Buồn bã, ta yêu mà chẳng dám mơ. Sự lo sợ đã khóa chặt cánh cửa tình yêu trong ta, khiến ta mắc kẹt giữa những sợ hãi và hoài nghi trong cuộc đời. Nhưng rồi một ngày, ta dũng cảm hơn, để mình quên đi tất cả những nỗi lo lắng ấy. Ta nhận ra rằng ta thật sự được phép yêu, và ta có quyền yêu. Trong cuộc đời đầy biến động này, nếu không có tình yêu, ta sẽ như thế nào? Vậy thì sao ta không yêu, ở đời có bao nhiêu lần ta được gặp được chữ yêu. Ta hãy yêu, dù cho hạnh phúc hay khổ đau, ta sẽ đón nhận mọi điều với lòng rộng mở.
Cuốn sách: Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
Cuốn sách: Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
Niềm cảm hứng cho chủ đề yêu này đến từ những trải nghiệm trong cuộc sống của tôi và Chương 5: Yêu trong cuốn sách ‘Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã’. Trong những hỗn loạn của cảm xúc, tôi đã tìm thấy lối thoát cho dòng suy nghĩ rối rắm, tưởng chừng như không thể thoát khỏi. Để rồi tôi cho phép mình được yêu, quên đi những lý do tôi đưa ra ví như: sự tự ti, trách nhiệm của bản thân hay rằng sợ người ấy không yêu tôi…
"Ta yêu người bình thường" là những từ ngữ được viết ra để mở đầu trong Chương 5. Tôi, bạn và bao người khác trong cuộc đời này, chúng ta đều là những người bình thường. Dù cuộc đời chúng ta có khác nhau như thế nào, chúng ta vẫn là những người bình thường trong chính cuộc đời riêng của mình. Ta biết buồn, ta biết vui. Trong hàng vạn thứ hiện diện trên thế gian này, tác giả Hea Min đã miêu tả về tình yêu như một sự đẹp. Ở đâu có vẻ đẹp ở đó có tình yêu. Mỗi người trong dòng đời này đều tỏa ra sự đẹp riêng trong câu chuyện của mình. Đó là sự đặc biệt, cũng là sự khác biệt, không có một quy luật chung nào về yêu trong những cuộc đời khác nhau.
Tiếp tục trôi theo những lời viết trong cuốn sách, bất chợt một câu hỏi đã đưa đến cho tôi. Một câu hỏi đã giúp tôi nhận ra mình đang yêu: Tự hỏi rằng "Mình có thể trao hết mọi thứ của mình đi mà không thấy tiếc nuối gì không?" Nếu câu trả lời là không tiếc bất cứ thứ gì, thì đó chính là tình yêu. Ngay lúc đó, tôi nhận ra rằng sẵn lòng cho nàng những điều tốt nhất từ tấm lòng mình mà chỉ để ý đến sự hạnh phúc của em. Tôi đã yêu nàng, không biết từ khi nào nữa. Yêu tất cả những gì thuộc về nàng, cả tính xấu và tính tốt, cả niềm vui và cả nỗi buồn.
Cuốn sách đã miêu tả nhiều điều về sự quan tâm, sự gửi gắm tình yêu của bản thân mình. Khi tôi suy ngẫm về dòng thời gian của mình, tôi bất chợt nhận ra và hiểu rằng tình yêu không nên chỉ giữ trong lòng. Làm sao đối phương có thể cảm nhận được tình cảm ấy nếu tôi không thể hiện.
Vì vậy, tôi đã hứa với lòng sẽ yêu một cách vững vàng. Dù thế nào đi nữa, tôi sẽ thể hiện tình yêu của mình. Không lo lắng hay âu lo, tôi sẽ yêu nàng bằng cả trái tim mình. Hãy hành động, hãy yêu. Yêu như vậy mới đáng để nhận biết rằng ta đã từng yêu như thế nào trong cuộc đời vốn ngắn mà dài này. Yêu tựa như từ ngữ đôi khi chỉ có thể xuất hiện một lần trong hàng trăm trang giấy viết về đời ta mà thôi. Ta quan tâm, ta hành động, ta trao đi những điều trái tim mách bảo.
Nhưng với tất cả sự yêu thương, ta phải tôn trọng cả không gian của người ấy. Và nếu một ngày bạn đã yêu, bạn đã cố gắng hết sức gửi gắm, nhưng chỉ nhận lại sự mệt mỏi trong tâm hồn, thì hãy tạm nghỉ ngơi và chờ cho điều ấy qua đi.
"Người ấy hạnh phúc, ta lấy điều ấy làm vui . Nhưng để rồi nếu một ngày sự hạnh phúc ấy không phải chứa hình bóng ta, ta sẽ vui vẻ rời đi và biết rằng người ta yêu đang hạnh phúc".
Nhận ra ta đã yêu hết con tim này. Chẳng thể bắt ai yêu ai trên đời này cả. Và cũng chẳng thể bắt mình không yêu dù có khi ta nhận biết được rằng người ấy không yêu mình.
Nhận ra rằng những điều làm đau bởi con người sẽ được chính con người chữa lành. Hạnh phúc sẽ được ta đón nhận trong từng giai đoạn của cuộc đời. Sau cơn mưa, trời rồi sẽ nắng lại trong tâm hồn mỗi người chúng ta.
Tôi sẽ cho con tim mình được yêu. Gửi gắm tình yêu này tới em. Nếu một ngày em hỏi rằng lý do tại sao tôi lại tốt với em như vậy, tôi sẽ trả lời vì tôi đã lỡ yêu em. Khi tình yêu đến, nó sẽ trở thành thứ quan trọng nhất. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu.
Khi ngắm nước, ta sẽ trở thành nước. Khi ngắm hoa, ta sẽ trở thành hoa. Khi ngắm em cười, ta biết ta đang yêu.
Gửi tới tôi và bạn hãy cứ yêu đi.