(Xin phép để dấu chấm kèm dấu cách sau một dấu chấm cảm trên Title cho một vài người triggered click vào bài viết này, tạm gọi là blick cait)

Spiderum là một cái gì đó khá thú vị trong hành trình tuổi đôi mươi của mình, nói không phải khoe nhưng mình là đứa đóng góp có lẽ là ít nhất trong cả nhóm ngày ấy nhưng lại là đứa dành lại được nhiều cái lợi nhất. Vì đến đến tận hôm nay, trong lòng mình vẫn luôn mang theo một cái nợ với nơi này, cái nợ mà không biết phải trả bằng đấm hay bằng tình. 

Nếu các bạn đi khắp diễn đàn này và hỏi xem các thành viên cội của Spiderum đến với nền tảng này như thế nào thì một câu chuyện thân quen sẽ đến với các bạn:
- Anh/Chị/Tôi "được gọi" đến chơi và bảo làm cái này cho vui vui, xong rồi ai ngờ/hóa ra/thì ra/thực tế thì BỊ LỪA.
"người anh" đến với nơi này do một "người em" đẹp trai tuyển dụng với vị trí Dev và bị gọi là "anh Coder" xong rồi bị nhét vào làm Start-Up với vị trí "tạo tính năng". Có "người anh" đến nói chuyện vui vui gọi là cố vấn xong rồi bị nhét vào làm "PR trá hình" rồi giờ thì đang bị "cu li" hóa bởi một "người em". Người em kia là ai thì chắc ở đây ai cũng biết rồi. 
Mình thì phải gọi "người em" kia là anh vì kém một tuổi và hai cái đầu. Và tất nhiên mình cũng thuộc hàng ngũ "bị lừa". Mình ban đầu được mời đến làm truyền thông cho một fanpage trá hình gì đó xong rồi bị kéo ra một góc bởi "người em" kia và giảng đạo, cái đạo lý mà anh Merc gọi là không thể viển vông hơn kia đó các bạn. Thế là từ việc làm fanpage trở thành viết dạo. 

Hay không? Chưa hết đâu!

Sau một thời gian thì anh "người em" và những "người bạn" quyết định sẽ làm to rồi ra đường ăn xin. Ăn xin nhiều quá, quỳ gối nhiều quá, cái tên "người em" dần chuyển thành "Lạy Lục", tạm dịch là @Please. 
Cần gì đấm khi bạn có thể chém?
Và thế là những "người bạn" của "Lạy lục" cùng một đàn các "người em" liên tục lao ra ngoài đường để "đi lừa". Ngày "người chị" kéo vào họp về vấn đề cần nhân sự nhưng cố gắng "nhẹ tay" nhất có thể, mình và bạn gái đã nghĩ ra một CÚ LỪA LỚN có tên "Thủ lĩnh cộng đồng" và kéo về được một đàn các "người em" mới. Một trong số các "người em" đó giờ vẫn đang ở lại nơi này với cái tên VVesper

Ấy mà chúng mình đã có dừng lại đâu?


Từ vị trí "làm truyền thông cho fanpage" bị lừa thành "viết lách dạo" giờ mình chuyển lên vị trí "Đì Zai dạo" cho các "người anh" và "người chị". Những bạn trẻ mới đến với động bàn tơ dần cũng biến thành "người em" hết rồi cũng lại tiếp tục đi lừa người khác. 
Công cuộc đi lừa và bị lừa cứ thế tiếp tục cho đến tận ngày hôm nay các bạn ạ. Chúng mình đã lừa được cả trăm ngàn người đến cuộc chơi này và giờ cộng đồng đã nở hoa, các "người anh" đã thực sự làm được một điều gì đó nó đáng đấm sau rất nhiều ngày ăn mì, ăn bánh qua bữa. 
Trong khi mình chỉ có đi lừa và đì zai dạo, các "người anh" đã lừa không biết bao nhiêu tri thức về viết cho động bàn tơ, Husky tập bay, Hackpion, Gấu Siêu Phởn, Yolo, Bác sĩ Gây Phê 26cm, Muốn kể, 1st Bảo, Anh Siêu Nhân, Hải Targaryen, Hăng Lee và nhiều nhiều nữa không kể hết được. Và cứ theo đà "lừa lọc", cộng đồng dần phát triển rồi một hôm tự nhiên "người anh" gọi sang nhà để KHÔNG LỪA. Anh bảo với tôi rằng chúng mình sẽ đi bán sách. 

Cú lừa ngày nào giờ đã trở thành cái gì đó có ý nghĩa...nhìn lại đúng thật là mình đã có chút thành tựu. Không tự hào lắm về những CÚ LỪA nhưng lại rất tự hào về những "người anh", "người chị", "người em" và "người bạn". Chúng mình đã đạt được mốc đầu tiên rồi các bạn ạ. 

Giờ thì vì công việc cá nhân nên mình không thể thường xuyên bám vào động bàn tơ được nữa, nhưng những "người anh" và những cú lừa vẫn còn đó. Sự thật về Spiderum là gì? Một đám những bạn trẻ có giấc mơ lớn và nghị lực phi thường hay một đống những "người anh" và những cú lừa thế kỉ? Câu trả lời là của các bạn, nhưng một sự thật vẫn luôn đúng sau ngần ấy cú lừa, chúng mình vẫn sẽ tiếp tục và vẫn sẽ còn phát triển vì thế các bạn dù có bị lừa đến cả chục lần và có bị đấm trượt đến hàng trăm lần cũng đừng mất niềm tin vào chúng mình nhé. Chúng mình lừa tốt lắm, không lừa các bạn thì sẽ lừa các ông khác nên kiểu gì cũng thành công. Như ông "Lạy lục" đã bảo với mình

"Anh bảo với mày rồi! 
Đẹp try thì làm cái c*c gì chả ngon!"


Chúc các bạn có một tuần làm việc thật hiệu quả!

PEACE!


Các bạn có thể theo dõi mình qua các kênh sau:

►INSTAGRAM

►FACEBOOK

► YOUTUBE