Chia sẻ về những trải nghiệm mình có được khi đọc sách.
Là một con mọt sách lâu năm nhưng số lượng sách của mình so với các mọt còn lại quả thực chẳng đồ sộ đến thế. Một năm các bạn đọc được biết bao nhiêu là sách. Rồi challenge list sách mùa hè, list sách của năm lại càng khiến mình nhụt chí hơn :( 
Mình có tự rút ra một chút kinh nghiệm để duy trì thói quen này cho bản thân. Đầu tiên là làm một cái nhắc nhở hàng ngày dành ra 30 - 1 tiếng đọc sách. Tất nhiên không phải lúc nào bed time - giờ đi ngủ mình cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ, nhưng bù lại, mình tận dụng việc đọc khi có thì giờ rảnh rỗi lúc ban ngày. Thứ hai, challenge hay các list không khiến mình đọc sách nhiều hơn mà là nguồn cảm hứng mình nhìn thấy được ở từng cuốn sách. Vậy nên, mình không cố gắng hay ép bản thân theo đuổi mà để nó tự nhiên đến, như một nguồn cảm hứng sáng tạo như lúc mình vẽ, mình viết.
Khoảng thời gia gần đây nhất mình thực hiện tốt là tuần trước mình khá rảnh. Mình là một con nghiện smartphone khi ở nhà và mình chưa bao giờ phủ nhận điều đó. Nhưng kì lạ thay, khi mình nhìn thấy lũ em chơi Ipad hay điện thoại thông minh lại không khiến mình có "cảm hứng" dùng nó nữa. Thay vào đó, mình "buồn chân buồn tay" lại lôi sách vở ra đọc như chưa bao giờ được đọc. Và sách cũng phần nào giúp mình tĩnh lại tâm mình hơn trước biến cố mất đi người thân hay cảm thấy không vừa lòng về một vấn đề gì đó. 
Đó là trải nghiệm gần nhất của mình về sách. Còn bạn thì sao?
P/s: Hãy dành vài chữ chúc mừng con lười sau 4 tháng đã hoàn thành cuốn "Sapiens, lược sử loài người đi mấy anh chị em :">