Sách đến với tôi ban đầu là những câu chuyện cổ tích ly kỳ của Adecxen hay anh em nhà Grim rồi tập truyện Hạt giống tâm hồn hay Chicken Soup for the Soul đi qua tuổi áo tím mộng mơ... Có lẽ tình yêu dành cho sách đối với tôi đã khởi nguồn từ rất sớm như thế. Từ lúc háo hức đợi sinh nhật để đón nhận quyển sách mới, từ lúc bật đèn ngủ lúc giữa đêm để nghiền ngẫm hết câu chuyện,... và từ cả giây phút chạm tay vào trang giấy mới cóng, lắng nghe tiếng trang sách sột soạt trong đêm tối tĩnh lặng, hoàn toàn chìm đắm trong thế giới mà tác giả đang vẽ ra. 

    Hầu hết những cảm hứng của tôi đều bắt nguồn từ sách. Sách thôi thúc tôi phải viết một điều gì đó, phải làm và quan sát thế giới xung quanh mình một cách tỉ mỉ hơn. Khi làm quen với những câu chuyện cổ tích tôi bắt đầu tập sáng tác ra những mẩu chuyện nhỏ. Việc tạo ra những nhân vật của riêng mình, mỗi người có một nét tính cách và hình tượng riêng biệt luôn làm tôi hứng thú. Lớn hơn một chút tôi lại nghĩ mình nên viết cảm nhận về những quyển sách mình đọc. Khi bắt đầu viết rồi tôi mới nhận ra rằng, không phải tất cả quyển sách mình có đều giá trị và đem lại một ấn tượng đặc biệt. Có những quyển sách khiến tôi phải trăn trở nhiều ngày, mất một khoảng thời gian để thoát ra khỏi thế giới của tác giả, có những quyển đem lại một cảm giác tươi vui cho đến những dòng chữ cuối cùng nhưng cũng có những quyển khi mà định đặt bút viết về nó, tôi lại chẳng nghĩ ra nổi một từ nào...
    Khi nghĩ về sách và nguồn cảm hứng mà nó đem lại, tôi chợt nhận ra niềm ham thích đó đã ngủ quên từ lúc nào. Có lẽ từ lâu rồi tôi không còn cảm giác háo hức muốn mua một quyển sách mới hay đơn giản chỉ là dành một đêm để đọc hết một cuốn truyện dài. Vì sao vậy? Vì sao khi lớn ta lại sống vội vàng quá, để khi ta lướt Facebook bốn giờ mỗi ngày nhưng dành bốn giờ để đọc sách nghe sao mà nhàm chán. Vì sao những ý tưởng, con chữ, câu từ lại bỗng dần trở nên lộn xộn khi ta muốn bắt đầu viết... 
    Tôi hôm nay đang đi tìm lại chính mình của những năm tháng tuổi thơ, khi còn là một cô bé cầm cuốn "Mặt trời bé con" trên tay như một món đồ chơi vô giá. Tôi hôm nay sẽ tìm lại tình yêu với sách trong tim mình một lần nữa...