Rừng Na Uy - MURAKAMI
''Không một chân lý nào có thể làm dịu được nỗi đau buồn khi chúng ta mất đi một người yêu dấu. Không một chân lý nào, một tấm lòng trung thực nào, một sức mạnh nào, một tấm lòng từ ái nào, có thể làm dịu được nỗi đau buồn ấy. Chúng ta chỉ có thể chịu đựng được nỗi đau ấy đến tận cùng và cố học được một điều gì đó, nhưng bài học ấy cũng lại chẳng có ích gì nữa khi chúng ta phải đối mặt với nỗi đau buồn mới sẽ ập đến không biết lúc nào''.
Tôi tìm thấy cuốn sách sau lần chuyển phòng ''bất đắc dĩ''- Nó ở cách tôi rất xa, cô độc nhưng toàn vẹn và quyến rũ.
Tôi cũng tìm thấy một tờ giấy note nhỏ màu vàng đục viết bằng chì, tặng cô gái thích đọc sách, và thích ở một mình. [25/11/2016]
Sự cô đơn đã kéo tôi về với cuốn sách, những cái chết ám ảnh không thôi, nó kéo dài nỗi đau khi tôi phải đối diện với mất mát.
Cách đây vài tuần Tôi đã rất vui khi nhận ra bằng trái tim mà tôi vứt bỏ ở hộp sắt tây đỏ đặt ở ngăn thứ 2 tầng trên cùng ở kệ sách đã tỉnh dậy một cách thần kỳ, tôi đã bước qua 4 năm mà không một lần nhìn thấy nó. Tôi khấp khởi khi lại một lần nữa biết rằng mình vẫn có thể chân thành và duy nhất với yêu thương. Tôi quay lại với niềm tin, và sự khát khao như Watanabe đã từng có. Tôi thấy Anh hốt hoảng gọi cho Midori. Tôi thấy sự vô định trong mắt Anh, dường như tất cả đã quá muộn.
Ám ảnh quá, một bóng ma lướt qua gương mặt tôi, một điệu cười mỉm, tôi nhận ra đó là câu chuyện của mình, tôi cần trải qua nó, tôi bắt buộc phải biết cách chống chọi lại nỗi đau này, sự lừa dối, yêu nhầm nhớ vội của xã hội loài người diễn ra như những vụ biến mất bí ẩn, điên rồ không giải thích nổi. Nó cứu rỗi Wata, cứu rỗi tôi, rồi nhân tiện đẩy một cái để cả hai ngã xuống, cứ tưởng rằng câu chuyện TG viết để tất cả cùng chết, nhưng hình như không phải, cả Wata lẫn tôi đều chỉ có thêm 1 người yêu dấu đã chết, một gương mặt xa xăm, lặng lẽ dần biến mất.
-Tôi ngừng vẽ để đọc lại nỗi đau mình từng vượt qua-
-Đọc lại Rừng Na Uy-