Lúc 15:20/21/4/2045...  có một chiết máy bay khởi hành. Khi đó tôi (Sunght(SG)) cùng vài người bạn của mình bay qua Canada chơi.
Lúc 16:12... máy bay bị rung lắc mạnh do lỗi kĩ thuật, động cơ bị hổng. Các hành khách gồm 100 người được phát dù nhảy và radio đeo tai
Lúc 16:34... máy bay bị nức. Các hành khách được yêu cầu nhảy dù.
Lúc 16:56... máy bay nổ.
Ngày 1
Sau khi nhảy xuống, tôi rơi tại một vùng núi. Nhờ radio tôi biết tôi đang ở một vùng đảo nhỏ thuộc Canada. Tôi gần như không có một dụng cụ sinh tồn nào ngoài năm bộ đồ, balô và dù nhảy. Tôi tìm được một ổ sâu nhỏ và tôi không có đồ ăn nên tôi bắt buộc phải ăn nó. Vào giữa trưa, tôi trược chân và đồng hồ hỏng. Nhờ vài khả năng sinh tồn tôi làm được một đống lữa trại.
Ngày 2
Sáng hôm sau, tôi nhận được một tin là sau 1 tháng sẽ có 1 chiếc máy bay tới đón chúng tôi vì 1 tháng sau thời tiết ở khu vực đó mới ổn định để máy bay tới giải cứu. khi nghe tin đó tôi gần như suy sụp vì phải sống thêm 1 tháng ở đây, nhưng tin này còn suy sụp hơn là máy bay đó chỉ chở tối đa được năm người, trong đó đã có phi công là chỉ còn 4, do đó ta phải tiêu diệt những người còn lạ để năng cao sự sóng sót. Hôm đó, bụng đói mà phải tìm đồ ăn và nước uống. Hôm đó tôi nhặt được mảnh đá giống con dao và không còn gì cả
Ngày 3
Hôm đó, tôi chứng kiến một cảnh đáng sợ, có hai người đang đánh nhau và người khia đã đánh anh ta nhưng anh ta đã biến mất trong không khí. Và radio thông báo “A12” đã thua còn “A14” đã được cộng 1 điểm và nó thông báo 99/100. Thì ra đây là cuộc chơi sinh tử, nhưng nếu chết là chết thật. Tôi chạy ra một vùng đồng bằng có một cái hồ, tôi đã uống nước ở đó và bị đau bụng dữ dội và bị tiêu chảy. Đấy là lí do bạn không nên uống nước chưa đun sôi trong sing tồn.
Ngày 4
Tôi tìm được một cây quả mọng đỏ, tôi đã ăn hết hai cây trong phút chóc và tôi cũng đã đở đau bụng. Chỉ số hôm nay là 92/100, chắc là có một số người thua rồi. hôm nay là ngày tuyệt vời, tôi làm được một con dao đá và tìm thấy một ít quặng đồng(Cu). Dựng được một ngôi nhà.
Ngày 5-7
Hôm nay tôi vừa đào được một ít than đá. Tôi quyết định làm một con dao đồng. Sao vài ngày tôi đã đủ để làm dao và còn dư để làm nguyên một thanh kiếm. Lúc hoàng thành được nó tôi rất vui. Tôi có một nơi ở hoàng hảo có lửa, dao, nước, thức ăn... . Chỉ số các ngày 7 là 84/100
Ngày 8
Cũng như mội ngày tôi đi kiếm đồng và hôm nay tôi tìm được con heo. Tôi cầm con dao chọc tiết nó và sau hơn một tuần tôi đã có thịt để ăn. Tôi lấy dây dù để làm dây cung, lấy đồng để làm đầu muỗi tên. Tôi đã có cây cung và bắt đầu cuộc đi săn. Hôm nay, tôi còn làm lại cái nhà cho chắc chắn hơn. Chỉ số hôm nay là 79/100
Ngày 9
Hôm nay tôi quyết định nghỉ ngơi, đi câu cá. Chỉ số hôm nay là 78/100
Ngày 10(giao chiến)
Điều tôi ghét nhất cũng đã đến. Hôm nay tôi bị một nhóm 4 người tới xâm chiếm tôi dùng cung bắn chết tên “A45” tôi bị tên”A75” phóng dao và  bị thương nhẹ. Tôi cầm cây kiếm đồng giết thêm được 2 tên thì bị xô ngã, gần như thua tôi cầm con dao chém hắn. Thế là một tôi tiêu diệt được 4 tên và bị thương 13%(87/100).chỉ số hôm đó là 68/100
 Ngày 11-13
Sau một cuộc chiến, tôi đã nghỉ ngơi dưỡng thương. Chỉ số ngày 13 là 64/100
Ngày 14
Sau khi lành bệnh thì thịt heo dự trữ đã cạn. Tôi đã tự tạo một cái khiêng và một cái hòm(rương) để đựng đồ. Tôi tìm thấy một chai thủy tinh và tôi dùng nó để dựng nước uống. Hôm đó tôi săn được một con chim. Tôi nhận được thông báo “ngày 42 bạn sẽ được về nhà”,thế là còn tận bốn tuần nữa mới được về nhà. Chỉ số hôm nay là 52/100 một con số tuộc quá nhanh so với bình thường.
