SỐNG TỐI GIẢN ĐỂ TRỞ NÊN HẠNH PHÚC HƠN ❤️
Lối sống tối giản gần đây đã và đang trở nên phố biến trong lối sống hiện tại, đặc biệt là những bạn trẻ. Nhưng liệu bạn đã hiểu hết ý nghĩa thế nào mới thật sự là không gian sống tối giản hay chỉ đơn giản là mua một loạt những món đồ mới toanh nhìn có vẻ minimal như trên pinterest? 
    Lối sống tối giản là một phong cách sống từng được đề cập đến trong khá nhiều cuốn sách và người Nhật cũng là những người nổi tiếng nhất với phong cách sống này. Về cơ bản thì Sống Tối Giản là phong cách sống mà ở đó người ta cố gắng giữ càng ít vật chất thừa thãi xung quanh mình càng tốt. Hạn chế mua sắm những thứ xa hoa, không cần thiết để cuộc sống xung quanh không vướng bận nhiều và giữ cho tâm hồn thư thái hơn.Vậy làm thế nào để sống tối giản?
1. Hãy quyết tâm bắt đầu cải tổ từ những thứ lớn nhất trong cuộc sống của bạn - Hãy cẩn thận bởi bản thân bạn sẽ luôn tự tỏ ra dễ dãi với chính bản thân mình
        Sau khi lên list tất cả những món đồ mà mình sở hữu, mới nhận ra rằng mình đã buông thả với thói quen mua sắm của mình như thế nào. Thậm chí từng có lần tôi mua về cả một chiếc đầu băng VCR cũ và tự nhủ rằng một lúc nào đó muốn hoài cổ mình sẽ dùng nó để xem lại băng nữa chứ. Lúc đó tôi thực sự cảm thấy sợ về thói quen mua sắm bừa bãi của mình. 
2. Đừng cố gắng níu kéo và cho người khác tất cả chỗ đồ của mình
Một trong những điều khá kì quặc để trở thành một người sống tối giản đó là bạn đôi khi phải biết vứt bớt đồ đạc của mình đi thay vì mất thời gian tìm xem người nào cần và mang chúng cho họ. Tôi đã rút ra bài học này từ rất nhiều lần thử sống tối giản trước đây.
Hãy thử nghĩ tới việc bạn mất thời gian tìm xem trong tất cả người quen có ai cần món đồ của bạn hay không rồi cả việc mang tới nhà cho họ… Chúng rất mất thời gian và đôi khi sẽ khiến bạn mủi lòng mà nghĩ lại về quyết tâm của mình. Hãy dành ít thời gian để tìm và cho đồ đạc thừa của mình đi thôi, nếu cần thiết thì đừng tiếc, hãy vứt chúng đi.
3. Món đồ nào mà suốt một năm trời bạn không dùng thì hãy bỏ chúng đi
Khi xem lại danh sách đồ đạc của mình, tôi đã tự đặt ra câu hỏi rằng lần cuối cùng mình dùng đến những món đồ này là từ khi nào. Kết quả thật bất ngờ khi có những món đồ mà tôi còn chẳng thèm động vào chúng suốt… 5 năm qua. Và đó chắc chắn là những thứ mà tôi cần phải bỏ đi.
Càng giữ những thứ thừa thãi trong nhà nhiều thì cuộc sống của bạn sẽ càng trở nên nặng nề và bừa bộn hơn mà thôi.
4. Rất nhiều người thích lối sống tối giản nhưng chẳng bao giờ chịu bắt tay vào dọn dẹp
Liệu bạn có nằm trong số này hay không? Điều đó thì tôi không biết nhưng chắc chắn tôi nằm trong số đó. Tôi từng dành rất nhiều thời gian để nghĩ và lên kế hoạch dọn dẹp lại cuộc sống mình nhưng rồi lại để đó và chẳng làm gì cả. Đừng chỉ thúc giục bản thân mình hành động mà hãy thực sự nghiêm túc và cam kết với kế hoạch của mình.
5. Dọn dẹp, tối giản hóa lại cuộc sống của bạn để nó có đủ không gian cho những thứ tốt hơn
Một khi tôi đã dọn dẹp xong căn phòng của mình, tôi bận ra rằng kể từ lúc đó, tâm trí tôi cũng trở nên nhẹ nhàng, bớt vướng bận hơn. Một trong những điều tôi tâm đắc đó là tôi bỏ được chiếc máy tính Mac cũ của mình đi. Trước đây, dù đã mua máy mới nhưng tôi vẫn thường xuyên nghĩ rằng biết đâu tương lai mình sẽ cần dùng đến chiếc máy cũ mà giữ lại dù rằng giữ nó lại rất thừa thãi và chật nhà.
Sau khi dọn dẹp xong căn nhà của mình, tôi đã có thêm rất nhiều không gian để suy nghĩ xem mình sẽ sử dụng chúng như thế nào? Mình thực sự muốn gì và mình sẽ làm gì với cuộc sống của mình?
6.Tập sống tối giản là một cuộc hành trình dài
Giữ cho cuộc sống của mình không bị bừa bộn trở lại là một bước tiếp theo sau khi bạn đã dọn sạch sẽ "rác" và đồ thừa trong cuộc sống của mình. Và nó thực sự là một thử thách đối với tôi bởi cứ mỗi kì nghỉ, tôi lại bị chính mình thôi thúc, tha lôi về nhà hàng loạt những món đồ lưu niệm mà tôi cho là đẹp. Tôi cũng rất thích đi mua sắm thêm quần áo, giày dép dù rằng tôi thực sự đã có đủ quần áo, giày dép dùng hàng ngày rồi.