Hành trình của một fresh staff
4….. Samsung
Có lẽ cái tên này xuất hiện nhiều nhất trong nửa cuối năm 2017 của mình .6 tháng đặt chân vào nơi này thực sự có quá nhiều điều muốn kể ra , chỉ 6 tháng thôi mà có quá nhiều kỉ niệm , trải nghiệm.Phỏng vấn : Samsung thì năm nào cũng chơi sang phỏng vấn ở cái khách sạn dát vàng ở phố Trần Duy Hưng. Tên phòng trong khách sạn toàn Rubi với hồng ngọc . Phỏng vấn thế nào thì mình cũng không nói ở đây vì nó thuộc bí mật công ty rồi. Nói chung buổi phỏng vấn mình khá hài lòng khi phản dam được hết .Chỉ cái lúc mà chờ kết quả thì mông lung như một trò đùa. Cuối cùng thì cũng nhận được cái mail thư mời làm việc. Done .Lúc này vừa bảo vệ khóa luận xong nên chày cối nghỉ thêm tuần rồi mới đi làm sau mới biết dại nhưng bù lại mình lại có cơ hội gặp những con người so cool sau này.
  SEV : 
À thì cái mong muốn nhỏ nhoi được đi bằng con xe khá hầm hố của Samsung cũng thành hiện thực với vai trò hành khách chứ không phải là lái xe =)). Nhớ mấy hôm đấy Hà Nội như cái lò bát quái vậy leo lên được con xe đúng là lên tiên. Bước vào Samsung mọi thứ khá choáng ngợp vì quy mô nó lớn cộng thêm số lượng ứng viên cũng lớn .1 tuần đào tạo định hướng ở đây mang đến cho mình nhiều thứ về Samsung cả hội trường rực màu tím quý sờ tộc . Mình thuộc nhóm 6 do anh Tr béo lead thực sự nhóm quá đông nên không thể biết hết nhau được chỉ quen với mấy anh chị ngồi đầu lúc đầu quay ngang quay ngửa thấy quái có mỗi mình 95.Team lim dim gồm 6 mạng 2 nữ 4 nam trong đó mình là mặc nê, phải nói là mỗi ngày đào tạo ngồi với team này là cười không rớt được mồm bà chị Đống T luôn là chủ đề cho anh Ng chọc phá.
Có 3 buổi đào tạo làm mình nhớ nhất :
Buổi thứ hai của ngày đào tạo có nội dung là Creative Thinking yêu cầu mỗi nhóm Lần đầu tiên đứng thuyết trình trước hơn 600 con người cũng hồi hộp mặc dù suốt thời sinh viên mình cũng đứng thuyết trình nhẵn mặt rồi tại mặt hiền quá nên toàn bị đẩy lên. Mình thuyết trình mà không slide thì không đeo kính để mặc kệ bên dưới. Chủ đề mà nảy trong đầu mình nó cũng hơi điên rồ tí và “bốc mùi” do cả nhóm chả thống nhất được ý tưởng thế phút cuối mình tự biên tự diễn từ nội dung , tranh minh họa tới thuyết trình .Kết quả là được giải nhì và sau đó mấy ông trong nhóm gọi mình là Android 7. Và Smart toilet.
Buổi team-up : Team building , 6 mem trong nhóm team lim dim mình trò nào cũng ham hố tham gia. Nhớ nhất là hùng hổ tham gia trò thứ 3 đến lúc biết nội dung thì ngã ngửa ra , quả ngồi vòng tròn trên đùi nhau và duy trì xem nhóm nào được lâu nhất .Đến giờ mình vẫn cảm thấy hơi có lỗi với cái bạn nam mà mình ngồi lên =)) sorry.Âý thế mà nhóm mình trâu nhất về nhất luôn mặt đứa nào đứa nấy tái mét. Tró cuối là kéo co khỏi phải nói nhóm toàn ông như tịnh không về nhất mới lạ .
