Mình viết bài này vì đơn giản mình vừa trải qua tất cả giai đoạn của một cuộc chia tay chính thức, vì sao gọi là chia tay chính thức vì trước đây tính mình bốc đồng nên dễ chia tay nhưng rồi lại quay lại vì còn tình cảm. Con gái mà, dù nói gì nhưng còn thương sẽ vẫn ở đó. Nhưng sẽ không ai để bạn làm tổn thương mãi. 
    Bạn sẽ ảo tưởng một ngày cả hai sẽ quay lại nhưng rồi bạn cũng hiểu ra rằng cái gì kết thúc cũng có lý do. Ảo tưởng là mọi chuyện vẫn ổn trong mối quan hệ thực sự kết thúc. Lúc trước thì đòi chia tay bằng được đến lúc được rồi thì buồn thối ruột gan. Phải tìm các động lực tiếp tục cố gắng nên dù không vui vẻ lắm nhưng hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn sớm vượt qua nếu bạn không may rơi vào cảnh ngộ này.
    Đầu tiên bạn sẽ đau khổ, thất vọng, rũ rượi khóc như không còn ngày mai. Có buồn, tức giận, hay muốn khóc thì cứ thoải mái. Cho phép mình được cảm giác, được sống, được bộc lộ cảm xúc. Đừng phủ nhận hay kìm nén cảm xúc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý sau này. Cảm xúc nào dù mạnh đến mấy cũng sẽ qua đi, bạn có thể làm nó qua nhanh hơn bằng thể lực.
    Trên đời này không phải mỗi bạn thất tình, mỗi người đều có cảm xúc khác nhau. Nhưng đừng coi thường cảm xúc người khác nghĩ rằng chuyện của họ chưa kinh khủng như mình.Cả những người hạnh phúc nhất thế giới cùng từng đổ vỡ. Beyonce bị chồng phản bội ngoại tình. Steve Jobs không thất tình thì bị cả công ty do chính mình tạo ra đuổi thằng cổ. Rồi những người bị bạn thân nghỉ chơi, gia đình từ mặt, thất bại, thất nghiệp,… ôi thôi đủ cả. 
    Tất cả chúng ta đều có chung cảm giác sợ hãi, khủng hoảng, tiếc nuối, cô đơn, tuyệt vọng, thấy mình bị bỏ rơi,… cứ nghĩ rằng mình được yêu thương, trân trọng mãi mãi. Cái này do mình xem ngôn tình quá nhiều.
    Chúng ta là con người, là những thực thể đầy cảm xúc và tất nhiên, thất bại thì đau đớn. Chúng ta luôn đau đớn, thậm chí còn đau hơn nhiều nỗi đau khác. Sau mọi bi kịch, bạn đều khóc lóc than vãn. Những cảm xúc tồi tệ sẽ dần dần tan biến đi thôi, trừ khi bạn cố tình níu giữ bằng cách tiếp tục phàn nàn và tự biến mình thành nạn nhân. Nếu đau, cứ khóc, đừng giữ trong lòng.Tuy nhiên khóc vài ngày rồi rũ bùn đứng dậy hay lệ chảy thành sông ngày này qua ngày khác tùy thuộc vào bạn. Muốn sống sót qua đận này, muốn trưởng thành, muốn thật sự thôi day dứt về người đó thì hãy tránh lỗi suy nghĩ mình là nạn nhân. Đừng bao giờ nghĩ rằng cả đời mình phụ thuộc vào một người hay một cuộc tình. Cái làm ta đau đớn nhất lại chính là tưởng tượng của chúng ta. Lý thuyết con cá mất là con cá to vô cùng nguy hiểm. 
       Làm mọi cách bạn không được suy nghĩ theo hướng này. Thất tình chính là sự chuyển hướng giúp ta đi tới những gì phù hợp với mình khi bản thân quá hèn nhát không dám từ bỏ. Chia tay đâu phải ngừng yêu, muốn xin lỗi, muốn bắt đầu lại từ đầu. Tuy rằng trái tim vẫn nhớ nhưng chẳng còn tư cách đòi hỏi quan tâm. Thất tình buộc phải buông bỏ 1 người dù có yêu cỡ nào cũng đâu thật sự thương mình.Thất tình là một quá trình của tự nhiên cũng giống như trái đất có thiên tai động đất vậy.Quá trình này giúp ta học cách buông, học cách nhận ra và ngừng tranh giành những thứ không đáng tranh giành. 
    Học cách kiểm soát những thứ không thể kiểm soát.Nhìn sâu vào nội tâm và tự vấn chính mình? Tại sao khiến mình khốn khổ đến thế? Phải làm gì để không mất niềm tin vào tình yêu? Phải làm gì để vực dậy bản thân? Phải rèn luyện cho bản thân hiểu biết hơn, vững vàng hơn để những nỗi đau này có xảy ra cũng không làm mình gục ngã nữa.Đọc nhiều hơn, tập thể lực thật nhiều, làm những gì mình thích. Đọc ở đây có thể là đọc nhiều thứ, đọc các chia sẻ của blogger, đọc sách cho thông thoáng tâm hồn.Đi ra ngoài chơi, không thì đến một nơi nào đó tạm nghỉ ngơi, dừng chân sống chậm lại.Tuyệt đối, tuyệt đối và tuyệt đối không nghe nhạc tình cảm buồn. Không lại lụt trong nước mắt. Tiếp tục sống tiếp cuộc sống của mình. 
    JV nói một câu rất hay: “Mọi người hay nói rồi thời gian sẽ xóa nhòa mọi thứ, còn thực sự thời gian nó chẳng xóa nhòa cái gì, nó chỉ giúp ta quen dần cuộc sống mới, sự ổn định mới mà không còn ai bên cạnh. Một khi đã quen rồi thì cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Chúng ta xứng đáng có được sự bình yên”
    Chiếc xe không thể tiến về phía trước nếu cứ nhìn mãi vào kính chiếu hậu.Không có ai hạnh phúc mà chưa từng biết hương vị của đau khổ. Mọi chuyện rồi cũng ổn. Hãy buông bỏ khi không thuộc về mình. Hãy cảm ơn người giúp bạn mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Cảm ơn người đã giúp ta nhận ra những bài học, biết ta có gì, mắc những khuyết điểm gì và thay đổi gì để mối quan hệ sau tốt đẹp hơn.Con chim khi đậu trên cành không bao giờ sợ cành cây gãy vì nó không đặt niềm tin vào cành cây ấy mà vào đôi cánh của nó. Đừng vì một lần yêu mà sợ yêu nữa, hãy tin vào đôi cánh của mình, tin vào chính mình.
Ngoài ra các bạn có thể lên youtube nghe về tình yêu sẽ nhẹ nhõm đi nhiều:
Nghe giảng của thầy Thích Tâm Nguyên: https://www.youtube.com/watch?v=oyvdEG1nw6w
Xem vlog của Jvevermind ở đây, vừa buồn vừa hài hước:https://www.youtube.com/watch?v=-whjGMOv_g4
Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ và vượt qua mọi khó khăn.