Mình đã từng viết rất nhiều bài về body shaming nhưng chính bản thân mình cũng không thể vượt qua được khi mỗi ngày cố chứng tỏ bản thân bằng cách cố che giấu mọi khuyết điểm của mình đằng sau những lớp makeup dày đặc, những filter mờ ảo....
Nhưng rồi dù có cố gắng bao nhiêu thì những con người ghét mình vẫn xuất hiện, họ lôi những khuyết điểm của mình ra để châm chọc, để bàn tán, họ để lại những comment "vô duyên" đến mức mình cũng chỉ biết cười. Lúc ấy mình chợt nhận ra, dù mình có cố gắng đến thế nào mình cũng chẳng thế làm hài lòng tất cả mọi người, vậy thì mình "mệt xác" để làm hài lòng những con người ấy để làm gì, khi họ bước vào đời mình, họ đâu giúp cuộc sống mình tốt hơn mà thay vào đó họ chỉ là những con virus bào mòn sự tự tin của chính mình.
Hôm nay mình up một tấm ảnh mộc, à cũng không hẳn mộc khi ánh sáng cũng đã giúp che bớt một đống thâm còn lại sau đợt break out, quầng mắt thâm nặng, răng khấp khểnh, tay thì cong queo, bụng đầy mỡ ... như để detox những "con virus" độc hại đó ra khỏi cuộc đời mình một cách nhanh chóng và mình chấp nhận những khuyết điểm đó như một phần bản thân mình và mình tin nếu những người yêu quý mình thật sự, chắc chắn họ sẽ chẳng vì chút khuyết điểm ấy mà bỏ rơi mình ...
Mình sắp 25 tuổi, mình sắp đi qua quãng nửa kia của tuổi 30, của những dấu hiệu lão hoá bắt đầu xuất hiện, Và rồi 10 năm hay 20 năm nữa, khi tuổi tác đã in hằn lên khuôn mặt, chắc chắn mình sẽ nhớ những đường nét thanh xuân tự nhiên của gương mặt, của những gì ba mẹ đã ban tặng cho mình thay vì những tấm ảnh đẹp hoàn hảo đầy khác lạ...
Mình vẫn sẽ cố xinh đẹp hơn bằng những kỹ thuật makeup để tôn vinh những đường nét ưu điểm nhưng vẫn sẽ tự hào với khuôn mặt mộc dù nó không hoàn hảo. Khi gặp mình ngoài đường, nếu thấy mình không lung linh như trên ảnh, không xinh đẹp như những gì bạn thấy thì xin đừng giật mình, vì mình vẫn vậy, chỉ là mình ở một phiên bản "mộc" hơn thôi!
Hy vọng cô gái nào đó có vô tình đọc bài này và đang quá muộn phiền với những vấn đề người khác bàn tán về nhan sắc thì hãy thử phớt lờ họ và nếu quá mệt mỏi với việc make up mỗi ngày thì hãy cứ tự tin mang mặt mộc thật nhiều để sau này dù thời gian có lấy đi hết tuổi trẻ, mình vẫn còn hình ảnh để nhớ về một thời trẻ trung mộc mạc nhất nha...