“Nếu bạn thấy buồn khổ, bạn đang sống trong quá khứ. Nếu bạn thấy lo lắng, bạn đang sống trong tương lai. Nếu bạn thấy bình an, bạn đang sống trong hiện tại” – Lão Tử
Mình rất thích câu trích dẫn này của tác giả Chi Nguyễn (The Present Writer) trong cuốn "Một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản". Chỉ 1 câu nói nhưng tóm tắt lại được những cảm xúc, mục tiêu sống mà mình đang theo đuổi.
Cách đây hơn 1 năm, mình cứ nghĩ mình là người sống cho hiện tại (vì mình thấy mình hài lòng với cuộc sống này) nhưng thực ra mình vẫn luôn rất lo lắng cho tương lai sẽ thế nào. Mình sống chậm nhưng lại dành nhiều thời gian để đọc và xem nhưng tin tức vô bổ, có đi ra ngoài cũng chẳng để ý xem có cảnh gì ở đó, có hoa gì đang nở, có người nào đang đứng hay thậm chí cũng chẳng có để ý lắng nghe những suy nghĩ, mong muốn thực sự của chính bản thân mình.
Hôm nay khi ngắm nhìn bông cỏ may đã lặng lẽ mọc ở 1 góc công viên, tự nhiên mình cảm thấy thật đẹp, nếu tuần nào cũng được ngắm những cảnh như này cùng với gia đình nhỏ của mình thật là tuyệt vời. Và mình nhận ra mình đã thay đổi thật rồi. Mình đã biết được những ước mơ, những sở thích của mình và cũng bắt đầu học cách quan sát mọi việc xung quanh.
Mình thực sự đã không chỉ sống để tồn tại, mà thực sự sống trong hiện tại.