khi cuộc sống suôn sẻ và ổn thoả, chúng ta thường có xu hướng sống ở một cấp độ hời hợt. Khi cuộc sống trở nên khắc nghiệt và chúng ta trải qua một cuộc khủng hoảng, chúng ta luôn đi tới chỗ xem xét nội tâm mình _ BA NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI
Cuộc sống ngày càng vội vã, có đôi khi ta cứ mải miết rồi quên đi cách để lắng nghe nội tâm của chính mình.
 Bạn có nhìn lại quãng thời gian mình dần  trưởng thành của mình không? Bạn có bao giờ tự hỏi những việc đã qua có ý nghĩa gì cho hiện tại của mình hay không? Bạn có biết sứ mệnh đến với cuộc đời này của bạn là gì?
Nếu mọi thứ vẫn cứ diễn ra và ổn thoả, ta thường sống ở một cấp độ hời hợt: công việc lặp đi lặp lại một cách nhàm chán, lấy chồng sinh con,các mối quan tâm của ta từ công việc đến gia đình, từ cha mẹ đến chồng đến con. Vậy bạn đã thực sự hiểu bản thân mình chưa ? Và có khi nào bạn thực sự lắng nghe nội tâm mình không ?
Đó là trường hợp mọi chuyện suôn sẻ, đoàn tàu cứ thế lăn bánh nhưng nếu đoàn tàu ấy vì lí do gì đó chệch khỏi đường ray và buộc ta phải dừng lại và giải quyết mọi chuyện, trong khoảng ngưng ấy phải chăng sẽ là khoảng thời gian tốt nhất nghĩ lại chặng đường đã qua. Chắc chắn  rồi vì ta sẽ xem mình đang ở đâu đã đi qua điểm khởi hành bao xa.
Vậy chẳng phải thay vì lăn bánh và cứ mãi ngóng đích đến ta chỉ cần tập trung vào hiện tại và bước chậm lại một nhịp?

Đôi khi hiện thực không cho phép ta bước chậm, vì ta còn phải chạy đua với thời gian với tuổi già của bố mẹ. Việc cân bằng giữa áp lực do chính mình tạo ra với đòi hỏi của một thế giới nhịp sống thật vội vã là một việc không dễ. Tôi không phải người lười biếng nhưng các kĩ năng kiểm soát cuộc sống dường như chưa đủ. Nó giống như ta có vỏ bọc an toàn đặc trưng của người hướng nội nhưng cuộc sống buộc ta phải phá kén chui ra tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Ta giống như cá thể yếu ớt trong xã hội loài người nhưng nếu ta không thích nghi thì sẽ bị đào thải bởi chọn lọc tự nhiên. Ta cố vùng vẫy và tìm mọi cách để thay đổi. Nhưng rồi ta nhận ra điều quan trọng nhất trong quá trình ấy là phải tìm được chính mình, lắng nghe nội tâm của chình mình, tức là phải chậm lại một bước để đi nhanh hơn
 Không phải ai cũng có tinh thần thép để đối diện với cuộc sống đầy những đòi hỏi ngoài kia. Những lúc như thế hẳn ta nên có không gian chỉ có một mình và lắng nghe cảm xúc thực sự trong mình để rồi khi đủ can đảm ta lại vững vàng mà bước tiếp.