Source ảnh: Unsplash
Source ảnh: Unsplash
Người bạn của tôi sống trong 4 bức tường. 
Bạn tôi kể: Bạn đang làm cho 1 công ty tại tp. Hồ Chí Minh. Hàng ngày bạn đi làm và về nhà như cỗ máy, một cách chán chường mỏi mệt. Bạn ghét sếp, chán công việc, liên tục vùi đầu vào các dự án triền miên. Và khi có thời gian rảnh, bạn dành nó để … chui vào căn phòng với 4 bức tường, và SUY NGHĨ.
Nhưng càng suy nghĩ tìm giải pháp, bạn lại càng bế tắc, luẩn quẩn. Bạn có đọc vài cuốn sách tâm lý, chữa lành, thấy bản thân khá hơn chút, nhưng những tiêu cực trong lối sống, môi trường, cách suy nghĩ vẫn âm thầm đầu độc bạn.
Bạn bế tắc trong lối sống và những sự tiêu cực này. 
Đây không phải là câu chuyện của riêng bạn tôi, mà còn của rất nhiều người khác. Lối sống hiện đại, gấp gáp cuốn chúng ta theo guồng xoay của công việc, những âu lo bận tâm thường ngày. Đi làm thì gặp những tiêu cực trong công việc, về nhà thì đầy mâu thuẫn - mâu thuẫn với chính mình và những người thân xung quanh. Và khi bạn “cố" suy nghĩ, tìm lối thoát, thì vẫn chẳng khá khẩm hơn là bao.
Nguyên nhân thực sự cho bế tắc này là gì? 
=> Môi trường sống và Lối sống mất cân bằng.
Chúng ta là một sản phẩm của môi trường sống: đó là những người ta kết nối thường xuyên, không gian sinh hoạt/làm việc của ta, và cả những thông tin/hình ảnh/âm thanh… mà ta tiếp nạp hàng ngày.
Như một dòng sông - chúng ta luôn cần tiếp xúc với môi trường bên ngoài để khơi thông dòng chảy của chính ta. 
Khi dòng chảy của ta tắc nghẽn - ta luôn thu mình trong 4 bức tường với những suy nghĩ mâu thuẫn; và xung quanh ta là những rác thải - của stress, căng thẳng, tiêu cực => bạn thử nghĩ xem - dòng sông của ta lúc đấy sẽ như thế nào? Trong lành hay Ô NHIỄM TRẦM TRỌNG?  
*** 
Người bạn của mình chính là một dòng sông đang trong môi trường Ô Nhiễm. 
Và dù bạn có cố vẫy vũng giải quyết ô nhiễm bên ngoài bao nhiêu - mà bên trong chính bạn vẫn còn đục ngầu bao khổ đau, và bạn vẫn chìm sâu trong căn phòng kín để “suy nghĩ”, “tìm giải pháp" - dòng chảy của bạn vẫn sẽ còn tắc nghẽn, năng lượng vẫn đục ngầu, và điều bạn thu hút vào cuộc sống vẫn chỉ là những tiêu cực. 
Nếu bạn đang là dòng sông đục ngầu như vậy, bạn cần làm gì để dòng chảy của mình được thanh lọc, ngày càng trong lành tinh khiết hơn?
Mình chỉ khuyên người bạn của mình một điều đơn giản và dễ dàng để bắt đầu:  
* Bớt ở trong phòng suy nghĩ lại - và ra ngoài Thiên nhiên, cây cỏ, sông suối nhiều hơn. *
Việc bước ra ngoài trời, có một không gian thiên nhiên rộng lớn để ngắm nhìn giúp ta cởi bỏ những hạn hẹp trong tầm nhìn, suy nghĩ - mở rộng tư duy của ta để có những giải pháp thực sự phù hợp cho vấn đề của mình.
Đồng thời, năng lượng thiên nhiên mang tần số rung động chữa lành rất cao, việc được nối đất, tắm nắng, tắm gió, tắm không gian giúp thanh lọc những “tắc nghẽn" trong dòng chảy năng lượng vốn rất ách tắc của chúng ta. 
* Cùng với đó, việc đi bộ/chạy bộ ra thiên nhiên giúp cơ thể được vận động, giải phóng những ách tắc trên cơ thể. Thân - tâm - trí của chúng ta là một khối hài hòa kết nối với nhau - việc giải phóng những khó chịu, ách tắc trên cơ thể cũng giúp cảm xúc, tinh thần của ta thoải mái, trí tuệ được khai thông.
Một vài cách thức khác đơn giản, dễ dàng để giúp bạn giải phóng những “rác thải" trong chính bạn & trong môi trường sống, khơi trong năng lượng sống của bạn:
- Vận động, thể thao ngoài trời
- Thường xuyên tiếp xúc những nơi có thiên nhiên, cây cỏ, sông suối, ví dụ công viên gần nhà 
- Tắm nắng buổi sáng 
- Kết nối với những con người có năng lượng tích cực, tươi sáng, truyền cảm hứng tốt lành cho bạn; 
- Tham gia các sự kiện, hoạt động về nghệ thuật, sáng tạo, chữa lành
- Chủ động chia sẻ vấn đề của mình cho người mà mình tin cậy, hoặc nhà trị liệu tâm lý của mình 
- Xem xét lại những nguồn thông tin mình đang nạp hàng ngày - hạn chế kết nối với những người, những nguồn thông tin tiêu cực nhất có thể 
- Dọn dẹp nhà cửa, không gian sống sạch sẽ thường xuyên 
Đây là một vài giải pháp đơn giản, dễ dàng cho những người mới bắt đầu. Tuy nói là đơn giản nhưng không hề dễ để thành thói quen ngay, nên bạn hãy lựa chọn một vài điều phù hợp để bắt đầu thực hành hàng ngày nhé. 
Ví dụ: Việc đi bộ ngoài thiên nhiên, hay hạn chế đọc thông tin tiêu cực cho tinh thần,... - thực hành 10 - 15 phút rồi tăng dần lên 30 phút đều đặn hàng ngày và bạn sẽ dần nhận thấy cuộc sống có sự cải thiện. Dòng sông năng lượng của bạn sẽ ngày càng được “gạn đục khơi trong" thông qua mỗi sự thay đổi nhỏ trong lối sống hàng ngày.
P/S: QUÀ TẶNG THÁNG 3:
Trong tháng 3 này, Mystic Cat Lady đang phát tâm trao tặng 5 PHIÊN THĂM KHÁM TỔNG QUÁT - Định hướng chữa lành cho 5 bạn đang gặp những vấn đề/bế tắc cuộc sống, và khao khát muốn thay đổi cuộc đời mình một cách tích cực hơn. 
Nếu bạn quan tâm về chương trình quà tặng này, bạn hãy INBOX page Facebook của mình để nhận Link đăng ký nhé! 
Link Facebook Page: https://fb.me/mysticcatlady
Chúc bạn bình yên trong giây phút này!
Quỳnh Anh - Mystic Cat Lady 
BLOG TRÊN FACEBOOK CỦA MÌNH: https://fb.me/mysticcatlady  - MYSTIC CAT LADY
Ghé thăm nếu bạn quan tâm đến vấn đề Phát triển/ Thấu hiểu bản thân, Chữa lành, Tâm linh, Tâm lý học nhé.
TRANG BLOG TRÊN WORDPRESS: https://mysticcatlady.wordpress.com/
Bạn có thể donate cho mình theo số tài khoản sau để ủng hộ tác giả:
STK Vietcombank: 0301000388545 (Nguyễn Quỳnh Anh)