Bildresultat för life



Tôi đã tìm thấy một cán cân và tôi đã tìm thấy mình ở đấy. Và nơi tôi đang đứng là ở đỉnh cao nhất của chiếc cân, điểm cân bằng trên tất cả. Con đường tôi đang đi cũng không quá khó khăn nhưng cũng không quá dễ dàng để tôi luôn đạt được những thứ mình mong muốn và cuộc sống là như thế. Đôi khi "chiếc cân của cuộc sống" lại bắt tôi lựa chọn, nó không cân bằng như những chiếc cân bình thường, mỗi sự lựa chọn đều chưa bao giờ chia đều cho cả hai cán. Trớ trêu thay chẳng khi nào tôi lựa chọn đúng và tôi nghĩ các bạn cũng có thể như vậy. Một bên bản thân-một bên sự nghiệp, một bên chủ quan-một bên khách quan,...và còn nhiều hơn thế. Với người trẻ như tôi, chỉ một sự xáo động nhẹ của cuộc sống cũng có thể khiến tôi gục ngã ngay lập tức, sự lựa chọn của cuộc sống làm tôi cảm thấy luôn bị ngột ngạt khó thở trong từng nhịp sống. Có những lúc mọi thứ diễn ra quá nhanh, bản thân lại muốn dừng lại để nắm lại cái cán cân của mình nhưng lại không với lại mọi thứ đang tiếp tục chạy ở thực tại. Và tôi lại chạy, chạy cho đến khi tôi nhận ra một điều gì đó. "À! Cuộc sống là như thế!". Nếu niềm đam mê như một dược liệu giúp tôi giải toả mọi sợi xích đang giằn xé con người tôi thì công việc lại giúp tôi tỉnh táo trở lại, thức tỉnh sau những giây phút mộng mị trong cơn say cảm xúc mà niềm đam mê mang đến. 
Cuộc sống luôn như vậy và nó luôn bắt chúng ta phải lựa chọn. Mỗi lựa chọn có thể khó khăn tặng kèm đau khổ hay thất bại cũng chỉ dạy chúng ta một bài học và xin chân thành nhắc lại là cũng chỉ một bài học. Càng lựa chọn chúng ta càng hiểu thêm về nhiều thứ, biết thế nào là cho đi và nhận lại, đau khổ hay hạnh phúc, tồn tại hay hoà tan,...Mọi thứ luôn theo một trình tự đặc biệt mà không một thứ gì có thể giải thích được, chúng ta chỉ nên biết và cố gắng vượt lên trên tất cả.
Hãy là những chiến binh để luôn chiến đấu để giành lấy sự chủ động trong cuộc sống của chính bạn.