Trải nghiệm Hàn Quốc cho người mới bắt đầu cùng NA nhé!
Trước khi được đi một đất nước nào đó thì trong tiềm thức của mình luôn luôn là phải được đi Hàn Quốc, muốn đến Hàn Quốc một lần để biết, để gặp idol, để được đến những địa điểm đẹp như trong các bộ drama :D Những điều đó cứ luôn luôn ẩn hiện trong suy nghĩ của mình, khi nào mình sẽ được đi nhỉ? Khi nào có đủ tiền để tự đi đến Hàn Quốc...
Và rất bất ngờ vào một ngày đẹp trời tháng 7/2019, một người chị đến trước mặt mình và nói: "Ê mày, đi Hàn Quốc không?" - Bùm, bất chợt trong đầu mình chỉ nổ 1 tiếng và trong lòng xốn xang và buột miêng luôn: "Có ạ". Thế là hành trình của mình bắt đầu từ đó, rồi xin visa các thứ mất rất nhiều thời gian, suýt nữa tưởng chắc mình chẳng đi nữa í chứ (việc xin visa sang Hàn khá khó và mất thời gian, đồng thời đó mình xin khá muộn nên ko biết có ra được visa không). Nhưng cuối cùng thì, buổi sáng có visa, buổi chiều 2 chị em book vé máy bay, chiều tối mai bay luôn :D vì sáng mình còn thi nốt 1 môn nữa cơ.
Một Hàn Quốc xinh đẹp mở ra với thành phố SongDo - thành phố công nghệ bậc nhất taị Hàn Quốc, nhưng thì sao? Mình đến SongDo quá sớm để thành phố này thức dậy, đường xá vắng tanh, sạch sẽ, heo hút và chả thấy ai để mà hỏi thăm đường. Điện thoại thì không mua sim chuyển đổi nên bắt wifi lúc được lúc không, không có Uber hay Grab để mà book, hàng quán chưa đâu mở cửa để tụi mình có thể đi vào :D đó là một cách mở đầu nằm ngoài tưởng tượng của mình. Vì mình đã từng nghĩ rằng, một Hàn Quốc đường phố đông đúc, hàng quán tấp nập, người ta sẽ chào đón mình rực rỡ sắc màu. 
Nhưng với các nước phát triển, cuộc sống của người ta thực sự đông đúc, vội vã không phải ở trên mặt đất mà ở dưới lòng đấy cơ mọi người ạ, vì họ rất thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng: tàu điện ngầm (MRT) và bus. Sẽ không lạ khi nhìn thấy những người mặc suit chỉnh tề, xách cặp đi MRT đâu nhé! Những người già, phụ nữ mang thai sẽ có những ghế màu chỉ định riêng và dù có đông ntn đi nữa thì người ta cũng sẽ không ngồi vào những ghế đó đâu nhé. Đó là lúc mình thấy một nước văn minh và phát triển thì họ sẽ có thái độ vô cùng chuẩn mực trong cuộc sống. 
Mình cùng đến Seoul nhé, một Seoul nhộn nhịp thực sự (cái này thì đúng như Drama nè :D), và mình sẽ chia sẻ với các bạn về tất tần tận về Seoul nha!
  1. Không gian
Seoul rất rộng với nhiều quận ở trong đó và giống Hà Nội bị chia cắt bởi Sông Hồng thì bên đó chính là sông Hàn và cũng sẽ có vô số những cây cầu để kết nối giữa những quận này. 2 phần bị chia ra thì có thể khái quát lên 1 bên sông Hàn là quận Kangnam - một nơi xa hoa, phát triển và vui chơi bậc nhất với các supermall rất rộng và nổi tiếng; 1 bên sẽ là Seoul cũ, cũng có thể gọi là khu vực hành chính với nhiều quận lâu đời và có những địa điểm vô cùng nổi tiếng: tháp Nam San, hoàng cung,... 
