Đồ ăn

Tụi mình đã bị bất ngờ với chi phí đắt đỏ ở Campuchia, phải đắt gấp rưỡi, gấp 2 lần so với Sài Gòn, nước ép nếu mua ở SG 1 cốc là 20k thì ở Cam cũng tối thiểu phải 2-3$ (tầm 50 – 75k). Mình nghĩ là do đây là khu du lịch, cũng là khu trung tâm nên mới bị đội giá lên như vậy nhỉ!
Bọn mình có lẽ chưa trải nghiệm quá nhiều về ẩm thực nơi đây, tuy nhiên, có những nét thật khác Việt Nam. Các bạn ấy ăn Cà Ri với cơm như một món ăn hàng ngày. Có khá ít rau và hoa quả. Nền văn hóa ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hóa của Ấn Độ và đồ ăn nhạt hơn hẳn đồ ăn Việt Nam.
Bữa sáng đầu tiên của tụi mình ở Cam
Bữa sáng đầu tiên của tụi mình ở Cam

Đường xá

Với những con đường to, đẹp và mới. Thực sự mình đã rất ấn tượng với cơ sở vật chất ở Siem Riep và Phnom Penh. Ngoài ra, trong thành phố, còn có đường dành riêng cho xe đạp nữa. Ngoài ra, đường đi tới Angkor có những con đường nhỏ trong rừng dành riêng cho xe đạp. Khi chúng mình di chuyển bằng ô tô, thực sự rất êm và nhanh. Với gần 300km giữa 2 điểm đến,nhưng chỉ với 6h tiếng di chuyển! để so sánh với đường xá của miền nam thì mình xin được rate 5* cho đường xá ở Campuchia

Kiến trúc

Lối kiến trúc của đất nước chùa tháp này thực sự rất đẹp và khá đồng nhất giữa các công trình, mang lại những nét đặc trưng và chứng tỏ về truyền thống lâu đời được giữ gìn. Những ngôi nhà có mái là những ngọn tháp hướng lên, Màu sắc sặc sỡ, chủ yếu là màu vàng, Khuôn viên rộng rãi, có bể bơi trong nhà,… đặc biệt là có rất nhiều bức tranh mang thông điệp về câu chuyện cổ trong văn hóa Campuchia.

Con người

Không đông đúc như Sài Gòn, không hay ra ngoài chơi buổi tối. khi tụi mình đi chơi tối chủ nhật ở trung tâm thành phố, mọi người tụ tập không quá đông. Nhưng đến sáng thứ 2, khi tới giờ đi làm. Đường tắc cứng và rất nhiểu người đổ về thành phố làm việc. quả thiệt khác Sài Gòn nhưng giống Hà Nội nhỉ?

Phương tiện

Tuk Tuk quả là phương tiện có 1 0 2, tiện lợi và giá cả phải chăng. Gần như tụi mình đã trải nghiệm hết phương tiện đi lại ở Cam như xe đạp, xe máy, ô tô, thuyền và tuk tuk nhưng phương tiện vừa có thể che mưa, che nắng, tăng tốc độ như xe máy, không sợ bị kẹt khi qua ngõ nhỏ và rẻ thì chỉ có tuk tuk đáp ứng được. Mình đã ao ước rằng ở VN cũng có tuk tuk để đi!