Nếu sách truyền thống mang đến sự trải nghiệm trực tiếp, được cầm nắm trên tay quyển sách thật thì máy đọc sách lại mang đến sự tiện lợi, nhẹ và gọn có thể dễ dàng đem theo và không tốn nhiều diện tích.
Mình thì trung thành với sách truyền thống, mình thích cảm giác đi chọn sách ở các nhà sách, thích lắm ấy cái cảm giác tìm mua sách ở phố sách, ở lễ hội sách. Mình thích cái cảm giác được cầm nắm quyển sách trên tay, lật từng trang đọc thử trước khi lựa chọn, rồi ngửi cái mùi hương của sách mới ấy.
Mình nhớ khoảng thời gian mình mới bắt đầu đọc sách, lúc ấy mình chủ yếu đặt sách qua Tiki. Khi ấy, lúc đặt sách mình luôn yêu cầu bọc sách cho mình luôn. Sách đọc xong mình luôn sắp trên giá sách, mình nói không với việc gấp trang sách đang đọc dở mà mình chỉ dùng bookmark và mình cũng nói không với việc cho mượn sách. Lí do của việc không cho mượn sách này là mình không tin tưởng vào mấy đứa bạn thân, chắc chắn trang sách sẽ bị gấp lại mỗi lần đang đọc dở và cũng chắc rằng mỗi quyển sách được cho mượn thì ngày trở về với giá sách của mình sẽ rất lâu.
Mình chưa từng xếp hàng xin chữ ký của tác giả lên sách, cảm giác ấy chắc sẽ thích lắm nhỉ, có lẽ lúc nào đấy mình sẽ thử một lần. Cảm giác khi được tặng một quyển sách mà trong đó có những dòng nhắn gửi của người tặng viết lên đó, một cảm giác trân trọng, sau này mỗi lần đọc lại, lật trang đầu tiên đọc lại dòng chữ ấy, nhớ lại một chút, khoảng thời gian trước chúng ta đã từng như thế.
Khoảng thời gian dịch bệnh vừa qua, khi mà mọi đơn hàng từ Tiki không biết ngày đến. Để thích ứng với thời cuộc mình đã mua cho mình chiếc máy đọc sách đầu tiên, đó là một chiếc kindle paperwhite 2. Có lẽ là khi dùng rồi mới thấy được sự tiện ích của nó, nhỏ gọn, nhẹ. Về lâu dài chắc là sẽ tiết kiệm nhỉ? Khi nào được đi cafe lại thì chắc trong chiếc kindle này sẽ luôn được ưu tiên để trong balo của mình. Nhớ lại lúc trước khi em gái mình mua một chiếc kindle, lúc ấy mình còn kiểu, mấy cái máy, sao mà bằng sách thật được. Đếm giờ dùng rồi mới thấy cái gì nó cũng có cái lợi của nó cả.
Rất mong cuộc sống sớm trở lại bình thường, để mình có thể sớm được đi mua sách, sớm được đi café.
Sách truyền thống hay máy đọc sách. Mọi người chọn cái nào ạ? Comment cho mình biết nhé.