Nghe cái tiêu đề to tác nhỉ! Lâu rồi mình không viết gì đó, thì mình giới thiệu lại chút: Mai- cô gái nhỏ đang làm việc trong lĩnh vực tài chính, cụ thể là môi giới chứng khoán của 1 công ty chứng khoán, nên chủ đạo các nội dung bài viết của mình xoay quanh giữa đời thực và liên hệ với thị trường chứng khoán. Một cách nào đó, Mai mong muốn đơn giản hóa công việc đầu tư đối với các bạn trẻ còn đang e ngại/ cân nhắc hay lưỡng lự chưa tham gia đầu tư. Tuy nhiên, đầu tư thành công là 1 hành trình dài, cũng chẳng dễ dàng gì, mấy ac trong nghề dăm chục năm cũng có những lúc tái mặt :))) , mong bạn bắt đầu sớm và kiên trì với nó với giá trị định lượng thì là những khoản lỗ lãi, giá trị định tính là những câu chuyện doanh nghiệp, câu chuyện của xã hội đang thực sự phản ánh qua đó.
Nay tự sự tí thôi, vì mình sắp đi ngủ :)))
Kết thúc 4 ngày nghỉ lễ, hẳn các bạn cũng có những buổi liên hoan to/nhỏ với người thân, bạn bè cũ, một vài người cũ kĩ "tự dưng" kiếm nhau trò chuyện.
Sự lười nhác tính được gần 1 tháng .
Sự lười nhác tính được gần 1 tháng .
Vài người cân nhắc lưỡng lự, đi- không đi.
Vài tiệm kinh doanh trên đường đi tới buổi gặp mặt, sáng đèn- đóng tiệm.
Vài quán cũ phải hẹn trước mới có bàn nay vắng hoe
Vài câu chuyện cũ mới về những người bạn đã nghỉ việc - đang tìm việc - có thể sắp mất việc.
Con phố Chùa Bộc ( nơi bán hàng tiêu dùng phân khúc bình dân) - mình đi làm qua mỗi ngày ánh sáng hắt ra từ các tiệm quần áo bớt làm mình chói mắt bởi có kha khá tiệm đóng cửa vì nghỉ lễ , vì chuyển đổi mô hình kinh doanh....
=> Điều đó đang nói lên điều gì?
Sự suy thoái kinh tế nói chung đang ngấm dần trong từng hơi thở của cuộc sống này, bạn đang khá dễ dàng để cảm nhận điều đó. Nó chẳng còn là câu chuyện vĩ mô nữa, nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống đời tư của bạn. Nó đang " gần gũi" hóa đối với mỗi cá nhân. Tuy nhiên, điều này nó đã thể hiện rõ trên thị trường tài chính, cụ thể là chứng khoán hơn năm nay rồi. Nó xứng đáng với chiếc tên " TTCK là phong vũ biểu của nền kinh tế"
Là một người trẻ hay một người ở bất cứ độ tuổi nào, mình cũng mong các bạn tham gia TTCK dù ít hay nhiều, không hẳn chỉ để đầu tư kiếm lời lãi mà để cảm nhận hơi thở của nền kinh tế nhanh hơn 1 nhịp mà thôi.
Thanh Mai - một cô gái đang lớn dần trong ngành ngành tài chính.