Chào các bạn.
Bài review này dành tặng các bạn phòng B211 khu nội trú TTGDQP Dĩ An.
Image result for shutter thai movie poster

TỔNG THỂ
Đây là một phim ma Thái, khá là hay.
Lần đầu mình xem một bộ phim Thái, mà lại là phim ma.
Ấn tượng đầu tiên là về ngôn ngữ. Tất nhiên phim Thái nói tiếng Thái rồi, nhưng do trước giờ mình toàn xem phim Mỹ, phim Anh, những phim nói tiếng Anh và nghe chương trình tiếng Việt nên lúc xem phim hơi bị "khớp". Tất nhiên khi mình xem phim Nhật :) và nghe thấy (nghĩa là mình không chủ động nghe nó) nhạc Trung hay nhạc Hàn thì mình cảm thấy bình thường, vì ngôn ngữ của những nước đó hoàn toàn khác với tiếng Việt, trong khi tiếng Thái lại khá tương đồng.
Cho nên, dù đây chỉ là cảm nhận chủ quan của mình nhưng mình nghĩ nếu xem phim này thì sẽ có những đoạn rất "sâu" nhưng bạn sẽ cười vì, chấp nhận đi, tiếng Thái nghe không quen sẽ khá là bựa.
Nhưng, mình đã nói rồi, đây không phải là điểm trừ, đây chỉ là một loại gia vị mới cho bộ phim của bạn thôi. 
Phim rất hay và lôi cuốn ở cách kể chuyện và hù dọa khán giả, nhưng có vài đoạn nhịp phim hơi chậm. Dù vậy phim vẫn khá đáng sợ và hồi hộp, các bạn nên xem nhé :)
Image result for shutter thai movie fanart

NỘI DUNG
Phim kể về anh nhiếp ảnh đáng yêu, ảnh cưới dợ xong thì 2 dợ chồng lụi xe trúng một em gái dễ thương tóc xõa đi qua đường. 2 dợ chồng hết hồn, ảnh kêu "dợ à, mình chạy thôi". Thế là 2 dợ chồng đâm xe rồi bỏ chạy. Nhưng liệu em gái tóc xõa có chết hong, liệu 2 dợ chồng có bị ám hay gì hong. Lúc ảnh rửa ảnh chụp đám cưới với lại ảnh tốt nghiệp thì trong ảnh có em gái nào đó xuất hiện mập mờ như ma vậy (ghê qué), cho nên thay vì đốt ảnh đập máy bỏ chạy thì ảnh tìm hiểu về em gái trong bức ảnh, và rồi mọi chuyện ghê rợn kiểu ma ám kiểu Thái diễn ra. ten tén tèn, phim là vậy đó, nói nữa biết hết còn gì dui.
Cuối cùng thì sự thật hé lộ ra khá là bất ngờ, nhưng đảm bảo với các bạn kết phim rất thõa mãn người xem, phải gọi đây là một cái kết rất hay, rất thông mình (đối với một phim ma).
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười

ÂM THANH
Về âm thanh, nếu so sánh với phim kinh dị hay phim ma của Mỹ thì không sánh được về độ cầu kỳ và ghê rợn, nhưng bù lại tình tiết trong phim được sắp xếp liền mạch tạo cảm giác căng thẳng hơn so với phim Mỹ. Nói cách khác, phim Thái chủ trương làm người xem sợ hãi nhưng vẫn phải mở to mắt ra nhìn, còn phim Mỹ chủ trương coi người xem như mấy đứa trẻ nít và cố gắng hù cho bằng được. Tất nhiên điều này chỉ đúng với 60% phim kinh dị hiện giờ, chưa kể các phim khác mình còn chưa xem hết nữa. Nên thôi, các bạn coi như đang nghe mình chém gió vậy.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

HÌNH ẢNH
Phim có hình ảnh rất tuyệt vời, không quá ám ảnh như cái mặt con mẹ quỷ ám trong The Exorcist nhưng vẫn đủ đô để khiến người xem giựt mình. Mình đặc biệt thích cảnh trong buồng rửa ảnh, rất thông minh và rất hay.
Các bạn yên tâm đi, cứ dùng thủ pháp của anh Siêu, nhìn kỹ vào, các bạn sẽ thấy con ma trong phim không hề đáng sợ.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh

KẾT
Đây là một phim ma mình đánh giá cao, đủ sức cho bạn những giây phút căng thẳng và giật mình, nhưng không hề quá đáng tới mức lạm dụng những cảnh máu me giết chóc sẽ khiến bạn ăn không ngon ngủ không yên.
Phim này hãy xem với một ai đó mà bạn tin tưởng, để xem thử đứa đó nhát ma đến mức nào :)
Chúc các bạn xem phim dui.
Kỳ tới: WONDER WOMAN- CÔ GÁI GÂY RỐI TRÍ
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, bầu trời và văn bản