Tập 1 – Running man – RUNNING MAN

    1 giờ sáng, sau khi xem xong tập 559, nhìn thấy anh trong vai trò thành viên lần cuối. Tôi chợt nhận ra rằng, thanh xuân của tôi cũng dần trôi qua.
    Vào đầu những năm 2012, khi mới bước vào cấp 2, tôi tình cờ thích thầm một cô gái và cũng là lớp trưởng trong lớp. Ban đầu, để tìm cách cưa cẩm nàng, tôi giả vờ tiếp cận và hỏi xem sở thích của nàng.
    - Bạn thích coi TV hông, có show nào bạn đang coi không, có thể giới thiệu cho mình với.
  - Mình thích coi running man và SNSD, có mấy tập có SNSD tham gia đấy, bạn coi đi hay lắm. 
    Nghe vậy, tôi liền tìm kiếm cái gọi là show truyền hình thực tế nổi tiếng mà nàng yêu thích trên chiếc dell đời cũ của bố. Ban đầu, tôi chỉ xem một vài tập nàng giới thiệu để có chuyện mà nói với nàng. Dần dần, 1 tập, 2 tập rồi 3,4..100 tập. Tôi đã dành cả mùa hè chỉ để tìm cách gây ấn tượng với nàng qua sự hiểu biết các tập phim.  Và cuối cùng, nhờ sự nỗ lực, tôi đã xem được gần như tất cả các tập đã được sản xuất trong thời điểm đó và thành công trong việc mai mối cô với anh bạn thân, người bạn đá bóng cùng tôi mỗi chiều thứ 7. Bạn tôi hỏi, sao đầu học kì tao thấy mày thích bồ tao mà, sao giờ còn thích không ?.
- Không - một cách dứt khoát kèm cái lắc đầu. 
    Nhưng tình đầu mà, sao có thể dễ quên đến vậy. Nghĩ lại lúc đó, cũng chính nhờ running man, tôi có thể quên đi những chiều mưa cùng đi xe đạp về với nàng, ngắm nhìn nàng trên yên xe bạn tôi ( dù tôi biết chạy xe hàng 2, 3 rất nguy hiểm, nhưng mà kệ, lúc đó có biết luật gì đâu). Những đêm có chuyện buồn , tôi liền tìm lại những tập running man hay để coi, mà cũng đâu cần tìm, chỉ cần vô rồi bấm đại tập nào đó, bởi chăng đối với tôi , tập nào cũng hay cả. 
    Từ buổi show vừa được sản xuất,  nội dung đã được chau chuốt và có giá trị giải trí rất cao. Bằng chứng là vào thời đó, những năm 2010, rating chương trình rất cao, luôn đứng top trong khung giờ. Hàng loạt các cuộc đua đủ các thể loại, đủ các trò chơi, có những trò còn nổi đến mức rất nhiều show giải trí khác trên thế giới cũng bắt chước theo. Thời mà còn anh chàng Song Joong-Ki năng nổ hoạt bát, thời mà chương trình còn quay đêm trong những trung tâm thương mại, thời mà còn những hình phạt mặc đồ kì lạ để tan làm. Tất cả  làm nên một chương trình giải trí xuất sắc nhất thời điểm đó. Còn nhớ những đêm tôi trùm mềm cười khúc khích khi Kwang Soo phản bội, Jong Kook cân 2,3 thành viên, mợ Ngố với những lần lật kèo để rồi được trao danh hiệu bàn tay vàng.  Vào những ngày đó, ngay cả những thứ nghiệt ngã nhất trong cuộc sống cũng không thể quật ngã tâm trạng của tôi. Một ngày bị điểm kém và bị bắt nạt, một ngày thấy người mình thích trong tay với người khác, ngày mà ba tôi bị trộm mất chiếc xe máy duy nhất trong nhà. Tôi tự nhủ với lòng rằng, về coi 1 tập running man và mày sẽ cười ngay thôi. Quả thật, chỉ vài ba phút với những trò chơi kì lạ trên show, nụ cười lại trở về trên môi tôi.  Tôi lại có thể tiếp tục sống với những trái ngang và bất công trên cuộc đời và sử dụng running man như vị thuốc chữa lành mọi vết thương.
