Lần đầu tiên tôi làm đạo diễn kiêm âm thanh hình ảnh cho drawmylife nhưng lại về 1 ngừoi bạn của tôi
Quá trình làm ra bộ phim như sau:
1. Kịch bản: Mình dành ra 2 ngày để nghĩ ra kịch bản của toàn bộ câu truyện về cuộc đời huzen từ lúc sinh ra tới giờ. Khoảng 40 câu chuyện chính mà mình vẽ xong muốn xỉu luôn.
2. Vẽ: Loay hoay không biết quay lại video vẽ như thế nào thì may quá trong app Sketchbook có luôn timelape và tôi cứ thế là vẽ và quay trong app luôn. toẹt vời.
3. Chọn app xong thì tới làm bút apple pencil nào, cái bút đầu tiên trong cuộc đời làm từ 1 cây bút bi, 1 mẩu vỏ bim bim và 1 que tăm bông ngoáy tai, mỗi lần vẽ mình sẽ phải nhúng nước :)).
4. Mỗi 1 phân cảnh mình vẽ sẽ mất khoảng 5-10 min sau khi quay sẽ khoảng 30s đến 1min 1 cảnh. vẽ khoảng 2,3 phân cảnh xong là muốn xỉu vì hại não luôn >”<.
5. Sau khoảng 5 video ngắn mình sẽ ghép vào thành 1 video 5min, rồi ghép 5min thành 35min. Xong được bộ phim ở cấp độ sơ khai nhất sau khoảng 5,6 ngày vẽ tới xoắn hết não , bộ phim giờ ko có nhạc, không có lời :))
6. Mình lại dành ra 3 ngày để thu âm nốt cho bộ phim, hôm đầu tiên thu bằng app ghi âm của điện thoại xong rồi ko làm cách nào mà ghép vào video được. Lần thứ 2 thu âm thì dùng imovie thu xong thì 7gb dung lượng cũng ko đủ để xuất file. ôi thôi lại khóc lần nữa. lần thứ 3 thu âm khi đang đi tiêm covid thì ồn quá ko nghe nổi. cho tới tận lần thứ 4 mình thu mới thành công. hxhx nói tới mấy tiếng đồng hồ ko có kịch bản trước hại não mún xỉu
7. Để tránh gây ra sửa nhiều file mình ghép nhạc phụ trước. sau đó mới ghép file ghi âm vào. mình dùng ap vivavideo pro để làm. khá là dễ dùng và thông minh. great.
Vậy là mình đã hoàn thành file 1,6gb up lên youtube thiệt là tuyệt vời. hoàn thành trước kế hoạch 2 ngày sau đó có thể thảnh thơi nói chuyện với huzen
thanh niên cứ bảo là mình lọ mò làm gì k biết thấy bùn cười quá. chờ đón món quà sinh nhật từ rùa nhé. yêu cậu