Chắc hẳn các con của tôi cũng đã rất quen với hình ảnh mẹ nấu cơm, mẹ rửa bát, mẹ lau nhà, mẹ tắm cho con..v.v
Tôi không nghĩ mình sẽ làm việc này một mình tới cuối đời! Tôi chỉ làm những việc này một cách chăm chỉ, trách nhiệm và đầy lòng yêu thương hơn trong khoảng thời gian không bị bó buộc bởi deadline văn phòng và sự sai khiến của ma lực đồng tiền mà thôi.
Tôi cần một người bạn đời “đồng hành” cùng tôi trên mọi mặt trận cho đến khi một trong những vì sao lấp lánh trên trời kia là tôi...
Hàng ngày, hàng giờ đứa con gái lớn 3 tuổi của tôi vẫn gọi “mẹ ơiii” mỗi lần nó cần giúp đỡ thay vì “bố ơi”. Cũng bởi thời gian tôi dành cho nó nhiều hơn bố. Tôi vẫn thường nói với tụi nhỏ về công việc bố nó đang làm. Trách nhiệm to lớn mà bố đang gánh vác, cũng vất vả như những việc mẹ vẫn làm thường ngày. Có thể chúng còn quá nhỏ để thấu hiểu hết những lời mẹ nói nhưng chúng đã biết chào bố mỗi sáng đi làm và vui mừng khi bố về; biết lắng nghe khi mẹ chỉ dạy. Chỉ cần thế đã!
Chồng tôi không phải tuýp người tình lãng mạn. Anh thực tế, vui tính nhưng ko hề dễ tính. Nghiêm túc với công việc và các mối quan hệ. Tôi yêu sự thẳng thắn này. Công việc của anh ko bị bó buộc bởi ai vì anh đã là ông chủ của chính mình. Thời gian rảnh anh chơi cùng các con, cùng vợ nấu cơm hoặc rửa bát. Thỉnh thoảng tắm cho các con, cho chúng ăn; lau nhà; sửa chữa đồ đạc. Chúng tôi thường cùng nhau đưa các con đi chơi, mua sắm, gặp gỡ bạn bè. Luôn cùng nhau!
Tại vì chúng ta đều đang sống dưới cùng một mái nhà, chúng ta đều cần phải ăn cơm, đều cần dùng chén bát, mỗi viên gạch trong ngôi nhà này chúng ta cũng đều đang dùng chung. Bạn thấy đấy, mọi sự căng thẳng và áp lực đều bắt nguồn từ sự so bì không đáng có. Chúng ta chỉ đang làm việc mà chúng ta nên làm thôi. 😊
Viết bởi: #TrangQuynh
—————-
“Đàn ông thích rửa bát” chưa bao giờ là nguyên nhân của một cuộc ly dị nhá! Mấy bố tổng biên tập báo mạng Việt Nam nên bớt giật tít nhảm nhí! Chú tâm vào việc rửa bát của các chú ở nhà đê! Bức xúc gì????
- Bill Gates said -