23.11.21
Hôm nay mình bỗng nhiên có hứng viết về Sài Gòn và Hà Nội sau khi nghe 1 chiếc Podcast từ Have A Sip, khi Soobin chia sẻ về thời điểm anh mới Nam tiến.
Đối với mình "Nam tiến" không phải là 1 đích đến, mình cũng không đặt mục tiêu hay có 1 kế hoạch về việc mình sẽ Nam tiến hoặc sống luôn tại Sài Gòn. Mình vẫn thích Hà Nội và miền Bắc nhiều hơn... và dù có Nam tiến hay không, mình vẫn sẽ vô Sài Gòn chơi, hoặc làm 1 thời gian. Và mình đã có cơ hội được làm việc và sống tại Sài Gòn trong gần 1 năm, để mình chia sẻ với các bạn về cảm nhận của mình nhé!
Khi mới bắt đầu vào Sài Gòn trong đợt công tác từ tháng 3 (thật ra cũng không phải lần đầu tiên mình vô Sài Gòn) nên cảm giác của mình cũng coi như là bình thường, chỉ là mình đã ready cho 1 cuộc sống mới tại 1 vùng đất mới. Là một người con Bắc, Sài Gòn đối với mình cũng không quá lạ lẫm lắm =)) mình chỉ hơi mắc ở 1 số cái: quả roi gọi là quả mận, và thêm 7749 món ăn mình chưa từng được ăn ở HN, và món nào cũng có ớt ấy (mình ko giỏi ăn cay huhu). Còn về môi trường hoặc con người thì mình cũng thấy ok, mình không bị sốc văn hoá quá nhiều =))
Mình cứ sống và làm việc hihihaha cho đến khi Covid ập đến lần nữa... Sài Gòn cũng lắng đọng lại trong khoảnh khoắc ấy, một Sài Gòn vằng bóng xe cộ, vắng những con người mải miết ra đường đi làm, hay xúng xính lên đồ đi chơi,... Sau 4 tháng Sài Gòn cũng lấy lại sức sống của mình, từng chút, từng chút một. Mình thấy về việc Sài Gòn sẵn sàng mở cửa từng phần cho các hoạt động và chấp nhận việc sống chung với Covid là 1 điều kỳ diệu, với 1 đứa theo tinh thần lạc quan của mình thì mình thấy việc coi Covid như 1 bệnh cúm mùa sẽ giúp chúng ta dễ dàng vượt qua hơn. Mình lại đi làm, đi chơi và về nhà... ah còn đi cafe nữa như 1 Saigonese. Rồi mình cũng phải về HN thôi không thì đến Tết lại không về được mất!
Hà Nội - Tháng 11 vào đông mà xuống sân bay thông báo là 26 độ :) weird!! Làm mình chuẩn bị 1 chiếc áo len thật đẹp, tưởng lạnh lắm rồi nó nắng chói chang, gần 1 năm nhưng Hn vẫn thế, vẫn bụi, vẫn khô khan với bụi mịn, vẫn ít cây xanh. Đến khi về HN mình mới thấy sự khác biệt các bạn ạ.
Một HN không khí nhẹ nhàng, yên ả hơn, không nhanh chóng điên cuồng như SG. Hà Nội vẫn là những người bạn