Điều đầu tiên, đây không phải là review phim chỉ là điểu tôi thấy tâm đắc
Khi chưa xem phim, tôi còn không biết là có cả shazam family mà chỉ biết là có một thằng màu đỏ mặc áo choàng và bay lượn giống Superman. Xem mới biết là có tận 6 người và điều mình tâm đắc là mình nhớ đoạn đầu khi Pháp sư trao sức mạnh cho Billy và nói rằng đó là phiên bản tốt nhất tiềm ẩn trong con. Và đến đoạn cuối khi 5 người còn lại được biết hình và nhìn sự ngỡ ngàng xen lẫn thích thú của mọi người về hình dạng mới của mình nhất là Freddy vì dù sau Freddy còn là người khuyết tật.
Trong cuộc sống thực tế, chẳng ai nghĩ mình được trao cho mình một sức mạnh như thế nhưng hình anh của các shazam sau khi biến hình lại là điều khiến tôi suy nghĩ. Well, bạn có một phiên bản hoàn hảo tiềm ẩn bên trong, không thể bay, không có siêu sức mạnh, không có siêu tốc độ hay bàn tay phóng sét nhưng chính vẻ bề ngoài và tâm hồn của bạn lại là minh chứng cho những gì bạn xứng đáng nếu bạn có trái tim nhận hậu, lòng can đảm và niềm tin vào sự cố gắng của bản thân.
Chúng ta không cần đợi Pháp sư đưa chúng ta đến căn phòng đó rồi kiểm tra xem chúng ta có xứng đáng hay không để được trao cho sức mạnh. Nó được gọi là tiềm ẩn rồi vốn dĩ đã nằm bên trong. Nếu ta cố gắng không ngừng để thay đổi bản thân thì đến một ngày chúng ta đã biến thành phiên bản hoàn hảo của chính mình mà không cần câu thần chú nào hết.
Mình mong những người trẻ nhất là các bạn còn tuổi tee, hoặc những người còn bế tắc và luẩn quẩn trong cuộc sống có thể thay đổi bản thân và trở thành 1 S.H.A.Z.A.M của bản thân mình.