Chào các bạn, chắc mọi người cũng biết, Sài Gòn đang trong những ngày khó khăn nhất. Đối với một số người thì họ đã cách ly hơn 2 tháng rồi, nhưng đối với tui, đã hơn 1 tuần, cuộc đời tui được chứng kiến những chuyện mà chưa từng thấy chỉ nghe trên ti vi về một vùng khác hoặc một đất nước khác.
Ngày 09/7/2021, SG thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị số 16 và tui được nhận tin từ sếp - công ty sẽ work from home 100%. Tui bắt đầu vui vẻ bởi thay vì dậy sớm lúc 6h30 sáng để chuẩn bị quần áo, thức ăn để đi làm thì tui dậy vào 8h00, lười biếng mở lap lên để lên list work schedule và vừa ăn vừa làm (unhealthy lắm đúng không kk - kệ chứ hôm đó tui thích lắm). Tui cảm thấy mình đang sống trong khoảng thời gian không khác gì thiên đường. Nhưng chỉ 02 ngày sau đó, tui bắt đầu lo sợ cả về thể chất và tinh thần. Về thể chất, tôi ngồi quá nhiều nên bị đau vai và lưng =))), ăn uống không đều độ làm tôi bị đau dạ dày nhẹ, wfh chính xác là work 24h, tui không đảm bảo được thời gian nghỉ ngơi của mình. Về tinh thần, tui lo sợ vì ca nhiễm ngày càng tăng, thực phẩm thì không có. Tui đã thử ra mua ít rau về ăn cho đỡ táo bón thì phải xếp hàng tận 1 tiếng đồng hồ. Mọi người không còn vui vẻ thân thiện với nhau, mỗi người nhìn nhau như kẻ thù :<, đứng cách xa và nhìn nhau bằng ánh mắt dè chừng. Nhiều chốt kiểm soát bắt đầu được lập. Nhiều đứa bạn tôi bị giăng dây. Bạn tôi là F0 và cả nhà nó phải đi cách ly. Những tin tức tiêu cực bắt đầu được lan truyền trên mạng xã hội: trộm cướp, lừa gạt nhau, làm giả "giấy thông hành",...
Và tôi chọn cho mình suy nghĩ là chấp nhận thực tại, thay đổi thói quen và cầu mong cho Sài Gòn sớm khỏe. Tui tập thể dục 20 phút mỗi ngày để không đau vai và có thêm sức khỏe. Thay vì lướt mạng xã hội quá nhiều, tui đọc sách để lòng an yên hơn. Tôi call cho bạn bè để check là tụi nó vẫn ổn, không gặp nhau trực tiếp thì mình gặp nhau onl. Không còn order đồ ăn ngoài thì tui nấu đồ ăn. Đúng cơm nhà vẫn ngon nhất mọi người ạ.
Câu hỏi hổm rày tui nghe người ta hỏi nhiều nhất: "Khi nào hết dịch?" Câu hỏi này khó quá, tui cũng mong Sài Gòn hết dịch lắm chứ, tui sẽ gặp bạn tui, mua ly cafe highlands rồi lên cầu Mống để trò chuyện tới lúc 11h đêm mới về. Nhưng mà thôi, tui tin là "Cuối cùng thì mọi thứ sẽ ổn", SG rồi sẽ khỏe lại, mọi người sẽ được đi cafe gặp gỡ nhau. Cố gắng nha mọi người.