cởi mở hơn, chửi bậy nhiều hơn và dễ choảng nhau nhiều hơn. Đúng là dễ tâm sự hơn thật.
3. Rượu cũng chỉ là đồ uống thôi mà, mỗi ngày uống một tí chả ảnh hưởng gì đâu.
Bác mình vẫn thường nói câu này mỗi khi mình bảo bác nên hạn chế uống rượu lại. Bác mình không phải dạng uống nhiều mà mỗi ngày uống một ít. Bữa cơm trưa, chiều phải làm 1, 2 chén miệng mới ngon cơm được. Uống rượu đã trở thành một thói quen mà bác mình không bỏ nổi và cũng chả muốn bỏ. Bác bảo mỗi khi bỏ rượu bác như lên cơn vật vậy (giống như thằng nghiện bỏ "thuốc" ấy các bạn). Mỗi ngày phải làm chén thì tinh thần mới thoải mái, làm việc mới hiệu quả được (bác nói đến đây mình chả dám cười). Còn hậu quả thì các bạn đọc câu chuyện ở đầu là biết rồi đấy.
Hình ảnh có liên quan

Ở bài viết này mình nêu ra những vẫn đề không mới. Chủ yếu là kể về những câu chuyện có thật, người thật việc thật trong chuyện uống rượu này. Rượu không giúp công việc "trôi chảy" hơn đâu, chỉ vì mình chưa đủ khả năng thôi. Rượu không giúp tăng thêm tình bằng hữu đâu, chỉ vì mình cô đơn thôi. Rượu không phải thức uống lành mạnh đâu, chỉ vì mình là con nghiện thôi.