Và buổi cuối nữa , nhiều cảm xúc đan xen lẫn lộn….1 tuần đào tạo vui có , buồn có , chán có, rơm rớm nước mắt cũng có , bức xúc có và cuối cùng khi rời đi lại để lại tiếc nuối ước nó kéo dài thêm nữa.
            SDV-Satech : Những đêm không ngủ và không thể nào quên.
       Những ngày đầu về SDV thực sự rất chán ngồi phòng bí lại chật ních ra các bài học thì được thiết kế có tính gây buồn ngủ cao , các anh chị trong nhóm cũ thì được xếp học cùng nhau riêng mình bị tách ra ghét.Cảm thấy lạc lõng kinh lúc này lại quen người mới một ông anh Công Đoàn hay đi tình nguyện  , ông nữa học mặt hơi nhiều nốt ruồi ít nói ,một cô bạn khoa Luật chưa tốt nghiệp, một bà chị sư phạm vừa mới lấy chồng  ,  một ông anh GTVT cùng tên .Mình ngồi đầu suốt nên cũng không quen nhiều. À trong cái lớp 301 mình thì cũng có một số nhân vật để lại ấn tượng khó quên cho cả lớp thế mà sau này mình lại chơi với gần hết những người trong đó (kì ghê=)). 1 tuần định hướng có lẽ nổi bật nhất là vụ thi hoa hậu mình và cô bạn khoa Luật là designer chính cho model ông anh CĐ theo hơi hướng hơi creepy
 Satec : mệnh danh là thiên đường của công ty hồi mới sang cũng không hiểu cái “ thiên đường “ nó nằm ở đâu trong đây nhưng sau một tuần mới cảm nhận được .Về đây lại tiếp tục quen những con người mới cái lớp 225  của mình thì đa số là nhóm 1 SDV cũ trước chuyển sang may cũng có vài anh chị chơi trước nên không thấy bơ vơ .
Tuần đầu tiên Nội dung học thì toàn nằm ở cái lĩnh vực mà cả đời mình chả bao giờ động tới. Sang đến tuần 2 mình thấy cả lớp mới bắt đầu giao lưu với người mới nhiều hơn, sau buổi liên hoan thịt chó thì lộ bản chất nhiều hơn ,bớt giữ ý tứ với nhau hơn .Phải nói mỗi ngày đi học là một ngày vui ,cái lớp 225 của mình toàn ông anh bà chị bựa kinh .Mình ít tuổi nhưng to gần nhất lớp suốt ngày bị bắt nạt.Có 101 chuyện để cười về cái lớp của mình mà mỗi người trong cuộc mới hiểu .
2 tuần đêm phải nói là rất vui luôn , cứ 12h cả team rồng rắn rủ nhau đi ăn đêm xong rồi đi dạo đêm trong công ty hay những buổi xem phim đêm trong lớp .tuần cuối học robus lớp chia nhóm để thi thố được đẩy làm nhóm trưởng bất đắc dĩ do trong nhóm toàn các anh chị lười và lầy =)). Và nhóm BOF ra đời với linh vật T thế méo nào nhóm về nhất và mình thành lớp trưởng ít tuổi nhất lớp trong vài tiếng đồng hồ cho oai chứ cũng chả làm đc qué gì Khoảng thời gian này mình thấy rất thoải mái anh chị em chơi với nhau vô tư ,mỗi người có một câu chuyện riêng của mình, một dự định riêng, vào công ty với một mục đích khác nhau nhưng quan trọng là SDV mang tất cả cùng vào 1 cái lớp .Chia tay Satec thật sự rất nhớ ở đây quen thân nhiều người có những người rất quý mình và mình cũng quý họ rất nhiều .Một kỉ niệm đẹp đẽ với một tên sinh viên mới ra trường. 
