1.Sống tích cực là như thế nào?
Đây là câu hỏi mà thỉnh thoảng lại hiện lên trong đầu tôi nhất là những khi tôi chìm trong bóng đen của sự thất bại và chán nản .Với tôi ,sống tích cực là hướng đến những mặt tốt đẹp ,chú ý nhiều hơn đến nó và nhận ra nó.Cuộc sống hay sự việc xảy ra xung quanh chúng ta luôn có hai mặt nhưng cách chúng ta lựa chọn tập trung nhìn vào mặt nào lại là chính lựa chọn của chúng ta.Lấy một ví dụ :khi ta nhìn thấy một người đàn bà đang trả giá với giọng nói lớn ở giữa chợ,thay vì nghĩ rằng bà ta là một con người vô duyên lắm chuyện thì nếu đứng trên góc độ tích cực bạn thấy bà ta như thế nào .Hãy chỉ đừng đánh giá bà ta qua một hành đông mà hãy tưởng tượng đến cả một quá trình ,những điều chúng ta chưa biết về bà ấy.Đây chính là gợi ý dành cho bạn.
2.Khi nào ta buồn?
haiz ,lại là một câu hỏi vừa dễ nhưng cũng lại vừa khó.
Đứng trên góc độ khoa học, nỗi buồn là một cảm xúc tiêu cực xuất hiện từ việc nhận thức những sự việc không tốt đẹp hoặc những điều không làm hài lòng bản thân.Còn với tôi ,thì buồn chỉ là buồn thôi.
Trước khi mỗi lần thấy tâm trạng đi xuống ,tôi thường tìm cách làm một việc gì đó khác để tôi quên đi nỗi buồn nhưng sau một thời gian dài thực nghiệm thì đó quả là một phương pháp không khoa học.Bởi cảm xúc là yếu tố không thể né tránh.Với tôi,cách đối mặt tốt nhất nhưng cũng rất khó chính là đối diện và vượt qua nó.Những lần như vậy tuy rằng khá đau và cũng đầy sợ hãi nhưng nếu như để nó kéo dài thì lại càng nguy hiểm hơn bởi cảm xúc bị chai mòn theo thời gian nếu không giải quyết sớm sẽ dẫn đến hiện tượng trầm cảm rất nguy hiểm sau này.
3.Cần hiểu về lối sống tích cực như thế nào cho đúng ?
Sống tích cực không phải là lúc nào cũng phải cố tỏ ra vui vẻ ,lạc quan mà đây là lối sống cần bắt nguồn từ chính tâm của ta.Ta hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống,ta biết ơn những gì mình đang có,ta thương cảm cho những người khó khăn hơn mình ,ta vươn lên để khẳng định giá trị của mình trong cuộc sống và đó là khi ta sống tích cực bởi Cuộc sống, không phải cứ vui là sẽ hạnh phúc, nhưng khi hạnh phúc thì họ sẽ có được niềm vui. Thật chất, vui hay buồn chỉ khác nhau ở cách tiếp nhận.