    7012, Vâng, nếu fan lâu năm hoặc đã coi một vài tập runing man, bạn có thể dễ dàng nhận ra con số này, con số tượng trưng cho 7 thành viên bao gồm Châu chấu, Mũi to, Haroro, Kẻ mạnh, Hưu cao cổ a.k.a khách mời thường xuyên, Bàn tay vàng aka. ACE và Kang Gary, gã lãng tử si tình cô nàng may mắn nhất của chúng ta. Đội hình 7 thành viên này được xem như đội hình cố định lâu nhất của chương trình và cũng được ủng hộ bởi đa số fan bởi tình cảm gắn bó giữa các thành viên. Tuy nhiên, một chiều chủ nhật cuối năm 2016, Gary tuyên bố rời running man để bước tiếp trên con đường sự nghiệp. Khi đó tôi năm 2 đại học, dành cả ngày để chấp nhận tin này, lúc đó nhớ lại, tôi đã tự hỏi, liệu 7012 có thật sự chỉ là một con số mà chương trình tạo ra. Để rồi sau khi xem tập chia tay, tôi chợt nhận ra Gary đã cố gắng rất nhiều, đã cố cắn răng vượt qua những cơn đau mà bệnh thoát vị đĩa đệm mang lại. Nếu tiếp tục, có lẽ chương trình sẽ rút cạn sinh lực của anh. Không chỉ anh, cả 7 thành viên khi đó đều mang những di chứng của việc vận động quá nhiều vào mỗi thứ hai. Lúc đó tôi cuối cùng cũng hiểu sự ra đi của anh là điều tất yếu, bởi lẽ cuộc sống là cuộc sống, show chỉ là một công việc mà anh tham gia. Để rồi dạo gần đây nhìn thấy anh cùng cô vợ tuyệt sắc và đứa con kháu khỉnh,  tôi đã thầm vui mừng vì anh đã hoàn thành cuộc đua của đời mình, hạnh phúc bên gia đình, những người mang lại cho anh niềm vui đơn giản nhưng cực kì quý báu. 

    Sau khi Gary rời đi một thời gian, chương trình đã tiến hành tuyển chọn thêm Se Chan và Somin vào đội hình cố định, sau đó là vụ lùm xùm sa thải Ji Hyo và Jong Kook, việc này không khác gì đổ gáo nước lạnh lên đầu các thành viên và các fan 7012. Vâng, tôi chính là fan 7012, đội hình 7 người và chỉ 7 người. Sau khi nghe được những tin đó, những cảm xúc tức giận pha lẫn buồn bã đã đến mà chính những tập runing man cũng không xoa dịu nổi. Tôi giận vì sao chương trình lại đối xử như vậy với các thành viên và fan lâu năm. Tôi buồn vì nghĩ đến sức khỏe các thành viên, nghĩ đến cái viễn cảnh một ngày chương trình dừng lại, viễn cảnh chắc chắn không sớm thì muộn cũng xảy ra, nhưng tại sao nó lại xảy ra sớm vậy.