I will get out of this place with the bunch of beautiful memories
Cao Đẳng Thống Kê : Những tháng ngày tươi đẹp đầy ắp kỉ niệm của tuổi trẻ
Ngày đầu tiên vừa háo hức nhưng cũng mệt bơ phờ vì vừa kết thúc tuần làm đêm.Nhớ buổi đầu tiên xuống xe phát là đi học luôn do số lượng đông nên học lớp không điều hòa  . Phòng kí túc mới của mình có 6 người đã ở trước đó 2 tuần rồi 5 ông học Công Nghiệp 95 và ông anh già nhất học Bách Khoa 91 , thêm 2 mem mới là mình và 1 ông a GTVT. Hết thời sinh viên rồi mới được trải qua cảnh sống kí túc này . Anh em trong phòng làm quen rất nhanh .Sau gần 1 tháng ở ktx 8 người thì được chuyển sang khách sạn 2.3 sao mini.
5 người lớp Satec đi học thì mình với a Tr ngố vào một lớp còn 3 ac kia vào lớp còn lại.Lớp mình là lớp Seed 1.21 ngày đầu cảm thấy lớp cứ tách tách nhau vì cơ bản một số người biết nhau ở Satec rồi .Nhưng càng học với nhau thì càng ngày càng ít giữ ý tứ với nhau hơn =)).Mình ngồi cạnh a H béo với con S8 và chị H hội trưởng hội phụ nữ tương lai .Ai trong lớp đều có một cá tính riêng và càng lâu thì mình càng yêu quý cái lớp 1.21 này hơn. Học ngày 8 tiếng  tối thì lại lên lớp 2 tiếng tự học .Lớp mình có 15 mạng + 1 anh con rể lớp bên cạnh .3 kỉ niệm đáng nhớ nhất của cả lớp chắc là 2 buổi sinh nhật cho a Th và a H và buổi liên hoan cuối cùng với màn sát phạt nhau về đêm .
Cao Đẳng Thống Kê trong tôi Đó là những ngày dậy sớm học từ vựng ,(phòng mình cứ 6h là bật điện ), rồng rắn kéo nhau xuống hác xeng xích tang ăn sáng rồi lóc cóc lên giảng đường .Là những buổi chiều tan học đi đá cầu , ăn vặt ở chợ rồi chờ xếp hàng đi tắm rồi í ới nhau đi ăn tối.Là những lớp học buổi tối khi mà nản quá thì quay ra tổ chức giải đá cầu mở rộng trong lớp .Nhớ những hôm mất điện lớp học như cái lò ,mất nước mà lúc tắm vừa tắm vừa sợ nó mất nước giũa chừng  Là những hôm phun thuốc diệt muỗi diện rộng được nghỉ học vác ghế ra ngoài hóng gió .Là những buổi liên hoan trên thành phố BN sau mỗi lần t ổng kết hết quyển sách. Là những buổi ăn đêm khi khung giờ 10 h tối điểm là lại hé cửa hóng mẹ con cô bán rong đi khắp các phòng kí túc bán hàng nào ngô, nào trứng vịt lộn, tà phớ chè ...mình toàn bị các anh chị dụ dỗ ăn thôi mặc dù đấu tranh tâm lý dữ lắm =)).Nhớ cái quán tạp hóa ở nhà ăn nơi bán đủ thứ nhu yếu phẩm cho học viên  , những hôm ăn cơm tối xong chờ dài cổ để lấy cốc trà chanh (à mình thích trà đào hơn) hay những đêm thèm ngọt xuống ăn kem hehe.
1 thứ khó chịu ở đây đó là mạng wifi ôi mẹ ơi trừ cái phòng điều hành thì tốc độ nó cạn lời  . Nhớ hôm Vietnam đá bóng mà mấy ace chạy loanh quanh khắp trường để bắt wifi đến hài , vừa xem vừa giật tung chảo nhưng mà cũng vui =)).Nhiều hôm phải xài bài net cut để đá bay cơ số người xài chung ra . Trừ 10 điểm thanh lịch.
