Người ta thường bảo, Sài Gòn chỉ có hai mùa: mùa nắng và mùa nắng đến muốn bể đầu. Đó là khi người ta bị cái nắng gay gắt của Sài Gòn vào những trưa hè oi ả làm mình khó chịu và quên rằng Sài Gòn cũng có những ngày mưa lâm thâm, màn mát dìu dịu như những cơn mưa phùn Đà Lạt, hay cả những ngày mưa như trút nước, gió thổi ào ào khiến cho người ta ngồi trong phòng kín cũng không khỏi e dè và đôi chút sợ sệt trước cảnh tượng ngoài kia...
Hôm nay, Sài Gòn cũng đang ở trong một ngày mưa như thế, mưa rào, những hạt mưa bay bay, nhè nhẹ nhưng cũng đủ ướt áo người đi đường. Mưa từ xế chiều đến tận tối. Và khi tôi ngồi gõ những dòng này, mưa vẫn còn rả rít bên ô cửa sổ.
Tôi lập tài khoản trên Spiderum được ba ngày, và đều đặn, hôm nào tôi cũng lên đây để viết chút gì đó vào cuối ngày. Tôi nghĩ đây như là một cách detox lại tâm trí mình, và tôi nghĩ mình may mắn khi tìm thấy Spiderum.
Cứ đều đặn, đến cuối ngày, tôi sẽ lên đây đọc một vài bài viết, rồi sau đó tự viết chút gì đó, có thể đó là một ý tưởng tôi vừa nghĩ ra, cũng có thể đó là những thứ linh ta linh tinh mà tôi nghĩ mình cần phải viết. Như hôm nay chẳng hạn, đơn giản là một ngày mưa và tôi đang viết. 
Trước khi tìm đến đây, thật ra có thể nói tôi đang ở trong tình trạng khá khủng hoảng. Tôi vừa ra trường, mông lung với nghề nghiệp và hướng đi của bản thân. Tôi rơi vào trạng thái ngờ vực và mất cảm giác an toàn trong chuyện tình cảm. Tôi một mình và cảm thấy mình cô đơn. Chuỗi ngày của tôi chỉ diễn ra các việc: ngủ - ăn - lướt mạng xã hội - ngủ. Tôi chợt nhận ra mình phải dừng lại ngay thôi. Mình không phải là một kẻ tiêu cực và vô dụng đến thế. Nên tôi đã bật bản thân mình dậy, lấy giấy và bút ra viết những việc mà tôi cần làm ngay lúc này để kéo bản thân mình đứng dậy. "Viết" và "đọc sách" chính là hai thứ mà tôi đã liệt kê trong đó. 
Hôm nay, tôi cũng đã đọc xong một quyển sách. Những điều này làm tôi tích cực và thoải mái hơn rất nhiều so với việc lướt mạng xã hội trong vô thức. Và chỉ trong một tuần thay đổi, tôi đã thấy mình khá khẩm hơn rất nhiều.
CHĂM CHỈ ĐỌC SÁCH, KIÊN TRÌ ĐỀU ĐẶN VIẾT BLOG MỖI NGÀY, CÓ LẼ ĐÂY SẼ LÀ MỤC TIÊU MÀ TÔI PHẢI DUY TRÌ MỖI NGÀY, MỖI THÁNG, MỖI NĂM, CẢ ĐỜI...