Mới đầu mình nghĩ Seoul bé xíu àh nhưng thực tế để đi hết các địa điểm ở Seoul và các địa điểm như trên các bộ phim: phố nọ phố kia, mall này mall nọ,... thì cũng tốn khá nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc :D Vì phương tiện chủ yếu của mình là MRT nên việc đi bộ từ ga đến địa điểm đích cũng là một đoạn khá xa (khoảng 500-800m)... đó là lý do mình nghĩ Hàn Quốc dẻo dai vì họ đi bộ nhiều quá mà, không như Việt Nam hở ra là leo lên xe máy :)))) 
Một số địa điểm mà bạn nên đến khi sang Hàn (có một số địa điểm mang tính cá nhân của mình, vì mình thích đến đó):
  • Tháp Nam San - một địa điểm kiểu signature location mà ai cũng đến khi đến Hàn á, mặc dù là lúc mình đến không có tuyết kiểu như phim Boys over Flower :)) nhưng về cơ bản cũng đẹp lắm nha
  • Làng cổ Bukchon - đây là nơi mà có rất nhiều nhà cổ vẫn còn được lưu giữ mà các bạn hay thấy trên phim hay MV âm nhạc mà các bạn đến đây hay mặc Hanbok lắm í 
  • Samcheong-dong - đây là một con phố thơ mộng dành cho những bạn yêu sự yên bình, thơ mộng nhé (đang 1 Seoul đông đúc, nhộn nhịp nhưng bước vào con phố này thấy khác lắm, thanh tao hơn, thi vị hơn, cảm giác mọi thứ đang chậm lại và thời gian ngừng trôi tại đây)
  • Hongdae - Một địa điểm nổi tiếng nhất với giới trẻ Hàn luôn, bạn muốn mua mỹ phẩm, quần áo, ăn uống hay nhậu thì tìm đến đây, Hongdae sẽ cho bạn thấy một sức trẻ là như thế nào 
  • Myeongdong - Một con phố nổi tiếng để shopping của mọi người khi đến Hàn Quốc, nhưng với 1 đứa ko thích quá đông đúc thì mình thấy bước vào Myeongdong khiến mình thấy ngột ngạt và bí bách vô cùng, vô cùng
  • Cung Gyeongbok - Cung điện này cũng khá trung tâm và rộng vì khi mua vé sẽ có 2 phần: vé vào phần chính cung và vé vào phần tẩm cung (có hồ,...) đẹp hơn, vào đây thì nếu mặc Hanbok thì sẽ được vào free vào cổng chính còn nếu mặc lộn giới tính thì ko đc nha (nữ mà mặc đồ vua í :D)
  • Khuôn viên các trường đại học: Seoul National Uni, Hongik Uni, Hanyang Uni,... một số trường thuộc hàng top của Hàn thì bạn sẽ bị choáng ngợp bởi độ rộng và đâù tư về cơ sở vật chất cũng như không gian cho sinh viên chứ không như một số trường đại học nho nhỏ ở Việt Nam đâu (><) đây là điểm mình ghen tỵ với các bạn sinh viên Hàn đó hix
  • Bờ sông Hàn - Một địa điểm chill cực chill luôn các bạn ạ. Xung quanh sông Hàn có rất nhiều công viên và đây là một địa điểm lý tưởng đặc biệt với hoạt động "ăn gà & uống bia" tại sông Hàn vô cùng signature luôn á kiểu giới trẻ Hà Nội ra Hồ Tây chơi í :D
  • Kangnam - Hehe ít ra phải biết phố nhà giàu như thế nào chứ nhỉ và đến những mall siêu to, siêu rộng để hít hà sự sang chảnh cũng như shopping thoả thích chứ nhỉ
  • Lotte World - Khu vui chơi giải trí to - xịn - mịn bất ngờ đó nha! Nằm bên kia sông Hàn, cùng bên với Kangnam, và chính là thiên đường của những bạn thích chơi trò mạo hiểm.