Ngày 15(kết bạn)
Hôm nay tôi gập một cô gái, cô ta chỉ còn khoản 21/100 tôi cho cô ấy ăn thịt chim. Cô ấy đan áo rất giỏi và chúng tôi kết bạn. Chỉ số hôm nay là 48/100
Ngày 16
Hôm nay không có quá gì đặc biệt. Chỉ số hôm nay là 43/100
Ngày 17
Bão............. cấp 11. Chết chúng tôi rồi, mưa xối ầm ầm, gió thổi rối rít, tôi không chắt căn nhà tre, gỗ, lá có bị thổi bay ra ngoài hay không. Củng may, cân nhà được gắn với cây có rễ cắm sâu vào đất. Sau khoảng 4 giờ cơn bão kết thúc và thật bất ngờ, chỉ số giờ chỉ còn 21/100 chắt cơn bão đã tiêu diệt hết số đó người.
Ngày 18-20
Các ngày hôm nay khá ổn, tôi thì kiếm đồng và đồ ăn còn cô gái thì đan xọc... .Chỉ số ngày 20 là 20/100
Ngày 21
Hôm nay tôi nhận được thông báo là ngày 28 sẽ có 1 chiếc máy bay tới. Tôi gấp rút tìm đồng làm cung tên và làm thêm vài cây kiếm. Chỉ số vẫn giữ 20/100
Ngày 22
Tôi nhận được thông báo địa điểm, nó cách nhà chúng tôi không xa khoảng 12 km và oke tôi đã chuẩn bị đầy đủ và sẳng sàng lên đường
Ngày 23
Trên đường đi cô gái bị thương ở chân. Tôi thì săn được khoản 5 con chim. Lúc hoàng hôn chúng tôi dựng liều cách khu vực đó 1km
Ngày 24-27(chiến tranh đến rồi)
Thời khắt chiến đấu đã tới, tôi cầm cung kéo nó, chạy tới tiêu diệt các đội, nhóm khác. Tới tối tôi đã bị thương đành phải chạy về liều. Chỉ số giảm dần từ 20/100 giờ chỉ còn 12/100. Hôm sau chỉ số còn 8/100. Tới ngày 27 tôi xong ra và tiêu diệt thêm 1 tên và bị thương nặng. Và tôi đã thắng, chỉ số 4/100.
Ngày 28 (kết thúc)
Vào giữa trưa, chúng tôi nghe thấy tiếng máy bay, trò chơi đã hết tôi đã thắng. Tôi sẽ nhớ nơi này.
Và oh tôi thấy một ánh sáng trắng. Tôi mở mắt ra thấy mình ở trong một phòng toàn các máy thực tế ảo, có 100 người ở đó ,và tôi nhớ rồi, tôi đang tham gia cuộc thi thực tế ảo. Và tôi nhận giải thưởng 80000 USA(2 tỷ VNĐ). Tôi đã có rất nhiều kỉ niệm với cuộc thi nầy.
(Sunght)