"Đọc sách cũng giống như việc bạn đang trò chuyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỉ đã trôi qua".

1. Kí ức về những cuốn sách

Mình còn nhớ như in những ngày mà tôi cầm những cuốn sách lên đọc, đó là năm mình học lớp 7, dưới cái nắng chói chang của ngày hè, cả lớp say sưa nghe cô Hà giảng bài văn, trong một văn bản cô có kể câu chuyện thời chiến, tuổi thơ của các chiến sĩ nhỏ tuổi nhưng đầy gan dạ, tham gia trong việc chống giặc, bảo vệ đất nước trong cuốn "Tuổi thơ dữ dội" của nhà văn Phùng Quán. Mình về nhà và nhờ chị mua cho mình cuốn sách này, tôi nghiền ngẫm "món ăn tinh thần" này với một tinh thần say mê và vô cùng thích thú đến nỗi khi cả nhà tắt điện đi ngủ, tôi cũng nằm xuống giường rồi nhưng vẫn không ngừng nghĩ về nó mà lại tiếp tục ngồi dậy đọc. Những ngày sau đó, mình thích đọc sách vô cùng, luôn nhắn tin với cô Hà nhờ cô giới thiệu thêm sách cho mình.
Sau này mình hay đến nhà anh Sơn (anh họ mình), anh có nhiều sách lắm và luôn cho mình mượn sách mang về đọc, mình mượn được rất nhiều cuốn hay như: Chúa tể những chiếc nhẫn, Bắt trẻ đồng xanh,... Lúc đó, tôi tìm đến sách như chỉ là một thú vui sau những giờ học trên trường chứ chưa có nghĩa đọc sách để biết thêm nhiều kiến thức, giúp mình tốt hơn mỗi ngày...

2. Cái nhìn về sách thay đổi qua những ngày

"Đọc sách cũng giống như việc bạn đang trò chuyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỉ đã trôi qua".
Dần dần, mình tham gia nhiều group sách, trong đó họ giới thiệu rất nhiều sách hay, mình cũng tham gia một vài câu lạc bộ và fanpage liên quan về sách. Đôi khi bản thân mình cũng bị mất niềm đam mê với sách, không muốn đọc, mỗi lần như thế tôi sẽ đổi một cuốn sách thể loại khác, hoặc không bắt ép bản thân mình đọc nữa mà ra ngoài lang thang một mình.
Thời đại dần đổi mới, con người thích nghi với sự hiện đại của cuộc sống, những đứa trẻ 3, 4 tuổi cũng biết sử dụng điện thoại như một phản xạ tự nhiên, nhiều người cắm đầu vào điện thoại thay vì tìm cho mình những cuốn sách bổ ích. Điều đó thật đáng trách!
Đọc sách là cách mà mỗi bản thân chúng ta tiếp cận, được nói chuyện với những người của ngàn năm trước, phát triển bản thân thay vì cầm điện thoại lướt mạng xã hội. Đọc sách để khám phá thế giới, tìm tòi những câu trả lời cho những câu hỏi mà bản thân mình thắc mắc...