    Tôi biết không ít các bạn fan 7012 và ngay bản thân tôi không thể chấp nhận các thành viên mới. Vào buổi đầu, có hẳn một trang facebook có tên Hội những người anti Jeon Somin Running man để phản đối cô nàng. Thật sự lúc đó tôi cũng là một phần trong hội đó, like tất cả những bài đăng về cô nàng, nào là xúc phạm thành viên, bao lực với khách mời, không tôn trọng khách mời. Để rồi sau này, khi càng coi những tập về sau, tôi càng nhận ra rằng cô nàng đã cố gắng thế nào để tồn tại trong một môi trường khắc nghiệt như vậy. Càng xem tôi lại càng nhận ra, Somin cũng chỉ là một thành viên, tham gia chương trình như một công việc kiếm tiền. Các bạn có biết, trước khi tham gia running man, các bộ phim hay các chương trình cô tham gia đều không thể tạo được ấn tượng mạnh trong một thế giới đầy rẫy những diễn viên tài năng đầy thực lực khác. Tôi kể ra đây không phải tìm kiếm sự cảm thông ở các bạn, những khán giả như tôi, trung thành với chương trình. Tôi chỉ muốn cho các bạn thấy một khía cạnh khác của Running man, show truyền hình thực tế thành công nhất xứ Hàn. Có thể việc Somin được giới thiệu vào running man là do có bạn thân là PD, lý do mà được đa số các bạn phản đối cô nàng nghĩ đến. Nhưng liệu các bạn có nghĩ rằng, running man là nơi Somin thuộc về, không phải diễn viên, mà chính là show truyền hình thực tế, với khiếu gây cười ?.  Phải chăng do tình cảm sâu  đậm với 7012 mà chúng ta đã để cảm xúc lất át cả lý trí, để rồi những hành vi thông thường cũng bị đem ra soi mói. 
    4 tuần trước, khi nghe tin Kwang Soo chính thức tuyên bố rời khỏi running man để tập trung cho sự nghiệp riêng, tôi chỉ thầm mong đây là một trò đùa của anh, chỉ mong anh hãy phản bội lại chúng tôi thêm 1 lần nữa. Nhưng không. Tất cả chỉ còn 4 tập phim còn có anh . Ngày chia tay cũng đến, sau khi xem xong tập 559, tôi chợt nhận ra thanh xuân của tôi, liều thuốc tinh thần của tôi đã dần mất đi những thành phần chính. Ngày anh đi,  khán giả có thể thấy được sự buồn bã, sự nuối tiếc mà anh thể hiện, những cảnh anh gượng cười nhưng vẫn có thể thấy rõ nỗi buồn chất chứa trong ánh mắt anh.  Anh để râu theo lời các thành viên là để cho kỷ niệm tập đầu tiên anh tham gia, nhưng có lẽ điều đó cũng đánh dấu việc anh đã kết thúc cuộc đua của mình, trở về với xã hội ồn ào vội vã. Sẽ không còn những ngày ghi hình thứ 2, sẽ không còn những trò chọc ghẹo hay những pha phản bội gắn liền với tên anh. Tất cả như đánh dấu một chặng đường dài mà chúng ta đã cùng nhau đi qua. 11 năm. Con số tuy ngắn so với một đời người nhưng rất dài so với một show truyền hình. Đối với các bạn 8x-9x như mình, chắc hẳn running man cũng như thanh xuân mà chúng ta đã trải qua. Running man thật sự đã gắn liền với rất nhiều kỷ niệm mà sau này, nếu chương trình kết thúc, chúng ta chỉ có thể nhìn lại và mỉm cười, bởi chúng ta đã có một chương trình tuyệt vời đến thế. Sau này dù chương trình có tiếp tục đến đâu, tôi và chắc hẳn toàn bộ những người yêu thích running man sẽ luôn dõi theo và đón xem mỗi tối chủ nhật hàng tuần
    Cảm ơn tất cả thành viên, cảm ơn cả những Staff và PD, cảm ơn SBS ( à mà đối tượng này cảm ơn cho có thôi nhá, vẫn còn cay vụ đuổi Jong Kook và mợ tao). Cảm ơn chương trình đã gắn liền với thanh xuân của tôi và các bạn trẻ thế hệ 8x-9x. Mong rằng tất cả thành viên đều thành công trên con đường mình đã chọn.
Hồ Chí Minh 3h sáng ngày 14/6/2021

P/s giờ tui mới đăng tại ôm gối khóc từ qua tới giờ