  • Busan - thành phố biển nổi tiếng, nếu có thời gian thì nên đi đến đây nhé, từ Seoul đi thẳng MRT mất 4 tiếng gì đó là đến nha, để thưởng thức đặc sản tươi ngon hảo hảng của Hàn Quốc (Haizzzz mình không đến được đây thì khá mất thời gian nhưng nếu quay lại Hàn lần nữa chắc chắn đứa con yêu biển này sẽ đến Busan các bạn ạ)
2. Đồ ăn
Hmmmm đồ ăn ở Hàn thực ra không hợp với mình lắm ==' vì cứ bị ngai ngái vị ớt Hàn quốc vs hành Barro, mặc dù nhìn món chả cá, tok ngon ngon mà ăn cứ không được hợp. Ở Hàn cũng có những quán buffet như Việt Nam nè, nhưng mình thấy đồ ăn đa dạng và cũng khá ngon miệng. Vì lần mình đi cũng không thử nhiều món và cũrng quên bớt bớt rùi nhưng các bạn có thể search google trước những quán nổi tiếng để đến ăn thử nha. ^^
3. Con người
Rất đáng yêu!
Vì trước đó mình là fan của một số idol Hàn quốc nên cũng có thiện cảm hơn với người Hàn :D bên cạnh đó mình lại có một số bạn người Hàn quốc để cùng đi chơi và nếu có khó khăn hay không biết gì thì có thể hỏi được liền hà.
Có thể một phần mình may mắn vì gặp những người vô cùng thân thiện và nhiệt tình, có bác trung niên chả biết nói tiếng Anh mà cứ nói tiếng Hàn cùng trình độ nghe hiểu bập bõm của mình thì có vẻ bác nói gì đó về khuôn miệng mình phát âm giống người Hàn rồi bác dẫn tụi mình đến đúng line MRT khi 2 đứa đang ngơ ngác vì MRT của Hàn Quốc hơi rối ==' Anh bạn lead team khá nice khi luôn luôn chú ý đến 2 đứa Việt Nam sợ bị lạc đâu mất =)))) Cô host nhà khi mình ở Hàn cũng hông nói tiếng Anh mà 2 bác cháu cứ nói vs nhau bằng cử chỉ tay chân và mình cũng nói được mấy câu kiểu giới thiệu bản thân thì bác bắn luôn 1 tràng tiếng Hàn và mình nghe hiểu bác kể bác đến VN 2 lần, bác đến Đà Nẵng - 1 nơi rất đẹp,... =)) đến hôm về bác còn ôm 2 đứa trước khi đi nữa chứ. Rồi một bác gặp ở thang máy, vừa nhìn mình cười đã hỏi "Người Việt Nam phải không?" Mình ngạc nhiên và nói "Nae" thì bác cười cười.... 
Tóm lại các bạn ạ, ở Hàn khá ít người biết nói tiếng Anh nên chuẩn bị cho mình 1 chút tiếng Hàn cơ bản và luôn luôn mỉm cười thì cũng không là điều quá khó khăn phải không nào ^^
4. Không khí
Rất tuyệt vời!
Mình không cần phải đeo khẩu trang khi ra đường luôn, thực sự yêu thích cảm giác se se lạnh nhưng vẫn có ánh nắng ấm chan hoà tại đây. Những chiếc xe ô tô chạy trên đường không xả khói đen sì mà mắt thường nhìn thấy được như ở Việt Nam đâu và người ta cũng rất hạn chế việc bấm còi giao thông luôn đó. 
Và ở Hàn đeo khẩu trang có nghĩa là bạn đang bị ốm hoặc bạn mới phẫu thuật thẩm mỹ xong :D
Tiện nói luôn về giao thông, ngoài việc không bấm còi, lái xe Hàn quốc quân thủ luật giao thông vô cùng, ko sân si 3s là phóng đâu và còn nhường người đi bộ nữa cơ... đây lại là một điều mà mình thấy văn minh... vô cùng văn minh... 
Một chuyến đi với 6 ngày bão táp mà cũng là những kỉ niệm đáng nhớ <3 Nhiều khi muốn quay lại khoảng thời gian đó lắm mà không được í hix...
Enjoy this story! Thanks.