Các ông các bà hay có câu "Hồng nhan thì bạc phận", tôi thì chẳng tin đâu vì các bạn có thể thấy đầy trên facebook, báo đài đăng tin hotgirl lấy đại gia rồi cuộc tình viên mãn của người nọ người chai. Nhưng giờ tôi tin thật, cách đây năm năm tôi tin và giờ tôi càng thêm khẳng định là câu nói đấy đúng thật sự.
    Tôi có cô bạn thân, cô này thì thân được lâu lâu năm rồi. Lần đầu tiên gặp cô ấy cũng chính là lần đầu tiên tôi bước chân vào cánh cổng đại học, khi đó cô ngồi bàn dưới còn tôi ngồi trên. Tôi đã nghĩ: "Uầy, cái lớp này mà cũng có gái xinh thế cơ à?" Và tất nhiên là cô ấy kéo theo ánh mắt của hầu hết bọn con trai trong lớp. 
    Tôi vốn là một đứa không xinh nhưng được cái hay nói, hay cười và trêu dai nên trúng thưởng chức lớp trưởng. Về sau, sau khi tôi bắt đầu làm lớp trưởng, tôi phát hiện ra rằng việc thu tiền của sinh viên trong lớp là cực kì khó. Vì vậy, tôi phong cô ấy là lớp phó đời sống nhằm thu tiền và chi trả các khoản cho lớp. Đấy! Đặc quyền của bọn xinh gái đấy. Bọn con trai lớp tôi đóng họ rất đúng giờ, đúng ngày, có hôm chưa được thu còn tự giác hỏi "Dạo này không thu tiền gì à?"
    Hồi đó, cô ấy được bọn con trai tán tỉnh nhiều lắm, suốt ngày "H. ơi, H. à..." nhưng cô luôn nói là "Tao có người yêu rồi, không tiếp chuyện." Đúng! Cô có người yêu, họ yêu nhau được 2 năm rồi. Và sóng gió từ đây bắt đầu!
    Cô ấy cùng với anh người yêu nọ - tôi tạm gọi là bằng con số là "Anh 01" đã có một tình yêu kéo dài suốt bốn năm nhưng thật không may, cô ấy không biết rằng trong bốn năm tình yêu thì có đến 3 năm cô ấy bị người ta phụ. Đến năm thứ hai đại học, lần đầu tiên tôi bắt gặp cảnh cô ấy khóc rồi kể với tôi về những chuyện Anh 01 đã làm trong thời gian ba năm kia. Anh 01 giới thiệu cô ấy với gia đình, anh chị em thân thiết đến những người bạn của anh rằng: "Đây là người yêu con/em/anh/mình." nhưng rồi, sau lưng Anh 01 luôn có một người con gái khác. Tôi thấy tội nghiệp cô gái ấy vì cô ta giống như một cái bóng vậy, lúc ẩn lúc hiện, hầu hết thời gian sống trong bóng tối và không được công nhận bởi bất kì một ai. Và cuối cùng, H. - bạn thân tôi đã đưa ra quyết định giải thoát cho mình, thả Anh 01 và cho cô gái kia một danh phận mà có lẽ đó là điều cô ta mong muốn.
    Kết thúc mối tình đầu một cách nhanh chóng, cô ấy trải qua một năm với niềm vui của sự độc thân. Rồi cô ấy lại va phải một người con trai khác - mạn phép được gọi anh là "Anh 02". Anh 02 này có nền tảng khá ổn khi anh là phóng viên của một kênh báo mạng trong công ty truyền thông lớn. Tình yêu của họ thực sự đẹp và trong sáng đến nỗi nhiều khi nghe cô ấy kể chuyện, tôi còn nghĩ Anh 02 có vấn đề về giới tính hoặc anh là một người vô cùng tử tế và luôn nghĩ cho cô ấy. Tất nhiên, tôi chọn cách nghĩ theo cách 2 - anh ấy là một người tử tế. Nhưng tôi đã lầm, họ yêu nhau được hai năm thì trong đó có một năm rưỡi Anh 02 đã cặp kè với một cô phóng viên khác cùng công ty. Và lý do mà Anh 02 và bạn tôi có một tình yêu trong sáng vì những điều không sáng đã làm với cô phóng viên kia mất rồi. Vậy là một mối tình nữa ra đi.
    Đến năm thứ tư đại học, cô ấy quyết định đi làm thêm và cũng chính là lúc Anh 03 bước vào cuộc đời cô ấy. Anh 03 này là quản lý của nơi cô ấy làm. Hồi tán tỉnh, Anh 03 tốt lắm, luôn làm những điều mà mọi người con gái đều ao ước có được. Mỗi sáng, anh đều nhắn tin, gọi điện dặn dò cô phải mặc quần áo thế nào, nên mang đồ dùng gì, ăn gì để tốt cho sức khỏe... Trước giờ làm việc, anh đều pha cho cô một cốc matcha machiato 150% đường - thức uống yêu thích của cô. Mỗi khi cô buồn, anh tâm sự, chia sẻ, đưa cô đi loanh quanh phố cổ Hà Nội... Một cô gái đang đau khổ vì tình yêu cũ mà lại được một người con trai khác an ủi, vỗ về, yêu thương thì làm sao có thể không siêu lòng trước những hành động đó chứ? Và rồi, cô đồng ý làm người yêu của Anh 03. Sáu tháng sau, những điều mà Anh 03 làm cho cô dần hao hụt, vơi cạn đi, cô chỉ nghĩ rằng đó là chuyện bình thường vì họ yêu được sáu tháng rồi mà. Nhưng không, cô phát hiện anh đi công tác thường xuyên hơn, nhiều lần anh không nghe điện thoại của cô, không dám bật video call để nói chuyện như anh đã từng rất thích. Cô lướt instagram và phát hiện bức ảnh của anh và người yêu cũ chụp cùng nhau ở nơi mà anh nói với cô là đi công tác do người con gái kia đăng. Cô gọi điện chất vấn thì anh thẳng thừng thừa nhận là có gặp nhau nhưng tình cờ. Làm gì có chuyện tình cờ gặp ở nơi xa xôi như thế, tình cờ ở cùng phòng khách sạn, tình cờ đi chơi, tình cờ chụp ảnh cùng nhau? Rồi cô ấy quyết định chia tay anh 03, tạm biệt người đã cứu lấy tâm hồn cô rồi lại đá cô xuống vực.
    Từ Anh 03 trở đi còn xuất hiện thêm Anh 04, 05 nhưng hai người này quá đáng ghét để nhắc tới nên tôi sẽ không viết ở đây. Giờ cô bạn tôi đang được một anh chàng khá xuất chúng theo đuổi, cũng được hai năm rồi nhưng trái tim và tâm hồn của cô ấy vẫn bị tổn thương vì người cũ nên cô ấy chưa dám đưa ra bất kì quyết định nào. Biết đâu, sau sáu tháng, một năm, anh chàng này lại mang tên của những con số.. Nhưng cũng biết đâu, sau này, ở một diễn biến khác, anh ấy và cô ấy lại xuất hiện cùng nhau trong một bài viết khác của tôi với một cái tên thật sự chứ không phải là một con số.. Thế này đã đủ để chứng minh "Hồng nhan bạc phận" chưa?