Thứ nhớ nhất đó là quán ốc trước cổng trường thống kê . Phải công nhận ốc ở đây ngon nhưng mà mình toàn ăn món phụ đi kèm hơn hề hề. Cứ xong lớp tự học buổi tối là hứng lên kéo nhau đi ốc nhiều hôm thèm mà hết chỗ để ngồi .Bữa ăn trưa và tối ở đây được quảng cáo 30k 1 suất ăn theo bàn với thực đơn lặp lại với tần suất chóng mặt , kinh dị nhất là món thịt gà xào nghệ Những ngày cuối cùng ở CĐTK sau khi kết thúc kì đánh giá cuối thật sự thấy có gì đó hụt hẫng . Biết là quãng thời gian đẹp đẽ ở đây cũng dần khép lại. Nhớ ngày cuối cùng rời đi trời mưa to như trút nước tiễn chúng tôi lên xe rời khỏi thiên đường CĐTK về công ty …..Cảm ơn công ty , CĐTK ,cô giáo tiếng Hàn và anh chị  bạn bè nơi đây đã cho tôi khoảng thời gian đẹp đẽ của tuổi trẻ.
    Give me a ticket to go back , wanna go through that time again, need it so bad.
Assembly Part : Những thử thách đầu đời 
Kết thúc 2 ngày quang hợp thực sự hôm chia bộ phận  mình thấy nản luôn chán chả buồn ăn( đùa thôi) 6 người mới về bộ phận chả quen biết ai lại tiếp tục hành trình thích nghi.Tên bộ phận thì chưa nghe bao giờ (thực ra do ngày trc đào tạo của V3) Thực sự những ngày đầu ở đây mới  là thử thách lắm lúc phải nói là ác mộng với một đứa sinh viên mới ra trường như mình , mọi thứ quá mới mẻ không phải biết bắt đầu từ đâu cộng thêm áp lực đào tạo gấp để sang T.Có những hôm đến công ty không biết mình phải làm gì , chả ai hướng dẫn cả , .Quãng thời gian này stress kinh luôn Cũng chả biết tâm sự cùng ai bạn bè anh chị ngày trước thân thiết lúc chân ướt chân ráo vào công ty giờ cũng thấy họ bận rộn với công việc của chính họ và những mối quan hệ mới dần dần cũng lạc trôi mất nhau. Người ta bảo có những mối quan hệ lúc mới chớm nở rất tươi đẹp nhưng dần dần đôi bên không vun đắp cuối cùng thì cũng nhạt nhòa. Trưởng thành mà cũng phải trải qua thôi.Ngày sang  T có chỗ ngồi riêng , máy tính Core i7 Kabylake tít mù , văn phòng đẹp thoải mái cảm thấy .Sang bên này cũng là lúc vừa học và chịu áp lực phải làm được việc .Giờ sau một thời gian cũng đang bắt vào quỹ đạo ,có người chỉ cho mình phải biết bắt đầu từ đâu , hình dung ra mình phải làm gì không còn mơ hồ như trước mặc dù biết còn nhiều điều sẽ sml phía trước. Mọi thứ đều có giá của nó mà kiếm tiền thiên hạ đâu dễ.” Everything comes with the price”.  Hạ cái tôi bản thân xuống để học hỏi ,Trong khi đó bản thân mình là một thằng có cái tôi bản thân rất cao. 6 đứa staff mới về từ CĐTK có 3 đứa như con lợn vậy trong đó tính cả mình .Lứa staff mới về part có nhiều đặc điểm rất giống nhau đặc biệt là tàn phá mồi , rất hợp nhau về khoản ăn uống và chịu chơi .
Mình đặt ra cho mình thời hạn một năm ở đây (cơ bản là cũng theo cái hợp đồng ràng buộc ) sau đó sẽ quyết định buông tay nhau ra hay ở lại nơi này .Cũng chả biết thế nào cả đến thời điểm đó tư duy và định kiến có thể khác đi. 1/2 chặng đường cũng qua rồi nhanh lắm nhưng phải nói một lời cảm ơn chân thành  đến Samsung đã cho mình rất nhiều thứ cả sờ được và không sờ được .Ngày đầu không có ý định vào đây nhưng cũng hề hối hận tí nào khi bước chân vào nơi này.
Bắc Ninh, Samsung Display Vietnam
                                                             ngày 05/06/2018            
                               December boy